3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,719 Xem thêm Liên hệ

Video

Xu hướng sử dụng phần mềm quản trị mục tiêu tại các doanh nghiệp

Xu hướng sử dụng phần mềm quản trị mục tiêu tại các doanh nghiệp

Quản trị hiệu suất doanh nghiệp với phần mềm quản trị mục tiêu đang dần thay thế các phương pháp quản trị truyền thống trong doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xu hướng sử dụng phần mềm quản trị mục tiêu tại các doanh nghiệp ngày nay như thế nào!

Ý nghĩa của phương pháp quản trị mục tiêu đối với doanh nghiệp

Việc thay thế các phương pháp quản trị truyền thống bằng phương pháp quản trị hiệu suất theo mục tiêu và kết quả then chốt - OKR (Objectives & Key Results) mang lại nhiều ý nghĩa đối với doanh nghiệp, cụ thể như:

1. Xác định rõ mục tiêu và hướng phát triển

Việc quản trị hiệu suất theo OKR với một phần mềm quản trị mục tiêu giúp doanh nghiệp xác định được những đích đến quan trọng trong khoảng thời gian nhất định (theo tháng/ quý/ năm…) và công khai minh bạch tới toàn bộ nhân sự. Các nhân viên xác định được đích đến rõ ràng cho công việc, từ đó tạo dựng hướng phát triển cho bản thân để hoàn thành mục tiêu.

2. Tận dụng tối đa nguồn nhân lực

Các doanh nghiệp chỉ có thể tối đa hóa nguồn lực khi hiểu rõ về những gì cần làm và những mục tiêu phải đạt được. Áp dụng phương pháp quản trị hiệu suất theo OKR, nhà lãnh đạo dễ dàng phân chia công việc cho tất cả phòng ban, bộ phận và thậm chí là từng nhân viên. 

 

 

Phần mềm quản trị mục tiêu giúp tận dụng tối đa nguồn nhân lực

3. Cải thiện quan hệ giữa các thành viên nội bộ

Phương pháp quản trị hiệu suất doanh nghiệp theo OKR cũng có tác dụng tích cực trong việc cải thiện giao tiếp nội bộ giữa bộ phận, phòng ban và nhân viên. Các nhân viên cần làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu, từ đó cải thiện kết nối giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, giữa nhân viên với quản lý. Đồng thời, các nhân viên cũng tích cực trao đổi với lãnh đạo trong quá trình tìm ra phương pháp hoàn thành mục tiêu.

4. Nâng cao hiệu quả công việc

Phần mềm quản trị mục tiêu theo OKR giúp các tổ chức, doanh nghiệp điều phối công việc để hướng tới kết quả cuối cùng cần thực hiện. Điều này sẽ giúp nhân sự doanh nghiệp tránh bị lan man trong quá trình thực hiện mục tiêu, giúp nâng cao hiệu quả công việc.

5. Kiểm soát mọi hoạt động

Khi thiết lập được mục tiêu cụ thể, các doanh nghiệp sẽ quản lý và vận hành công việc một cách trơn tru hơn. Nhà quản trị có thể dễ dàng nắm bắt tiến độ mọi công việc để nhanh chóng giải quyết những vấn đề đang gặp phải.

>> Xem thêm: OKR là gì? Lợi ích OKR mang lại cho doanh nghiệp.

 

 

Phần mềm quản trị mục tiêu giúp kiểm soát mọi hoạt động

Xu hướng quản trị hiệu suất doanh nghiệp với phần mềm quản trị mục tiêu

1. Xu hướng sử dụng OKR trên thế giới

Nếu ở thị trường Việt Nam, OKR còn là một bài toán khá thách thức với nhiều doanh nghiệp, thì trên thế giới, đây là một từ khóa được rất nhiều nhà quản trị doanh nghiệp quan tâm và ứng dụng qua nhiều năm. Trong đó không thể không nhắc đến Google - một trong những “ông lớn” đi đầu trong việc áp dụng OKR vào quản trị doanh nghiệp ngay từ những năm 90. 

Quản trị hiệu suất theo OKR được biết đến là một trong những chìa khóa giúp Google đạt được thành công như hiện tại. Điều này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều công ty trong giới công nghệ phần mềm khác như: Instagram, Twitter, Linkedin, Intuit... cho đến các tổ chức phi lợi nhuận như Bill and Melinda Gates Foundation, ONE Foundation, v.v. Cho đến hiện tại, phần lớn công ty nước ngoài đều đã triển khai và áp dụng phần mềm quản trị mục tiêu này vào phương hướng phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp mình.

2. Xu hướng sử dụng OKR tại Việt Nam

Các nhà quản lý tại Việt Nam đang dần nhìn nhận xu hướng, giá trị và tầm quan trọng của phần mềm quản trị mục tiêu theo OKRs đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp áp dụng thành công OKRs còn khá hạn chế, đặc biệt là trường hợp doanh nghiệp đang trong những giai đoạn đầu triển khai mô hình.

Nhìn chung, xu hướng sử dụng phần mềm quản trị mục tiêu doanh nghiệp tại Việt Nam cũng tiếp tục phát triển và ngày càng phổ biến hơn. Nếu giữ vững phong độ phát triển này, số lượng các công ty sử dụng phần mềm quản trị OKR sẽ còn tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Với phần mềm quản trị mục tiêu, doanh nghiệp có thể tăng sự tập trung vào mục tiêu chiến lược, giúp nâng cao hiệu suất công việc và kết quả đầu ra. Hy vọng thông qua bài viết này, các nhà quản lý đã có thêm góc nhìn về quản trị hiệu suất doanh nghiệp, từ đó có thể áp dụng cho doanh nghiệp mình một cách phù hợp, đúng đắn. Đừng quên tham khảo thêm các bài viết bổ ích khác tại Blog Quản trị Doanh nghiệp của Viindoo.  

 Viindoo OKR - Quản trị Hiệu suất Doanh nghiệp theo Mục tiêu và Kết quả Then chốt

Thiết lập mục tiêu và kết quả then chốt (Objectives and Key Results - OKR), chia sẻ rộng rãi tới toàn thể nhân sự. 

 Lập kế hoạch thực hiện cụ thể, theo sát tiến độ hoàn thành mục tiêu. 

 Khai phá tiềm năng nhân sự, liên kết nội bộ chặt chẽ.