3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 127,414 Xem thêm Liên hệ

Video

Tối ưu hiệu quả bán hàng đa kênh với Viindoo Omnichannel

Tối ưu hiệu quả bán hàng đa kênh với Viindoo Omnichannel

ính đến cuối năm 2021, số lượng người mua sắm online là 2.14 tỷ – chiếm gần 30% dân số thế giới. Có thể thấy, các  sàn thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ và thành công, dần khiến mô hình kinh doanh truyền thống trở nên lỗi thời và kém hiệu quả. Sự thay đổi này đã gây ra tác động lớn đến xu hướng mua sắm của người tiêu dùng, cũng như mô hình và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong đó, bán hàng đa kênh (Omnichannel) đang ngày càng trở thành xu hướng nổi trội những năm gần đây.

Dù vậy, việc áp dụng và thực hiện mô hình này trong hoạt động kinh doanh lại không hề đơn giản, bởi nó còn mới mẻ và tiềm ẩn nhiều thách thức với các doanh nghiệp. Vậy, làm thế nào để áp dụng Omnichannel một cách hiệu quả nhất?

Với chiến lược “Lấy khách hàng làm trung tâm” Giải pháp Bán hàng đa kênh - Viindoo Omnichannel chính là công cụ hữu ích thúc đẩy doanh nghiệp bắt kịp xu hướng người tiêu dùng nhanh chóng trong thời đại số.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu những tính năng hữu ích mà Viindoo Omnichannel mang lại trong việc hỗ trợ bán hàng đa kênh hiệu quả.

Kết nối đa kênh và tối ưu hóa mọi điểm chạm với khách hàng

Để thúc đẩy hiệu quả bán hàng đa kênh, doanh nghiệp cần một nền tảng hiện đại có thể đảm bảo tính thống nhất, liên tục nhằm quản lý các kênh bán hàng và mọi sản phẩm của mình một cách đồng bộ. 

Bán hàng đa kênh với Viindoo Ommnichannel chính là giải pháp giúp doanh nghiệp kết nối đa kênh, bán hàng hiệu quả. Thay vì hoạt động độc lập, các kênh bán hàng được đồng bộ với nhau giúp tối ưu khả năng vận hành, góp phần thúc đẩy nhận diện thương hiệu trên các kênh và tối ưu hóa mọi điểm chạm với khách hàng.

Dù là kênh bán online hay offline, Viindoo Omnichannel đều là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp với các ứng dụng được tích hợp trên một nền tảng duy nhất, hỗ trợ hoạt động tất cả các kênh bán hàng như:

  • Tại cửa hàng: Viindoo POS - Quản lý Điểm bán lẻ toàn diện cho phép doanh nghiệp quản lý điểm bán lẻ, phiên bán, chính sách,... một cách toàn diện với thao tác đơn giản, được kiểm soát chặt chẽ. Báo cáo doanh số được tạo lập tự động, tức thời và trực quan nhất.

  • Trên các nền tảng mạng xã hội: Viindoo Social Marketing - Mạng xã hội tích hợp giúp doanh nghiệp quản lý và giao tiếp với khách hàng từ nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Từ tạo cơ hội tự động cho đến quản lý bài viết, tất cả đều được tối ưu.

  • Trên website: Xây dựng, tối ưu và gia tăng doanh số website thương mại điện tử bằng các thao tác đơn giản với Viindoo eCommerce - Xu hướng Thương mại điện tử tích hợp. Ứng dụng được tích đầy đủ các cổng thanh toán và đơn vị vận chuyển, là một phần không thể thiếu để gia tăng trải nghiệm khách hàng.

 
 

 

>>  Xem thêm: 4 bước đơn giản để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trang thương mại điện tử

Quản lý hoạt động bán hàng tập trung, toàn diện trên một nền tảng duy nhất

Xu hướng bán hàng đa kênh tạo ra cơ hội bán hàng, nhưng cùng đồng thời mang đến thách thức cho các doanh nghiệp về việc quản lý thông tin đồng bộ giữa các kênh. Bởi áp dụng mô hình bán hàng đa kênh đồng nghĩa với việc đơn hàng sẽ phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau.

