3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 127,310 Xem thêm Liên hệ

Video

4 sai lầm khiến chiến dịch Email Marketing thất bại và cách khắc phục

4 sai lầm khiến chiến dịch Email Marketing thất bại và cách khắc phục

Trong thời đại 4.0 ngày nay, các chiến dịch Email Marketing có vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Trên thực tế đã có nhiều doanh nghiệp lựa chọn triển khai chiến dịch Email Marketing nhưng chưa đi đúng hướng, đúng cách khiến chiến dịch thất bại. Bài viết này sẽ giới thiệu về khái niệm, nguyên nhân và giải pháp cho những chiến dịch Email Marketing chưa hiệu quả. Mời bạn đón đọc!

Email Marketing là gì?

Email marketing (Tiếp thị qua email) là cách tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua email để mang về khách hàng. 

Chiến dịch Email Marketing là việc xây dựng một kế hoạch gồm nhiều kịch bản sử dụng Email để tiếp thị với việc tạo khách hàng tiềm năng, nhận thức về thương hiệu, xây dựng mối quan hệ hoặc giữ chân khách hàng.

Khi được triển khai thành công, chiến dịch Email Marketing có thể mang lại kết quả đặc biệt. Theo một nghiên cứu của Disruptive Advertising, khách hàng chi tiêu nhiều hơn 138% khi được tiếp thị qua email, so với những khách hàng không nhận được ưu đãi qua email. Từ đó có thể thấy, chiến dịch Email Marketing hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao tương tác và giữ chân khách hàng cũ mà còn là một công cụ quảng cáo đắc lực đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

4 sai lầm khiến chiến dịch Email Marketing thất bại 

 

 

Không ít doanh nghiệp đã mắc một số sai lầm dẫn đến kết quả chiến dịch không như mong đợi

Mang lại nhiều lợi ích là thế nhưng để “làm chủ” một chiến dịch Email Marketing lại là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Không ít doanh nghiệp đã mắc một số sai lầm dẫn đến kết quả chiến dịch không như mong đợi, vừa tốn chi phí lại không đem lại được ích lợi gì. Dưới đây là 4 sai lầm mà doanh nghiệp thường mắc phải khiến chiến dịch Email Marketing thất bại:

1. Gửi email hàng loạt tới tất cả khách hàng

Đây là một trong những sai lầm phổ biến của doanh nghiệp khi triển khai chiến dịch Email Marketing. Vì mỗi doanh nghiệp đều có các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau nên thông điệp tiếp thị cần được điều chỉnh phù hợp. Ví dụ đối với nhóm khách hàng trẻ thì doanh nghiệp sẽ có cách thức tiếp cận khác với nhóm khách hàng có độ tuổi trung niên, nên nội dung email cho hai nhóm khách hàng này sẽ có sự khác biệt nhất định. 

Việc gửi email hàng loạt tới tất cả khách hàng có thể đem lại lợi ích trước mắt cho doanh nghiệp đối với một số khách hàng “may mắn" được tiếp cận đúng nhóm. Tuy nhiên, theo thời gian thì hành động này cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đang “spam (làm phiền)” những khách hàng khác, gây mất thiện cảm và dễ dàng bị liệt vào  “danh sách đen" trong email của họ.

2. Không chú trọng nội dung Email Marketing 

Một email marketing với nội dung sơ sài, kém thu hút, nhiều chữ, bố cục lộn xộn... sẽ khó có thể gây chú ý và hấp dẫn tới khách hàng của bạn. Việc cung cấp nội dung kém chất lượng như vậy tới khách hàng sẽ khiến chiến dịch Email Marketing thất bại ngay lập tức, thậm chí còn có phản ứng ngược như phàn nàn, thắc mắc về nội dung của email,...

3. Tần suất gửi Email Marketing không phù hợp 

Khi triển khai chiến dịch Email Marketing, các nhân viên của doanh nghiệp thường cố gắng gửi email vào lúc rảnh rỗi để hoàn thành công việc mà không quan tâm đến khung giờ vàng hay phân bổ lịch hợp lý. Điều này dẫn đến tần suất gửi email bị chồng, không theo một trình tự nhất định. Theo đó, khách hàng có thể nhận quá nhiều hoặc quá ít email vào các thời điểm không phù hợp, cho dù email có tiếp cận đến đúng nhóm đối tượng cùng nội dung hay đến mấy, khách hàng vẫn dễ dàng bỏ lỡ email từ doanh nghiệp.

4. Bỏ qua các chỉ số của chiến dịch Email Marketing

Không ít doanh nghiệp đã phạm phải một sai lầm chí mạng đó là chỉ chạy chiến dịch Email Marketing một cách vô định, không theo bất cứ một con số hay dữ liệu nào nào cả. Việc bỏ qua những chỉ số quan trọng của chiến dịch Email Marketing như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ thoát,... không những khiến doanh nghiệp tốn thời gian mà còn tốn chi phí cho cả chiến dịch và nhân sự thực hiện chiến dịch vì không có cơ sở chính đáng nào để dựa vào.

