3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 120,126 Xem thêm Liên hệ

Video

Lợi ích của trí tuệ nhân tạo - chìa khóa phát triển vượt bậc cho tương lai

Lợi ích của trí tuệ nhân tạo - chìa khóa phát triển vượt bậc cho tương lai

Trí tuệ nhân tạo ngày càng có nhiều ý nghĩa đối với đời sống con người, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Nói cách khác, lợi ích của trí tuệ nhân tạo chính là chìa khóa mang lại sự bứt phá trong tương lai cho mọi nhóm ngành. Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích cụ thể của trí tuệ nhân tạo trong bài viết dưới đây.

Cuộc chạy đua khai thác lợi ích của trí tuệ nhân tạo

 
 
Lợi ích của AI và cuộc chạy đua không hồi kết

Trung Quốc đang là một trong những quốc gia dẫn đầu trong cuộc chiến đầu tư nhằm tạo ra lợi ích từ trí tuệ nhân tạo. Minh chứng điển hình là Tencent - đế chế công nghệ vững chắc đã tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời dựa trên AI cho các game thủ hướng tới con đường chuyên nghiệp. Mặc dù gia nhập cuộc đua khá muộn so với các ông lớn như Amazon, Google, Facebook, Apple, nhưng quốc gia này đã, đang bứt tốc vượt trội với khoản đầu tư khủng từ chính phủ. 

Những lợi ích của trí tuệ nhân tạo

 
 
Lợi ích vượt trội của trí tuệ nhân tạo mang lại cho con người

1. Phát hiện và ngăn chặn kịp thời các rủi ro

Ứng dụng AI sẽ giúp con người phát hiện ra những hành vi bất thường của mọi đối tượng trong thời gian thực, từ đó đưa ra giải pháp để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Cụ thể, trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, trí tuệ nhân tạo hỗ trợ tìm ra và cảnh báo cho doanh nghiệp các gian lận, giao dịch ngoại lai. Ngoài ra, AI còn có thể nhận ra các thảm họa tự nhiên như động đất, sóng thần, núi lửa, dịch bệnh... 

>> Xem Thêm: Top 5 các ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo làm nên cơn sốt toàn cầu

2. Tiết kiệm nguồn nhân lực 

Một trong những lợi ích hàng đầu của trí tuệ nhân tạo là hạn chế sức lao động của con người. Nhờ khả năng tự động hóa của AI đối với hệ thống máy móc, con người có thể tối ưu hóa hoạt động sản xuất, giảm bớt nhân công trong các vận hành dây chuyền. 

3. Xóa bỏ mọi rào cản ngôn ngữ, địa lý

Những người trẻ trong thời đại công nghệ số chắc chắn sẽ thấy rõ lợi ích của trí tuệ nhân tạo trong việc xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, địa lý. Ngày nay, chỉ cần cầm trong tay một chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể dễ dàng dịch thuật, nhắn tin, nói chuyện với bạn bè, người thân ở bất kỳ đâu. Khi đó, ngôn ngữ và địa lý không còn là trở ngại, con người có thể dễ dàng tiếp cận nền văn hóa từ mọi quốc gia khác. 

4. Đề cao tính cá nhân hóa 

Lợi ích của trí tuệ nhân tạo còn đến từ việc nâng cao tính cá nhân hóa trong mọi hoạt động. Cụ thể, AI còn có khả năng lưu nhớ những hành động, thói quen trong quá khứ để nghiên cứu, dự đoán những hành vi có thể xảy ra trong tương lai. Hơn hết, AI có thể tự đánh giá, thích ứng cũng như học hỏi từ chính đối tượng đang phục vụ để đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho từng người riêng biệt. 

Trí tuệ nhân tạo có luôn tạo ra lợi ích tuyệt đối?

Thực tế, chúng ta không thể phủ nhận rằng trí tuệ nhân tạo đang định hướng con người phát triển đến một xã hội tốt đẹp hơn. Nó mang đến cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vời về các lĩnh vực đời sống. Vậy có phải trí tuệ nhân tạo luôn tạo ra lợi ích tuyệt đối?

Câu trả lời có lẽ là không! Ngày nay, vẫn có không ít ý kiến trái chiều khi đề cập đến những lợi ích của trí tuệ nhân tạo, như: liệu máy móc có thay thế hoàn toàn con người hay không?

Đầu tiên, trí tuệ nhân tạo có thể là nguyên nhân chính gây ra thất nghiệp cho những lao động trình độ phổ thông. Nghiêm trọng hơn, với xu thế chạy đua vũ khí chiến tranh như hiện nay, AI hoàn toàn có thể trở thành ‘’robot sát thủ’’ của những cường quốc. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại khi trí tuệ nhân tạo bị lợi dụng cho những mục đích xấu. 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ về lợi ích của trí tuệ nhân tạo cũng như những mặt trái của nó.

Tham khảo thêm các kiến thức, tài liệu bổ ích khác trong Blog Công nghệ của Viindoo!