3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 127,977 Xem thêm Liên hệ

Video

Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng với chương trình tích điểm

Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng với chương trình tích điểm

Một nghiên cứu từ Trường Kinh doanh Harvard (Harvard School of Business) chỉ ra rằng, khi tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% thì lợi nhuận sẽ tăng 25 - 95%. Hơn thế, các khách hàng trung thành còn là một kênh “truyền miệng” (Word Of Mouth Marketing) cực kỳ hiệu quả để gia tăng doanh số qua lời giới thiệu, nhận xét tích cực của khách hàng cũ. 

Bên cạnh hai chiến thuật Upsell, Cross sell, chương trình tích điểm dành cho khách hàng thân thiết cũng là một trong những tuyệt chiêu giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng, mở rộng tập khách hàng trung thành hiệu quả và nhanh chóng, bởi những lợi ích rõ ràng mà nó mang lại:

  • Thúc đẩy khách hàng mua sắm - giúp gia tăng doanh thu hiệu quả.

  • Nới rộng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

  • Dễ dàng thu thập và quản lý thông tin khách hàng.

  • Một kênh thu hút khách hàng mới! 

Không chỉ dừng lại ở đó, một chiến lược công nghệ phù hợp được áp dụng trong cách thức xây dựng và áp dụng chương trình tích điểm của doanh nghiệp sẽ giúp tăng trải nghiệm và nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, hiện nay hành vi của khách hàng đang thay đổi nhanh chóng với các tiện ích mua hàng online thông qua các sàn, các website thương mại điện tử (Ecommerce) và các app của chính doanh nghiệp. Vì vậy chương trình tích điểm khách hàng cần các công cụ công nghệ tiện ích, đa dạng thuận tiện cho cả khách hàng và nhân viên chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về một số cách xây dựng, quản lý các chương trình tích điểm trong ứng dụng Quản lý Khách hàng thân thiết.

Một số chương trình tích điểm phổ biến

1. Tích điểm theo giá trị đơn hàng

Một trong những hình thức phổ biến nhất của chương trình tích điểm là dựa trên giá trị đơn hàng mà khách hàng thanh toán theo từng lần mua sắm tại (hệ thống) cửa hàng của bạn. Hãy tính toán và gạch ra điểm số mà khách hàng có thể có được với mỗi tổng giá trị đơn hàng khách hàng mua sắm.

 

 

Thiết lập quy tắc tích điểm theo đơn vị tiền tệ với ứng dụng Khách hàng thân thiết của Viindoo

2. Tích điểm dựa trên số lượng sản phẩm khách hàng mua

Nhằm khuyến khích khách hàng mua và sử dụng nhiều loại sản phẩm hơn, bạn có thể xây dựng chương trình tích điểm theo số lượng sản phẩm mà khách hàng mua.

>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa Chuỗi cung ứng và Logistics

3. Tích điểm dựa trên lượt khách hàng ghé thăm cửa hàng

Khuyến khích khách hàng tới cửa hàng nhiều hơn, hãy tích điểm cho họ mỗi lần ghé qua, không phân biệt giá trị đơn hàng lớn nhỏ, hãy biến cửa hàng trở thành thói quen lui tới của họ.

 

 

Thiết lập quy tắc tích điểm theo số lần ghé thăm với mỗi đơn hàng với ứng dụng Viindoo - Khách hàng thân thiết

Thiết kế phần thưởng thu hút

1. Đổi điểm nhận quà tặng  

Tích điểm nhận quà tặng là một hình thức đơn giản, phổ biến và mang lại hiệu ứng thu hút khách hàng cao. Hãy đưa ra quy tắc đổi quà cho khách hàng khi họ đạt một mốc điểm nào đó, ví dụ: Đổi 1000 điểm tặng sản phẩm lọ hoa, Đổi 1500 điểm tặng sản phẩm đèn chiếu sáng, v.v

 

 

Thiết lập quy tắc tích điểm theo số lần ghé thăm với mỗi đơn hàng ứng dụng Viindoo - Khách hàng thân thiết

2. Đổi điểm lấy phiếu giảm giá hoặc chiết khấu trực tiếp lên đơn hàng  

Bên cạnh đổi quà, hình thức chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng bằng điểm tích lũy cũng là một hình thức được áp dụng rộng rãi. 

