3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,706 Xem thêm Liên hệ

Video

Phần mềm quản lý tuyển dụng: Lợi ích và những tính năng nổi bật

Phần mềm quản lý tuyển dụng: Lợi ích và những tính năng nổi bật

Tuyển dụng nhân sự luôn là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm: làm sao để tuyển đúng, đủ người với chi phí tối ưu nhất? Chính vì thế, các phần mềm quản lý tuyển dụng được ra đời nhằm nâng cao hiệu quả tuyển dụng, tiết kiệm chi phí và tối ưu thời gian cho doanh nghiệp.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các phần mềm tuyển dụng phổ biến nhất hiện nay, đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Lợi ích của phần mềm quản lý tuyển dụng đối với doanh nghiệp

Phần mềm quản lý tuyển dụng cho phép người dùng tối ưu hóa quy trình tuyển dụng đặc biệt trong việc quản lý dữ liệu, đăng tin tuyển dụng, tìm ứng viên và liên hệ phỏng vấn. Đây được xem là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động. Đặc biệt phần mềm này mang lại những lợi ích sau:

1. Quản lý tuyển dụng trên cùng một hệ thống duy nhất

Mỗi một vị trí công ty cần tuyển dụng sẽ được thiết lập thành một quy trình trên hệ thống. Từ đó, các hoạt động liên quan đến tuyển dụng như: thu thập CV, tạo hồ sơ ứng viên, phỏng vấn, đánh giá,.. sẽ được thực hiện trên một phần mềm duy nhất nhằm hỗ trợ việc quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Việc tập hợp dữ liệu từ các nguồn tuyển dụng các nhau về một hệ thống duy nhất còn cho phép doanh nghiệp so sánh hiệu quả tuyển dụng giữa các kênh. Đây là cơ sở để doanh nghiệp tối ưu hiệu quả tuyển dụng.

2. Tiết kiệm thời gian xử lý công việc

Phần mềm quản lý tuyển dụng sẽ tự động hóa các công việc thủ công như gửi email tới ứng viên, tạo lịch phỏng vấn, chuyển trạng thái tuyển dụng, lưu trữ hồ sơ ứng viên, v.v. Điều này sẽ giúp tối ưu thời gian xử lý công việc, đảm bảo độ chính xác cao và cải thiện hiệu suất làm việc của phòng nhân sự. 

 
 
Lợi ích của phần mềm quản lý tuyển dụng với doanh nghiệp

3. Tăng hiệu quả tuyển dụng với chi phí phải chăng

Bên cạnh các lợi ích nêu trên, việc ứng dụng phần mềm còn giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả tuyển dụng - thông qua việc lên kế hoạch tuyển dụng phù hợp, tiếp cận nguồn CV đa dạng, chất lượng, loại bỏ các hồ sơ chưa đạt, v.v. 

Đặc biệt, các phần mềm với hệ thống báo cáo tuyển dụng chi tiết như Phần mềm Quản lý Tuyển dụng Viindoo Recruitment sẽ mang đến cho lãnh đạo doanh nghiệp cái nhìn chính xác về hiệu quả tuyển dụng từng nguồn, kênh. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí cho tuyển dụng, là cơ sở để lên kế hoạch tuyển dụng phù hợp sau này.

Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự

Phần mềm tuyển dụng là công cụ thu hút nhân tài hữu hiệu cho doanh nghiệp. Đặc biệt phần mềm gồm một số tính năng nổi bật như:

1. Lập kế hoạch tuyển dụng

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình tuyển dụng. Ở bước này, người quản lý cần thống nhất số lượng nhân sự cần tuyển, yêu cầu chi tiết về kỹ năng, kinh nghiệm với từng vị trí, các kênh tuyển dụng phù hợp để triển khai, lộ trình đào tạo, hội nhập, thăng tiến của vị trí, cũng như các quyền lợi tương ứng, v.v. Một kế hoạch tuyển dụng hoàn chỉnh, chi tiết là nền tảng để thu hút các ứng viên tài năng, có đủ năng lực, kinh nghiệm đảm nhiệm công việc và hoàn thành mục tiêu kinh doanh. 