Đồng thời, khi mở rộng càng nhiều kênh bán hàng, thì yêu cầu về độ chính xác trong kiểm soát hàng hóa càng khó và dễ bị phân tán thông tin. Quy trình bán hàng đa kênh nếu không được thiết lập khoa học và quản lý đồng bộ sẽ khiến hoạt động kinh doanh trở nên khó kiểm soát.

Tuy nhiên, với Viindoo Omnichannel, doanh nghiệp có thể loại bỏ hoàn toàn những rủi ro trong việc thất thoát thông tin, hỗ trợ quản lý tập trung, toàn diện trên nền tảng duy nhất:

  • Giải pháp kết nối toàn diện tất cả trong một: Phần mềm Quản lý Bán hàng Viindoo Sales kết nối bộ dữ liệu khách hàng, sản phẩm, kho vận, nhân viên..., đồng thời mang tới cái nhìn tổng quan nhất về hoạt động kinh doanh đa kênh của doanh nghiệp.

  • Đồng bộ dữ liệu khách hàng: Một nền tảng duy nhất để quản lý dữ liệu khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả với Viindoo CRM - Quản lý Quan hệ khách hàng. Công cụ đắc lực giúp giảm thiểu trùng lặp trong hệ thống với chi tiết đơn hàng và lịch sử mua hàng được đồng nhất, hỗ trợ lên kế hoạch bán hàng và kế hoạch phân bổ nguồn lực dễ dàng.

  • Quản lý đơn hàng tập trung từ mọi kênh bán: Tiến trình đơn hàng được cập nhật theo thời gian thực, đồng thời tích hợp với số lượng sản phẩm tồn kho theo từng kênh, từ đó phản ánh được hiệu quả bán hàng, giúp doanh nghiệp kiểm soát và nắm bắt doanh thu chính xác theo từng kênh bán.

  • Quản lý đơn giá và chính sách bán hàng: Hoạch định và áp dụng các chính sách báo giá, ưu đãi, khuyến mãi, và vận chuyển một cách rõ ràng và khoa học. Không còn nhầm lẫn giữ các kênh bán hàng với nhau.

Theo dõi doanh số và đo lường hiệu quả hoạt động bán hàng

Không chỉ là giải pháp đa kênh tích hợp và quản lý tập trung, Viindoo Omnichannel còn cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh tổng thể về doanh số và hỗ trợ đo lường hiệu quả bán hàng nhờ tích hợp với Phần mềm Quản lý Tài chính & Kế toán - Viindoo Accounting.

  • Dữ liệu doanh số bán hàng được nhập một lần duy nhất từ khi phát sinh nghiệp vụ, và đồng bộ trên một nền tảng duy nhất giúp giúp giảm thiểu thời gian và tránh sai sót do nhập liệu nhiều lần.

  • Cho phép thiết lập các quy tắc định khoản tự động theo từng quy trình giúp giảm thiểu sai sót và gánh nặng trên bộ máy nhân sự.

  • Từ dữ liệu và báo cáo được trực quan hóa, chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt bức tranh tổng thể về chi phí, doanh thu và lợi nhuận để từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời, chính xác.

 
 

Khi xu hướng mua sắm của người dùng thay đổi, nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang sử dụng mô hình, cách thức kinh doanh cũ thì chắc chắn sẽ bị đẩy lùi.

Vậy nên, doanh nghiệp cần chuyển mình để bắt kịp với xu hướng của xã hội nếu muốn phát triển bền vững và lâu dài. Hãy bắt đầu đăng ký ngay với Giải pháp Bán hàng đa kênh - Viindoo Omnichannel để doanh nghiệp bạn có thể dễ dàng quảng cáo, gia tăng nhận diện thương hiệu, bứt phá tăng trưởng và theo kịp xu hướng thời đại số.