3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,656 Xem thêm Liên hệ

Video

Phần mềm HRM và vai trò quan trọng trong Quản trị Doanh nghiệp

Phần mềm HRM và vai trò quan trọng trong Quản trị Doanh nghiệp

Phần mềm HRM là gì?

Phần mềm HRM (Human Resource Management software) là phần mềm Quản trị nguồn nhân lực được thiết kế để tối ưu và hợp lý hóa quy trình quản trị nhân sự toàn diện, từ việc quản lý hồ sơ, tuyển dụng, chấm công, tính lương, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH), thuế thu nhập cá nhân (TNCN), đào tạo, phát triển chính sách đãi ngộ,...

 


 

Sử dụng phần mềm HRM, doanh nghiệp có thể tập trung quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự tại một nơi, tăng hiệu quả quản lý, và đặc biệt hơn là giúp bạn hiểu rõ hơn về nhân sự của doanh nghiệp mình để đưa ra các quyết định chính xác.

Tầm quan trọng của phần mềm HRM trong doanh nghiệp

Một doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh của công nghệ trong việc quản trị sẽ vượt trội hơn hẳn so với những doanh nghiệp sử dụng phương pháp quản lý truyền thống. 

Phần mềm HRM đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành trơn tru công tác quản trị nhân sự và đem lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, bao gồm:

Tối ưu hóa quy trình quản lý nhân viên: Bỏ qua những quy trình quản lý thủ công lỗi thời, tiêu tốn thời gian và không đồng nhất về dữ liệu như hồ sơ nhân viên, hợp đồng lao động, chấm công, tính lương,... doanh nghiệp đã có sự trợ giúp của phần mềm HRM để giải quyết các bài toán trên một cách nhanh chóng, tự động.

Tiết kiệm chi phí của doanh nghiệp: Khi có phần mềm HRM, chi phí cho việc in ấn, lưu trữ giấy tờ, hồ sơ văn bản và nguồn nhân lực cho công tác quản lý nhân sự cũng không còn là nỗi lo quá lớn của doanh nghiệp. 

Cải thiện chất lượng và phát triển nhân sự: Việc quản lý quy trình tuyển dụng và đào tạo trở nên dễ dàng hơn khi được số hóa và tự động hóa. Đây là một lợi thế để nhân sự tập trung vào việc xây dựng khóa huấn luyện, khung năng lực để phát triển nguồn nhân lực.

Giảm thiểu được rủi ro: Dữ liệu liên quan đến nhân sự là các thông tin nhạy cảm và có khả năng rò rỉ rất cao nếu như không được kiểm soát tốt như thông tin riêng tư, hợp đồng, lương, thưởng… Sử dụng phần mềm quản trị nhân sự giúp doanh nghiệp kiểm soát và bảo mật các thông tin đó tốt hơn.

Các lợi ích trên cho thấy tầm quan trọng to lớn của phần mềm HRM trong doanh nghiệp, giúp nhà lãnh đạo nhân sự dễ dàng tổng hợp, phân tích đánh giá đa chiều và đưa ra các quyết định nhân sự chính xác. 

Tiêu chí lựa chọn phần mềm HRM phù hợp cho doanh nghiệp bạn

Mỗi doanh nghiệp sẽ có tiêu chí lựa chọn phần mềm khác nhau để phù hợp với đặc thù doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, khi lựa chọn phần mềm HRM, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:

Đầy đủ các tính năng: Hãy đảm bảo rằng phần mềm HRM được chọn phải có những tính năng cần thiết để giải quyết ít nhất khoảng 70 - 80% “nỗi đau" của doanh nghiệp. Đặc biệt ưu tiên phần mềm HRM có thể giải quyết dễ dàng những vấn đề mà nhân sự của doanh nghiệp phải tốn rất nhiều thời gian và công sức mới xử lý được.

