3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 120,719 Xem thêm Liên hệ

Video

Ứng dụng chiến thuật Upsell, Cross-sell tăng doanh thu hiệu quả!

Ứng dụng chiến thuật Upsell, Cross-sell tăng doanh thu hiệu quả!

Chiến thuật Upsell, Cross-sell không còn quá xa lạ trong kinh doanh, không quá khi nói hai phương pháp này “nhỏ mà có võ" bởi lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Điển hình, MCDonald's - ông lớn trong chuỗi bán lẻ thức ăn nhanh cho biết, họ đã tăng tới hơn 28 triệu doanh thu chỉ trong năm 2014 từ những câu hỏi đơn giản: 

“Anh/Chị có muốn thêm khoai tây chiên không?”

“Anh/Chị có muốn thử combo không?”

Theo số liệu thống kê, bạn chỉ phải bỏ ra 10 - 20% chi phí để tăng thêm hơn 30% doanh thu khi áp dụng Upsell, Cross-sell so với bán hàng cho khách hàng mới, vậy tại sao bạn không thử?  

Lựa chọn Upsell hay Cross-sell?

Thật khó để rạch ròi bạn cần lựa chọn chiến thuật nào giữa Upsell và Cross-sell, điều này tùy thuộc vào tình huống khách hàng, sự nhanh nhạy và khả năng phán đoán của người bán hàng. 

 

 

Upsell hay còn gọi là bán hàng gia tăng, điều này kích thích người mua lựa chọn phiên bản mới hơn, giá trị cao hơn. Đánh vào tâm lý “cố thêm một chút" để sử dụng sản phẩm tốt hơn, phương thức này khiến doanh thu cho doanh nghiệp bạn gia tăng đáng kể. Chẳng hạn, bạn sẽ lựa chọn như thế nào khi được nhân viên bán hàng đưa ra câu hỏi khi tới quán cà phê: “Cafe size M có giá là 49.000đ, cốc size L có giá 51.000đ,  anh/chị lấy size L chứ ạ?”

Cross-sell hay là bán chéo sản phẩm, nhằm hướng khách hàng lựa chọn thêm các sản phẩm bổ sung cho sản phẩm họ vừa lựa chọn. Chẳng hạn, hãy gợi ý khách hàng của bạn mua thêm ốp bảo vệ, tai nghe khi họ mua điện thoại, laptop nhé!

Những lợi ích thúc đẩy doanh nghiệp phát triển từ chiến thuật Upsell, Cross-sell

1. Gia tăng doanh thu

Lợi ích trực tiếp nhất doanh nghiệp có được khi áp dụng thành công Upsell và Cross-sell mang lại là gia tăng giá trị đơn hàng của khách, từ đó làm đòn bẩy thúc đẩy đáng kể doanh thu cho doanh nghiệp.

2. Giảm chi phí so với tìm kiếm khách hàng mới

 

 

Có thể bạn chưa biết: Lợi nhuận bán hàng thu được từ một khách hàng cũ là 60 – 70%. Trong khi đó, lợi nhuận thu được từ một khách hàng mới chỉ đạt 5 – 20%. Không chỉ vậy, chi phí để tìm kiếm khách hàng mới nhằm gia tăng doanh số tốn kém rất nhiều và bạn cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để chốt deal trong khi bán hàng cho khách hàng cũ lại đơn giản hơn nhiều. Hãy thử so sánh hai tình huống: 

Tình huống đầu tiên, khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn, quay lại mua thêm sản phẩm.

Tình huống hai, bạn đi tìm khách hàng mới, thuyết phục họ mua hàng. 

Chắc hẳn, bạn đều nhận thấy tất nhiên là tình huống đầu tiên sẽ dễ chốt deal hơn rất nhiều rồi đúng không?

3. Quảng bá sản phẩm, phủ sóng thương hiệu  

Thay vì khách hàng chỉ biết tới bạn qua một sản phẩm, Upsell, Cross-sell đang làm rất tốt nhiệm vụ quảng bá và giúp khách hàng có thêm trải nghiệm với các sản phẩm, dịch vụ khác của doanh nghiệp bạn. Như vậy, đây là cơ hội tốt để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng như chất lượng và lợi ích của sản phẩm và dịch vụ mang lại.

>> Xem thêm: Gamification trong giáo dục: Xu hướng của tương lai

3 cách ứng dụng Upsell, Cross-sell hiệu quả với Phần mềm Viindoo

1. Hãy khiến khách hàng cảm thấy họ được lợi nhiều hơn

Hãy để khách hàng so sánh về giá và lợi ích nhận được để họ quyết định với phiên bản lớn hơn. Tính năng của Ứng dụng Thương mại điện tử - Viindoo eCommerce giúp bạn thiết lập các phiên bản về giá hoặc các sản phẩm tùy chọn để khách hàng tham khảo.

 
 

Hiển thị các phiên bản khác nhau của sản phẩm với Ứng dụng Thương mại điện tử - Viindoo eCommerce.

Khách hàng dễ dàng lựa chọn combo thay vì phải đắn đo lựa chọn từng sản phẩm riêng lẻ. Tâm lý người tiêu dùng cảm thấy có lợi hơn về giá khi lựa chọn set sản phẩm thay vì mua đơn lẻ, cùng với đó sự tiện lợi khi sử dụng combo khiến đây là bí kíp bạn không nên bỏ qua để bán được nhiều hơn. 

>> Xem thêm: 5 tiêu chí quan trọng khi thiết kế website bán hàng

2. Khách hàng luôn thích sự ưu đãi

Áp dụng chính sách giao hàng miễn phí hoặc các chương trình khuyến mãi tặng kèm sản phẩm cho đơn hàng với giá trị đặt hàng tối thiểu, điều này thực sự hữu ích. Trên thực tế, một tỷ lệ không nhỏ khách hàng rời bỏ quyết định mua hàng của họ chỉ vì chi phí vận chuyển. Hãy áp dụng khôn khéo, chính sách giao hàng miễn phí có thể là đòn bẩy khiến người mua sắm bỏ thêm nhiều sản phẩm vào giỏ hàng. Trên thực tế, 48% người tiêu dùng sẽ thêm các mặt hàng bổ sung vào giỏ hàng của họ chỉ để đủ điều kiện được giao hàng miễn phí. Và như vậy, đơn hàng của các bạn đã được Upsell thành công.

 
 

Thiết lập chương trình khuyến mãi miễn phí vận chuyển với ứng dụng Quản lý Bán hàng Viindoo Sales.

3. Gợi ý những sản phẩm hợp lý

Theo nghiên cứu của Cục quản lý các doanh nghiệp nhỏ cùng với Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USDC), chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có. Bạn nên bổ sung các sản phẩm, tiện ích đi kèm theo sản phẩm mà khách hàng đã lựa chọn trong giỏ hàng. Ví dụ: Khi khách hàng mua điện thoại, hãy đưa cho họ một danh sách các gợi ý đi kèm như ốp, sạc, tai nghe, v.v, chắc chắn họ sẽ không rời đi chỉ với một chiếc điện thoại không thôi đâu!

 
 

Gợi ý những sản phẩm hợp lý.

Trên đây là những cách ứng dụng Upsell, Cross-sell hiệu quả hơn với Phần mềm Viindoo, hy vọng bài viết này hữu ích với các bạn. Hãy cùng trải nghiệm tính năng hữu ích này với Phần mềm Quản lý Bán hàng - Viindoo Sales ngay hôm nay!