 

 

Tích điểm tặng quà với ứng dụng Viindoo - Khách hàng thân thiết

3. Đổi điểm được mua với sản phẩm mức giá ưu đãi

Khi đạt đủ điểm tích lũy được yêu cầu, khách hàng sẽ được mua một/nhiều sản phẩm với mức giá ưu đãi hơn nhiều lần so với giá gốc. Như vậy, không chỉ khuyến khích khách hàng tích thêm điểm để đạt mức ưu đãi mà còn giúp đẩy doanh số với sản phẩm được mua kèm.

 

 

Khách hàng được mua sản phẩm nhất định với mức giá ưu đãi khi đổi điểm thành viên

4. Nâng cấp hạng khách hàng

Hãy đặt ra mức điểm tích lũy tối thiểu với từng cấp độ khách hàng thân thiết của bạn. Nhằm thúc đẩy khách hàng nâng bậc trung thành như hạng đồng, bạc, vàng, kim cương - hãy đặt ra những mức ưu đãi tuyệt vời với từng cấp độ. 

 

 

Nâng cấp khách hạng thân thiết với ứng dụng Viindoo - Khách hàng thân thiết

Thống kê, đánh giá và lập phương án khả thi cho các chương trình tích điểm

Báo cáo, thống kê tức thời với những con số biết nói giúp nhà quản lý đo lường được hiệu quả với mỗi chương trình tích điểm, thông qua đó, doanh nghiệp sẽ có những bước chạm tới khách hàng một cách hiệu quả hơn, nâng cao quy trình chăm sóc và tăng trải nghiệm khách hàng.

Những con số này có thể giúp bạn xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng qua mỗi điểm chạm và cũng là cơ sở cho các chiến lược bán hàng ngắn và dài hạn thông qua những phân tích số liệu. Kết hợp với kinh nghiệm thị trường của doanh nghiệp thì tính khả thi của những chiến lược đó hoàn toàn có thể mang lại những thành tựu đột phá. 

 

 

Các dạng báo cáo có sẵn trong phần mềm Viindoo cho nghiệp vụ quản lý tích điểm.

Bên cạnh đó, thay vì sử dụng các thẻ tích điểm, thẻ khách hàng thân thiết, các bạn hoàn toàn có thể xây dựng các App tích điểm cho thành viên của chính doanh nghiệp mình, một xu hướng tất yếu cho công việc kinh doanh thời đại số để phủ thương hiệu và nâng cao trải nghiệm khách hàng với các chương trình tích điểm, ưu đãi và xếp hạng khách hàng ngay trên ứng dụng.

Xu hướng sử dụng điện thoại thông minh như một thói quen, app mang thương hiệu doanh nghiệp ngoài việc là một kênh bán hàng hiệu quả thì việc cũng là kênh giúp sự gắn kết của khách hàng với thương hiệụ của bạn bền chặt hơn. Thương hiệu của bạn đang chạm tới họ mỗi ngày, giúp khách hàng có thể tự theo dõi được quá trình mua hàng của họ, thông tin hạng thành viên mà  họ đang sở hữu, thông tin về quyền lợi tích điểm, đổi quà nếu nâng hạng từ đó kích thích người tiêu dùng mua sắm thêm để đạt tới hạng cấp cao hơn.

>> Xem thêm: Lịch sử và Ưu, nhược điểm của Sơ đồ Gantt

Hi vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích mà chương trình tích điểm mang lại cho doanh nghiệp bạn, hãy thử trải nghiệm ngay với ứng dụng Quản lý khách hàng thân thiết Viindoo Loyalty Program.