Chi phí phù hợp: Mỗi doanh nghiệp sẽ đều có một khoản ngân sách nhất định để đầu tư cho phần mềm quản trị nhân sự. Doanh nghiệp cũng cần hiểu khoản bỏ ra cho phần mềm là khoản đầu tư chứ không phải chi phí, vì chắc chắn phần mềm sẽ đem lại lợi ích to lớn hơn cho doanh nghiệp về lâu dài. Do vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc để đưa ra quyết định, lựa chọn thông minh.

Khả năng tích hợp: Không doanh nghiệp nào muốn sử dụng một phần mềm HRM với khả năng tích hợp bằng 0, khiến dữ liệu nằm rải rác ở khắp nơi, không có sự liên kết. Do đó, doanh nghiệp cần chọn một giải pháp phần mềm HRM có khả năng tích hợp thông minh, tự động đồng bộ dữ liệu.

Đa nền tảng: Một phần mềm HRM mạnh mẽ là một phần mềm có tính khả dụng trên các nền tảng khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, laptop, PC,... Chỉ cần kết nối internet là đã có thể quản lý nhân sự từ xa, mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng nhất, giúp doanh nghiệp quản trị nhân sự một cách tiện lợi, dễ dàng.

 

 

Những tính năng cơ bản mà một phần mềm HRM cần có

Để hỗ trợ quản trị nhân sự một cách hiệu quả, tạo dựng lợi thế cạnh tranh bền vững, gia tăng giá trị cho doanh nghiệp, một phần mềm quản lý nhân sự HRM sẽ có những tính năng cơ bản sau:

Quản lý hệ thống nhân sự: Số hóa toàn bộ thông tin nhân viên, quản lý hồ sơ, hợp đồng lao động, chấm công, tính lương và các dữ liệu liên quan của nhân viên.

Quản lý quy trình tuyển dụng: Hỗ trợ xây dựng kế hoạch và tùy chỉnh quy trình tuyển dụng phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp.

Quản lý hiệu suất công việc: Cung cấp hệ thống tổng quan bao gồm mục tiêu chính, kết quả then chốt cần đạt được, giúp doanh nghiệp liên kết nội bộ chặt chẽ.

Quản lý đào tạo nhân sự: Cung cấp ứng dụng giúp xây dựng và quản lý kế hoạch đào tạo trực tuyến, nâng cao năng lực và mở rộng kiến thức cho đội ngũ nhân viên.

Báo cáo & Thống kê: Cung cấp báo cáo, thống kê thông tin cần thiết và quan trọng, giúp nhà quản lý có căn cứ để đưa ra những quyết định nhân sự sáng suốt.

Viindoo HRM - Giải pháp Quản trị Nhân sự toàn diện

Được biết đến là Sản phẩm xuất sắc nhất của ngành Phần mềm CNTT Việt Nam tại Giải thưởng Sao Khuê, Giải pháp Quản trị Nhân sự Toàn diện Viindoo HRM là một giải pháp có thể đáp ứng mọi nhu cầu quản trị nhân sự từ đơn giản đến phức tạp nhất. Sở hữu giao diện trực quan với các ứng dụng ưu việt, Viindoo HRM dễ dàng giải quyết “nỗi đau" nhân sự của doanh nghiệp thông qua các cụm nghiệp vụ chính:

Tuyển dụng nhân tài

Quản lý nhân sự

Quản trị hiệu suất theo OKRs

Đào tạo và Phát triển nhân lực

Lương và chính sách đãi ngộ

 

 

Giải pháp Quản trị Nhân sự Toàn diện Viindoo HRM cung cấp đầy đủ tính năng, đáp ứng điều kiện cần và đủ để giải quyết mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Với những ứng dụng tinh gọn và tích hợp trên một hệ thống duy nhất, phục vụ công tác nhân sự mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị di động, Viindoo HRM là giải pháp tối ưu cùng các doanh nghiệp quản trị nhân sự thông minh trong thời kỳ chuyển đổi số, tạo tiền đề cho những bước nhảy vọt trong tương lai.