3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,553 Xem thêm Liên hệ

Video

Bán hàng đa kênh tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Bán hàng đa kênh tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Theo khảo sát của Harvard Business Review, 73% người tiêu dùng đã sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình mua hàng. Điều này khẳng định: bán hàng đa kênh (Omnichannel) đang trở thành một xu hướng “hot” trong thời đại 4.0 hiện nay. Đồng thời, sự cạnh tranh từ thị trường này cũng ngày càng lớn, liệu các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị đủ tốt để sẵn sàng bứt phá?

Xu hướng tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi

Thống kê của Vietnam Report về hành vi mua sắm của người Việt trong giai đoạn mới cho thấy, đã có sự thay đổi đáng kể trong xu hướng tiêu dùng. Với sự xuất hiện của Internet và sự bùng nổ của công nghệ số, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua hàng. Họ có thể mua sắm qua các kênh trực tuyến như: website, mạng xã hội, trang thương mại điện tử hay các kênh rao vặt, hội nhóm online…

 



Rõ ràng, xu hướng tiêu dùng của người Việt đã có sự thay đổi khi kênh truyền thống như mua sắm tại cửa hàng không còn là kênh mua sắm độc tôn, duy nhất.

Bán hàng đa kênh (Omnichannel) là gì?

Omnichannel được hiểu là mô hình bán hàng đa kênh hay giải pháp bán hàng đa kênh. Với mô hình này, doanh nghiệp vừa có thể tiếp cận được khách hàng thông qua nhiều kênh bán hàng cùng lúc, đồng thời vẫn đảm bảo được sự đồng bộ dữ liệu của hệ thống bán hàng. Việc sử dụng mô hình Omnichannel giúp doanh nghiệp mang lại trải nghiệm nhất quán cho khách hàng, bất kể họ mua sắm ở đâu, dù là offline hay online. Đây là mô hình hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng.

Tại sao Omnichannel là xu hướng HOT hiện nay?

Một nghiên cứu của Harvard Business Review với hơn 46.000 người mua sắm đã chỉ ra, 20% người được khảo sát sẽ mua sắm tại cửa hàng, 7% là những người chỉ mua sắm trực tuyến và có đến 73% đã sử dụng nhiều kênh khác nhau để mua sắm. Những con số trên cho thấy, để thu hút được nhiều khách hàng thì doanh nghiệp cần tiếp cận họ ở nhiều kênh. Đó chính là lý do xu hướng bán hàng đa kênh được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong các chiến lược tiếp cận khách hàng.

 
 

Omnichannel mang lại các lợi ích không thể phủ nhận như:

1. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Bán hàng đa kênh giúp thương hiệu phủ sóng trên mọi kênh tương tác. Nếu trước đây, Marketing thương hiệu chỉ đơn thuần được thực hiện qua hệ thống báo chí, sự kiện… thì với Omnichannel, doanh nghiệp có thể mang thương hiệu của mình đến với khách hàng thông qua đa dạng các kênh như website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử… Omnichannel giúp cho khách hàng nhận diện được thương hiệu trên các nền tảng bán hàng khác nhau, từ đó rút ngắn quá trình đưa ra quyết định mua hàng.

2. Tăng trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng qua các kênh mua sắm mà họ yêu thích sẽ giúp tạo ấn tượng với khách hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh vượt bậc. Một nghiên cứu cho thấy, có tới hơn 67% khách hàng cho rằng việc gián đoạn trải nghiệm mua hàng sẽ khiến họ cảm thấy không còn hứng thú với thương hiệu. Với Omnichannel, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cung cấp trải nghiệm nhất quán cho khách hàng bất kể họ mua sắm ở đâu, dưới hình thức online hay offline.

3. Tăng doanh số bán hàng

Khi ứng dụng mô hình Omnichannel, doanh nghiệp có thể thống kê được dữ liệu khách hàng để nắm bắt nhu cầu và nghiên cứu hành vi, sở thích của họ. Đây là căn cứ giúp doanh nghiệp biết được liệu khách hàng có hài lòng về sản phẩm, chất lượng dịch vụ hay không và có những giải pháp thay đổi hợp lý. Mô hình này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng đúng thời điểm. Bởi vậy, doanh nghiệp không chỉ làm hài lòng được khách hàng, mà còn xây dựng được mối quan hệ lâu dài, khiến họ trở thành khách hàng trung thành.

 

 

Omnichannel tiếp sức cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Có thể khẳng định, Omnichannel sẽ là xu thế trong mô hình kinh doanh giữa kỷ nguyên 4.0. Minh chứng là những nhà bán lẻ danh tiếng như Lotte Mart, FPT Shop hay Thế giới di động,... đều đã và đang đầu tư vào bán hàng trực tuyến thông qua nền tảng thương mại điện tử song song với bán hàng truyền thống. Nếu không muốn bị tụt hậu, các doanh nghiệp nên định hướng hoạt động kinh doanh theo mô hình Omnichannel để tạo nền tảng vững chắc và nhanh chóng bứt phá trong tương lai.

Để lựa chọn phần mềm bán hàng đa kênh vừa tiết kiệm chi phí vừa tối ưu và hiệu quả, các doanh nghiệp có thể bắt đầu với Giải pháp Bán hàng đa kênh (Viindoo Omnichannel). Dù là kênh bán online hay offline, Viindoo Omnichannel đều là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp với những ưu điểm:

Quản trị tích hợp tất cả các kênh bán hàng, từ online đến offline, trên một nền tảng duy nhất; 

Gắn kết mọi quy trình bán hàng, từ xây dựng kênh, quản trị khách hàng cho đến quản trị kho vận; 

Mang đến cái nhìn toàn cảnh với hệ thống báo cáo tổng hợp đầy đủ, chi tiết.