2. Xây dựng và phê duyệt yêu cầu tuyển dụng

Với phần mềm Quản lý Tuyển dụng Viindoo Recruitment, ngay khi thấy thiếu hụt nhân sự, quản lý của các phòng ban có thể truy cập phần mềm và tạo đề nghị tuyển dụng. Sau khi xem xét và đánh giá, lãnh đạo công ty sẽ trực tiếp phê duyệt yêu cầu tuyển dụng này trên phần mềm. Tất cả đều được tự động hóa, dễ dàng theo dõi và thực hiện thay vì phải chờ đợi, phê duyệt qua giấy tờ thủ công như trước. 

3. Giao việc và trao đổi công việc 

Sau khi yêu cầu tuyển dụng đã được phê duyệt, công việc tìm kiếm ứng viên này sẽ được người quản lý trực tiếp giao cho nhân sự có trách nhiệm liên quan. Trên phần mềm Quản lý Tuyển dụng Viindoo Recruitment, nhân sự thực hiện công việc tuyển dụng có thể theo dõi và biết được những tiêu chí, yêu cầu cần có cho vị trí này. Từ đó, dễ dàng xây dựng chân dung ứng viên và các giấy tờ liên quan. 

 Xem thêm: Xây dụng quy trình tuyển dụng dựa trên khung kỹ năng.

4. Đăng tin, tiếp cận ứng viên và theo dõi đơn ứng tuyển

Ở bước này, phần mềm tuyển dụng sẽ giúp bộ phận nhân sự đăng tải thông tin tuyển dụng nhân sự trên đa dạng nguồn kênh. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý tuyển dụng Viindoo Recruitment còn giúp nhân viên tuyển dụng theo dõi đơn ứng tuyển cho từng vị trí một cách dễ dàng.

5. Hẹn lịch phỏng vấn

Sau khi nhận hồ sơ, đánh giá và chọn được ứng viên phù hợp, phần mềm quản lý tuyển dụng sẽ tiếp tục hỗ trợ bạn lên lịch phỏng vấn và trao đổi cụ thể. Tùy vào tình hình thực tế và nhu cầu mà doanh nghiệp có thể phỏng vấn trực tiếp hoặc gián tiếp, phỏng vấn sơ bộ, kiểm tra trắc nghiệm, bài test,.. 

 
 
Điển hình, phần mềm Quản lý Tuyển dụng Viindoo Recruitment còn hỗ trợ bộ phận nhân sự gửi email, lên lịch phỏng vấn tự động, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. 

6. Xây dựng kho ứng viên

Đối với những ứng viên không được lựa chọn, phần mềm quản lý tuyển dụng cũng sẽ tự động lưu lại hồ sơ trong kho ứng viên. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng chọn lựa nhân sự phù hợp cho những đợt tuyển dụng tiếp theo.

7. Báo cáo hiệu quả tuyển dụng

Kết thúc mỗi đợt tuyển dụng, phần mềm quản lý tuyển dụng còn cho phép người quản lý xem xét, đánh giá hiệu quả tuyển dụng thông qua các báo cáo phân tích tuyển dụng: số hồ sơ đạt, chi phí bỏ ra, tỷ lệ chuyển đổi ứng viên qua từng phòng ban, v.v. Thông qua báo cáo này, người quản lý có thể rút kinh nghiệm cho những lần tuyển dụng kế tiếp. 

Trong thời đại công nghệ 4.0 này, ứng dụng phần mềm quản lý tuyển dụng không còn là việc quá đỗi xa lạ với các doanh nghiệp. Với nhiều tính năng thông minh, vượt trội, phần mềm sẽ trở thành công cụ hữu hiệu cho việc thu hút và tìm kiếm nhân sự tài năng cho doanh nghiệp.