3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 126,251 Xem thêm Liên hệ

Video

Gợi ý một số cách ứng dụng Gamification Marketing trong doanh nghiệp

Gợi ý một số cách ứng dụng Gamification Marketing trong doanh nghiệp

Gamification Marketing là cụm từ thường xuyên được nhắc tới dạo gần đây. Với độ hot của nó, ngày càng nhiều nhà quản trị áp dụng mô hình này trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, việc tìm ra hướng đi trong việc áp dụng gamification vào các chiến dịch marketing để mang lại hiệu quả vẫn là  một bài toàn khó với các nhà quản trị. Hãy cùng Viindoo tham khảo bài viết dưới đây để tìm hướng đi phù hợp với doanh nghiệp bạn!

Doanh nghiệp có thể sử dụng Gamification Marketing bằng những cách nào?

Một vài ứng dụng mà doanh nghiệp có thể thử với Gamification trong công cuộc lôi kéo khách hàng. Cụ thể như sau:

1. Tổ chức các chương trình cho khách hàng thân thiết

Việc thực hiện thành công chương trình khách hàng thân thiết đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng và hiểu rõ về khách hàng trước khi bắt đầu triển khai chúng. Có nhiều cách khác nhau để nghiên cứu về khách hàng, hãy chọn cách phù hợp nhất với doanh nghiệp. Doanh nghiệp thực sự cần hiểu hành vi của khách hàng và sau đó quyết định loại chiến dịch khách hàng thân thiết nào phù hợp và gây tiếng vang. Sau đó, phối hợp với các phòng ban thiết kế tạo ra các trò chơi với các phần thưởng dành riêng cho những khách hàng đạt mức thân thiết.

 
 
Chương trình phần thưởng dành cho khách hàng thân thiết

2. Tổ chức cuộc thi - minigame

Hầu hết các cuộc thi đều rất thú vị và thu hút sự tò mò, hiếu chiến của người chơi. Một cuộc thi thành công có thể tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Các cuộc thi với quà tặng có thể yêu cầu người tham gia để lại thông tin chi tiết và bạn có thể sử dụng chúng để nghiên cứu thêm về tệp khách hàng tiềm năng.Ngoài ra, việc đăng các cuộc thi minigame trên các trang mạng xã hội là một cách để tăng sự quan tâm của khách hàng đến doanh nghiệp. Bằng cách quảng bá sản phẩm và dịch vụ này, doanh nghiệp có thể tăng lượt tương tác cho thương hiệu và xây dựng cộng đồng khách hàng trên các trang mạng xã hội.

3. Xây dựng trò chơi trên website và ứng dụng di động

Rất nhiều doanh nghiệp ngày nay đã triển khai các trò chơi online trên chính website của họ. Từ đó, khách hàng sẽ thường xuyên truy cập vào website của doanh nghiệp hơn. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc kéo thêm tương tác của người dùng. Đồng thời, chiến lược này còn giúp tăng độ nhận diện  thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng.
 
Tăng-tương-tác-với-khách-hàng-trên-trang-web
 
Tăng tương tác với khách hàng trên trang web

Các tập đoàn lớn thành công với Gamification Marketing như thế nào?

Sau đây là một số tập đoàn lớn đã thành công trong việc áp dụng Gamification Marketing:

1. Shopee

Shopee không phải là cái tên xa lạ trong ngành thương mại điện tử Việt Nam. Cách ứng dụng tích lũy xu trên mỗi lần mua hàng hoặc mỗi lần đánh giá và phản hồi sản phẩm là một cách rất thông minh. Chiến lược này giúp ứng dụng Shopee luôn có mức độ tương tác cao và giữ chân khách hàng.Lắc Xu cũng là một trong những chiến dịch Gamification Marketing được tổ chức hàng tháng thành công nhất của Shopee. Mỗi lần khách hàng mời bạn bè và thêm họ vào nhóm lắc xu sẽ khiến lượng xu nhận được tăng lên. Điều này làm người tiêu dùng hào hứng đón chờ thời điểm để lắc xu bằng điện thoại di động, cũng như tích cực chia sẻ chương trình này cho bạn bè và người thân. Chiến lược này đã khiến Shopee trở thành ông lớn trên các sàn thương mại điện tử, bỏ xa các đối thủ khác.

2. Nike

Ông vua đồ thể thao Nike đã ra mắt nền tảng Nike+ vào năm 2006 như một cộng đồng trực tuyến, qua đó người dùng có thể theo dõi và chia sẻ kết quả thể thao của họ để cạnh tranh với những người dùng khác trên thế giới. Bằng cách này, các thành viên trong cộng đồng có thể kiếm điểm và giành quyền truy cập vào các sự kiện đặc biệt và nội dung độc quyền của Nike. Trong vòng 5 năm kể từ khi ra mắt, số lượng thành viên của Nike+ đã tăng từ 500.000 lên hơn 18 triệu. Đây là một thắng lợi chắc chắn cho công ty trong việc phổ biến thương hiệu, thu thập thông tin người tiêu dùng của mình.

3. Pepsi

Lấy cảm hứng từ bitcoin, thương hiệu nước giải khát toàn cầu PepsiCo đã tung ra pepcoin, một loại “tiền ảo” được tính toán bằng độ “chịu chơi” của giới trẻ Việt. Với phương châm “càng đẹp, càng chất”, trào lưu sưu tập pepcoin đã thu hút đông đảo tín đồ thời trang và giới trẻ Việt Nam tham gia. Theo đó, giới trẻ có thể "hốt" tiền từ hình ảnh của mình thông qua đồng tiền ảo Pepcoin và mua những món đồ thời trang độc đáo. Xem thêm: Gamification - Game hóa trong quản lý Doanh nghiệpGamification Marketing đang là xu thế phát triển được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn và áp dụng thường xuyên. Mô hình này mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích to lớn từ việc xây dựng lòng tin với khách hàng đến việc gia tăng lợi nhuận trong kinh doanh. Bài viết đã gợi ý một vài ý tưởng mà doanh nghiệp có thể áp dụng ngay vào trong các chiến dịch Marketing của mình. Hy vọng bài viết đã cho các marketer những kiến thức về gamification cũng như áp dụng thành công mô hình này.