Cách khắc phục những sai lầm từ chiến dịch Email Marketing thất bại

Qua những sai lầm trên, có thể thấy việc thực hiện chiến dịch Email Marketing không phải là một điều dễ dàng. Một trong các cách hiệu quả và được áp dụng rộng rãi trong thời đại chuyển đổi số ngày nay là ứng dụng phần mềm để triển khai chiến dịch Email Marketing, trong đó có thể nhắc đến Viindoo Email Marketing. Đây là một ứng dụng trong Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo giúp doanh nghiệp khắc phục những sai lầm trên và tối ưu hóa chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp. Với những tính năng ưu việt, ứng dụng Viindoo Email Marketing trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực khắc phục những sai lầm của chiến dịch Email Marketing thất bại để doanh nghiệp vận dụng:

1. Phân loại danh sách Email Marketing rõ ràng

Với dữ liệu khách hàng được tập trung về hệ thống duy nhất, Viindoo Email Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo, phân loại và tùy chỉnh nhóm người nhận, gửi email marketing phù hợp nhu cầu từng nhóm. Ngoài việc tăng khả năng thành công cho chiến dịch Email Marketing, việc phân loại danh sách Email Marketing còn là tiền đề để doanh nghiệp so sánh hiệu quả của chiến dịch đối với các phân khúc khách hàng, từ đó đưa ra những quyết định marketing sáng suốt. 

 

 

Tính năng Tạo, phân loại, tùy chỉnh danh sách Email Marketing trong Viindoo Email Marketing

2. Xây dựng nội dung Email Marketing dễ dàng

Bên cạnh những công cụ hỗ trợ văn bản cơ bản, Viindoo Email Marketing cung cấp đa dạng các khối nội dung được thiết kế sẵn, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nội dung Email Marketing một cách đẹp mắt và sáng tạo. Chỉ với thao tác kéo - thả các khối nội dung cực kỳ đơn giản, tùy chọn tinh chỉnh kích cỡ và màu sắc, chèn ảnh, nút call-to-action,... giúp nổi bật email của doanh nghiệp, truyền tải thông điệp trực quan, thu hút tới khách hàng.   

>> Xem thêm: Tài liệu hướng dẫn sử dụng Email Marketing.

3. Ấn định gửi email theo kế hoạch hợp lý

Trước khi triển khai chiến dịch Email Marketing, doanh nghiệp cần xây dựng một kế hoạch cụ thể, một lịch trình phân bổ từng đợt email marketing hợp lý. Từ đây, nhân viên cũng có thể sắp xếp thời gian chạy chiến dịch theo kế hoạch được lên. Để công việc này không ảnh hưởng tới cuộc sống riêng của nhân viên và chính các lãnh đạo cũng có thể chủ động thiết lập được thời gian gửi email, Viindoo Email Marketing hỗ trợ doanh nghiệp ấn định thời gian gửi email, tạo dựng thói quen xem email cho khách hàng.

 

 

Tính năng Ấn định thời gian gửi email trong Viindoo Email Marketing

4. Theo dõi các chỉ số của chiến dịch Email Marketing

Doanh nghiệp sử dụng Viindoo Email Marketing cũng được cung cấp toàn bộ các chỉ số của chiến dịch Email Marketing như email đã nhận, đã mở, đã bấm, đã trả lời,...  một cách chính xác và kịp thời. Việc kiểm tra và nắm được những chỉ số của chiến dịch Email Marketing sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về toàn bộ chiến dịch để rút kinh nghiệm, điều chỉnh hợp lý và hỗ trợ cho những chiến dịch Email Marketing tương lai được hiệu quả hơn.

 

 

Các chỉ số của chiến dịch Email Marketing trong Viindoo Email Marketing

Ngoài những tính năng để khắc phục sai lầm của chiến dịch Email Marketing ở trên, Viindoo Email Marketing còn sở hữu tính năng mở rộng linh hoạt, tích hợp thông minh với:

  • Ứng dụng Theo vết Link: Giúp đo lường hiệu quả trên từng email. 

  • Phần mềm Viindoo CRM: Hỗ trợ đo lường tỷ lệ chuyển đổi, tính toán doanh thu & lượng khách hàng tiềm năng mà từng chiến dịch mang lại thông qua hệ thống báo cáo chi tiết.

Bên cạnh đó, Viindoo Email Marketing cũng hỗ trợ nắm bắt thông tin của chiến dịch Email Marketing mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, giúp tiếp thị hiệu quả với chi phí tối ưu, phù hợp với ngân sách của mọi doanh nghiệp.