3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 120,187 Xem thêm Liên hệ

Video

Phần mềm OKR - Chìa khóa thành công của các DN hàng đầu thế giới

Phần mềm OKR - Chìa khóa thành công của các DN hàng đầu thế giới

Phần mềm OKR - hiểu thế nào cho đúng?

OKR là phương pháp quản trị hiệu suất doanh nghiệp dựa theo mục tiêu (Objectives) và kết quả then chốt (Key Results). Phần mềm OKR là công cụ hỗ trợ phương pháp quản trị hiệu suất của doanh nghiệp. Việc thống kê, phân tích dữ liệu liên quan đến các hoạt động quản trị nhân sự sẽ được hoàn thành dựa trên kết quả đánh giá cuối kỳ. Theo đó, phần mềm sẽ cho phép người dùng tạo và theo dõi các mục tiêu và kết quả đã đề ra. 

 

 

Phần mềm quản trị OKR hoạt động dựa trên những nguyên lý sau:

  • Tính trách nhiệm: mỗi OKR đều được gắn với một chủ sở hữu riêng, người này sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả cuối cùng. 

  • Tính minh bạch: khi ứng dụng OKR, mỗi thành viên trong tổ chức cần được nhìn thấy OKR của nhau, hỗ trợ nhau cùng thực hiện để đạt được kết quả tốt nhất.

  • Một số đặc điểm khác: Ngoài ra, việc quản trị hiệu suất doanh nghiệp với phần mềm OKR yêu cầu sự tham vọng nhất định của người quản lý và chủ doanh nghiệp: các mục tiêu đặt ra đều mang tính thách thức, khó đạt đến, đòi hỏi người thực hiện phải thực sự đột phá, sáng tạo để vượt khỏi vùng an toàn của bản thân. 

Số lượng OKRs đặt ra không nên quá nhiều, chỉ giới hạn trong khoảng 3 kết quả then chốt cho mỗi mục tiêu. Đồng thời, toàn bộ nhân sự thực hiện đều phải thường xuyên theo dõi, xem xét các mục tiêu và kết quả, liên tục đưa ra phương án cải tiến để đạt được mục tiêu cuối cùng.

 Xem thêm: Quản trị theo Mục tiêu và Kết quả Then chốt - OKRs

Cách thực hành phần mềm OKR tốt nhất

Để quá trình ứng dụng OKR đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần đảm bảo những yêu cầu sau:

  • Đề ra OKR một cách phù hợp, đúng đắn: 

Thực tế, đây là điều không hề đơn giản. Theo John Doerr - “cha đẻ” của OKRs, một bộ OKRs tốt cần bám sát công thức: Tôi sẽ đạt được (Mục tiêu) được đo bằng (Các kết quả then chốt) này.

  • Theo dõi định kỳ: 

Nếu đợi đến cuối kỳ mới xem xét kết quả đạt được mục tiêu thì OKRs của doanh nghiệp sẽ thất bại. Thay vào đó, mỗi cá nhân, phòng ban và người quản lý cần theo dõi và kiểm tra tiến độ định kỳ hàng tuần để có thể khắc phục sự cố và cải thiện kịp thời nếu có bất kỳ sai sót nào.

  • Kết hợp với CFR (Coversation - Feedback - Recognition) - Trao đổi, Phản hồi, Ghi nhận: 

CFR được xem là anh em sinh đối với OKR (theo nhận định của John Doerr). Muốn triển khai phần mềm OKR thành công, doanh nghiệp cần thực hiện nhuần nhuyễn quy trình CFR. Việc trao đổi, phản hồi và ghi nhận sẽ giúp quá trình xây dựng mục tiêu trở nên dễ dàng, đồng thuận hơn, đồng thời tạo dựng sự minh bạch và kết nối trong tổ chức. 

Làm sao lựa chọn phần mềm quản lý OKR hiệu quả?

Một phần mềm OKR hoàn hảo cần có đầy đủ các yếu tố như:

  • Mức chi phí triển khai OKR phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. Tránh tình trạng vượt quá mức kiểm soát gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành của doanh nghiệp.

  • Đáp ứng đầy đủ các tính năng cần có của phần mềm quản trị OKR. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động và tình hình thực tế của công ty, doanh nghiệp có thể tùy biến thêm một vài chức năng đặc biệt khác.

  • Giao diện của phần mềm cần đảm bảo yếu tố thân thiện nhằm giúp mọi thành viên trong công ty có thể dễ dàng sử dụng. 

  • Ngoài ra, phần mềm quản trị OKR phù hợp với doanh nghiệp cần đảm bảo: Hiển thị đầy đủ tất cả các OKR trong toàn bộ công ty; Có khả năng thiết lập, giám sát và đánh giá OKR của mọi cấp bậc trong tổ chức; Thực hiện báo cáo và phân tích chi tiết mọi công việc đang diễn ra.

Việc ứng dụng phần mềm OKR phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội, chủ động trong mọi dự án và mục tiêu của mình. Từ đó, việc chinh phục những mục tiêu từ nhỏ đến lớn của doanh nghiệp sẽ không còn là trở ngại. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu ngay phần mềm quản lý OKR để cùng doanh nghiệp của mình chinh phục mọi thách thức trên chặng đường phát triển nhé!

Viindoo OKR - Quản trị Hiệu suất Doanh nghiệp theo Mục tiêu và Kết quả Then chốt

  •  Thiết lập mục tiêu và kết quả then chốt (Objectives and Key Results - OKR), chia sẻ rộng rãi tới toàn thể nhân sự. 

  •  Lập kế hoạch thực hiện cụ thể, theo sát tiến độ hoàn thành mục tiêu. 

  •  Khai phá tiềm năng nhân sự, liên kết nội bộ chặt chẽ.

Tìm hiểu thêm về Giải pháp Viindoo tại website: https://viindoo.com/