3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,644 Xem thêm Liên hệ

Video

OKR là gì? Lợi ích OKR mang lại cho doanh nghiệp

OKR là gì? Lợi ích OKR mang lại cho doanh nghiệp

OKR là phương pháp quản trị hiệu suất doanh nghiệp theo mục tiêu và kết quả then chốt  rất được quan tâm trong nhiều năm trở lại đây. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về về OKR và những lợi ích mà nó mang lại. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

OKR là gì?

OKR là viết tắt của cụm từ Objectives and Key Results (Mục tiêu và Kết quả then chốt). Đúng như tên gọi, OKR là phương pháp quản trị hiệu suất doanh nghiệp thông qua việc thiết lập mục tiêu và các kết quả then chốt để đạt được mục tiêu đó. 

OKR được xây dựng dựa trên hai yếu tố: mục tiêu (Objectives) và kết quả then chốt (Key Result). Objectives là mục tiêu của công ty, phòng ban hoặc cá nhân, trong khi đó Key Results là những kết quả, “cột mốc” nhỏ hơn để đạt được mục tiêu mong muốn.

Với OKR, các công ty thực hiện tính toán để xác định mục tiêu, sau đó vạch ra các kết quả then chốt trong một khung thời gian cụ thể (thường là hàng quý). Sau đó công ty sẽ cần công bố tất cả các mục tiêu và kết quả cho toàn công ty một cách minh bạch.

 
 
OKR là gì?

Vì sao doanh nghiệp nên áp dụng OKR?

1. Tập trung vào những mục tiêu thiết yếu

Áp dụng OKR, doanh nghiệp có thể đặt ra hệ thống mục tiêu, kết quả then chốt theo từng cấp bậc: công ty, phòng ban, cá nhân; các mục tiêu của cấp dưới sẽ là kết quả then chốt của cấp cao hơn. Nhờ đó, nhân viên dễ dàng xác định được nhiệm vụ cần làm, tránh lan man vào các công việc không quan trọng. Đồng thời, điều này giúp khơi dậy tinh thần phấn đấu, sáng tạo của nhân viên trong công việc. 

>> Xem thêm: Nhân viên trong công ty tạo OKRs cá nhân như thế nào?

2. Nâng cao hiệu quả công việc chung

Thay vì lan man thực hiện các công việc ngoài lề, OKR giúp doanh nghiệp tập trung vào mục tiêu đã đặt ra trước đó. Những mục tiêu cụ thể sẽ thúc đẩy nhân viên tư duy, sáng tạo trong việc tìm ra phương pháp làm việc phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ. Toàn bộ cá nhân, phòng ban trong công ty đều nỗ lực nhiều hơn, phát huy hết khả năng trong công việc. Điều này góp phần mang đến những kết quả vượt bậc cho doanh nghiệp.

 
 
 
Những lợi ích OKR mang lại cho doanh nghiệp

3. Đo lường tiến trình đạt mục tiêu

Thông qua hệ thống trọng số được thiết lập trong OKR, nhà quản lý dễ dàng kiểm soát tiến độ công việc, chất lượng làm việc của mỗi phòng ban. Điều này giúp người lãnh đạo hiểu rõ hơn năng lực của từng cá nhân, bộ phận, từ đó đưa ra phương pháp quản trị doanh nghiệp tốt hơn.

4. Trao quyền chủ động cho nhân viên

Khi quản trị hiệu suất theo OKR, doanh nghiệp có thể thông báo minh bạch toàn bộ mục tiêu, định hướng tới nội bộ công ty. Nhờ đó, nhân viên có thể chủ động tiếp nhận, tìm kiếm thông tin về mục tiêu chung và mức độ đóng góp của bản thân tới mục tiêu đó. Đồng thời, các nhân viên cũng có thể tự đánh giá hiệu quả công việc cá nhân, xem mình cần cố gắng thêm ra sao để đạt được mục tiêu của bản thân, phòng ban và công ty.

5. Cải thiện độ minh bạch

Như đã đề cập trước đó, OKR đảm bảo tất cả nhân viên - bất kể chức danh hoặc cấp bậc đều nắm được mục tiêu của bản thân, bộ phận và doanh nghiệp. Các thông tin đều được công khai để xây dựng văn hóa minh bạch cho toàn công ty.

6. Gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp

OKR trong quản lý doanh nghiệp được áp dụng cho toàn bộ tổ chức của công ty, từ các cấp cá nhân đến bộ phận phòng ban. Ưu điểm này giúp kết nối khả năng thực hiện nhiệm vụ của mọi người với mục tiêu chung của công ty. Nhờ đó, các lãnh đạo doanh nghiệp cũng có thể đảm bảo mọi người đều “đang đi chung một con thuyền”.

Như vậy, thông qua những thông tin xung quanh về lợi ích mà OKR mang lại cho doanh nghiệp được đề cập bên trên đã cho chúng ta cái nhìn tổng quan nhất về công cụ hỗ trợ quản trị doanh nghiệp này. Hy vọng bài viết đã giúp cho các công ty mới bước chân vào thị trường kinh doanh cập thêm thông tin, kiến thức về cách lãnh đạo và phát triển doanh nghiệp.

Viindoo OKR - Quản trị Hiệu suất Doanh nghiệp theo Mục tiêu và Kết quả Then chốt

Thiết lập mục tiêu và kết quả then chốt (Objectives and Key Results - OKR), chia sẻ rộng rãi tới toàn thể nhân sự. 

Lập kế hoạch thực hiện cụ thể, theo sát tiến độ hoàn thành mục tiêu. 

Khai phá tiềm năng nhân sự, liên kết nội bộ chặt chẽ.

Tìm hiểu ngay!