3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,695 Xem thêm Liên hệ

Video

Vì sao phòng Marketing của bạn luôn bí ý tưởng?

Vì sao phòng Marketing của bạn luôn bí ý tưởng?

Nếu phòng Marketing của bạn thường xuyên rơi vào tình trạng bí ý tưởng hoặc thiếu thực tế thì rất có thể, họ đang gặp phải một trong những sai lầm dưới đây. Tìm hiểu ngay!

Bỏ qua Nghiên cứu thị trường

Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng! Vì vậy, nghiên cứu thị trường là một nhiệm vụ quan trọng mà những người làm Marketing phải thực hiện trước khi bắt đầu một chiến dịch. 

Muốn tiếp cận đúng tập khách hàng mục tiêu thì trước hết cần phải hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng của mình là ai.

 

 

Hãy tận dụng triệt để bộ dữ liệu khách hàng và đối thủ của doanh nghiệp.

Đơn giản nhất, bạn cần xác định, với sản phẩm mục tiêu này, đối thủ cạnh tranh của bạn là ai và họ đang làm những gì? Cần nghiên cứu kỹ về những ưu điểm và hạn chế trong chiến dịch marketing của họ vì từ góc nhìn khách quan, bạn dễ dàng nhìn ra những điều đó. Ngách nào các đối thủ đang bỏ sót, nội dung nào hay nhưng họ chưa khai thác triệt để? Trong quá trình tìm hiểu chắc hẳn bạn sẽ phát hiện ra được nhiều ý tưởng hay ho cho các dòng sản phẩm mới của công ty. 

Đừng bỏ qua số liệu vì chúng rất quan trọng, hãy thu thập chi tiết nhất có thể để đưa ra quyết định chính xác thay vì những phán đoán chủ quan. Bạn có thể tự mình xây dựng kế hoạch nghiên cứu thị trường riêng biệt hoặc sử dụng số liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường uy tín. Khi những kết quả đó đã được kiểm chứng trên diện rộng nên bạn sẽ không phải lo ngại về tính chính xác của thông tin. Điều này cũng giúp bạn đưa ra căn cứ rõ ràng hơn, dễ dàng hơn khi trình bày và thuyết phục ban lãnh đạo. 

Không hiểu vấn đề khách hàng đang gặp phải?

Rất nhiều người nghĩ rằng chỉ cần thu được data, phân loại theo thành các nhóm và chạy quảng cáo tiếp cận đúng tệp là sẽ “ra đơn” vì họ đã quan tâm đến sản phẩm sẵn rồi. Nhưng khoan, sơ đồ sau đây sẽ giúp bạn hình dung kỹ hơn về quyết định mua hàng của khách hàng, họ trăn trở nhiều hơn bạn nghĩ: 

 

 

Hãy liên tục trò chuyện hoặc xem lại các cuộc trò chuyện với khách hàng và xâu chuỗi lại luồng tư duy họ bạn sẽ tìm ra điểm mấu chốt cho chiến dịch Marketing của mình. Việc thấu hiểu, đồng cảm với khách hàng mang lại nhiều hơn những gì bạn có thể nghĩ ra. Trong hành trình tư duy của khách hàng, điểm chạm càng nhiều thì quyết định mua hàng càng chắc chắn.

Lựa chọn sai kênh hoặc phương thức phân phối nội dung

Tệp khách hàng từ 40 - 60 chắc chắn không dành nhiều thời gian cho việc lướt Facebook hay Instagram và nhóm khách hàng Gen Z cũng không thường xuyên xem TV. Đó là ví dụ về sự phù hợp của đối tượng và kênh phân phối nội dung và là đáp án của những chiến dịch quảng cáo “đổ nhiều tiền nhưng lead không về”.

Thực tế thì việc lựa chọn đúng kênh phân phối là chưa đủ, cần có sự kết hợp linh hoạt giữa các kênh và sự đa dạng trong hình thức truyền tải để tăng thời gian khách hàng tiếp xúc với nội dung của bạn.

Ngay sau khi nhìn thấy ảnh sản phẩm trên một quảng cáo Facebook, sản phẩm của bạn sẽ cần phải hiện lên ở trang đầu khi họ bắt đầu tìm kiếm trên Google và thêm một vài clip hướng dẫn trên Youtube nếu nó cần lắp ráp. Chỉ riêng việc sáng tạo để làm đầy nội dung trên các nền tảng đã cho bạn rất nhiều ý tưởng rồi phải không?

 

 

Tính năng quản lý bài đăng trên mạng xã hội trong Ứng dụng Viindoo Social Marketing.

Hay mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm thân thuộc với thói quen của họ và hành trình đa kênh liền mạch, không “lửng lơ”. Các đối thủ luôn quan sát giống như cách bạn nghiên cứu thị trường, sự lỡ nhịp của bạn đôi khi sẽ là cơ hội của người khác. Điều này được thấy rõ  ở ngành Tiêu dùng nhanh, khi mà tốc độ chính là ưu thế.

Không kiểm soát, tổng kết và tối ưu các chiến dịch Marketing

Một số người sẽ thấy lý do này hơi xa vời so với cấp độ nhân viên vì đây là việc của lãnh đạo, tuy nhiên đây là 3 bước mà bất kỳ nhân viên marketing nào cũng cần tuân thủ nếu muốn đi nhanh hơn trong chuyên môn.

Kiểm soát: Một chiến dịch Marketing chắc chắn sẽ không chạy “bon bon” mà sẽ có những phát sinh, thừa một số 0 trong chi phí quảng cáo đã khiến kinh phí một ngày bị đội lên 10 lần. Hoặc đôi khi chiến dịch bắt đầu có hiệu quả, bạn theo dõi tương tác của khách hàng và phát hiện ra những “ngách” triển khai mới, đó chính là gợi ý để lấp đầy kho ý tưởng của bạn.

Tổng kết: Điều này là dĩ nhiên, bạn cần đánh giá hiệu quả. Tùy vào mục tiêu của chiến dịch để có những tiêu chí đánh giá khác nhau, nhưng chung nhất, hãy nhìn số lượng lead mà chiến dịch mang lại và tỷ lệ chuyển đổi từ tương tác sang lead của các kênh phân phối nội dung.

 

 

Báo cáo nguồn lead và doanh thu được cập nhật tức thời trong Ứng dụng Viindoo CRM.

Tối ưu: Rất nhiều người hiểu lầm việc tối ưu trong Marketing là giảm ngân sách cho các chiến dịch sau, nhưng không, việc của bạn là hãy tiêu số tiền đó thật khôn ngoan để kiếm về lượng khách hàng gấp nhiều lần hơn thế trong các chiến dịch tiếp theo. Ý tưởng của chiến dịch Marketing hiệu quả thực chất đến từ sự kế thừa và rút kinh nghiệm. Sau mỗi chiến dịch, danh sách những điều bất cập đã dài cả trang A4, hãy xử lý triệt để chúng song song với việc áp dụng những phương án hợp lý được rút ra từ chiến dịch cũ.