3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 132,618 Xem thêm Liên hệ

Video

4 bước đơn giản để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trang thương mại điện tử

4 bước đơn giản để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trang thương mại điện tử

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT). Nếu coi việc thúc đẩy lưu lượng truy cập (traffic) là bước đầu tiên trong xây dựng phễu khách hàng thì tối ưu tỷ lệ chuyển đổi chính là bước đệm để thúc đẩy kinh doanh của DN tăng trưởng bền vững. Trong bài viết này, hãy cùng Viindoo tìm hiểu về 4 bước đơn giản để doanh nghiệp (DN) có thể tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trang thương mại điện tử một cách hiệu quả nhất.

Hiển thị chính sách giá & khuyến mại

Khách hàng có thể đánh giá cao những trang TMĐT với hiển thị sản phẩm tốt và có những review trải nghiệm người dùng thực tế, nhưng thứ quan trọng nhất, đánh vào mối quan tâm của khách hàng lại chính là chính sách giá và khuyến mại. 

Nhưng nếu chỉ đưa ra thông tin về giá và khuyến mại trên các kênh như email hay bài blog thì liệu đã đủ? Trên thực tế, KH không có thời gian để tìm đọc và cân nhắc những thông tin như vậy. Phương pháp hiệu quả nhất là đặt thông tin ở trong tầm mắt khách hàng.  Sử dụng pop-up hay slide-in - những khung thông tin được thiết kế đặc biệt để thu hút được sự chú ý của KH ngay trên website là một trong những cách làm hiệu quả. 

Pop-up: Là một khung thông điệp được thiết lập tự động bật lên khi khách hàng truy cập một website.

Slide-in: Cũng là một khung thông điệp tự động trên website nhưng sẽ xuất hiện từ từ, thường là ở khu vực góc màn hình. 

Trên các pop-up/ slide-in này, hãy đưa những những thông tin về chính sách giá & khuyến mại một cách ấn tượng nhất để thúc đẩy khách mua hàng.

Sử dụng bộ công cụ thiết kế trang web Viindoo Website, nhà quản trị có thể thiết lập pop-up trên trang landing page của mình một cách vô cùng thuận tiện. Những tùy chỉnh về vị trí, kích thước, ảnh nền, trang hiển thị, thời gian chờ trước khi xuất hiện… đều có thể được cài đặt với một vài thao tác kéo thả đơn giản.

 
 

Nhà quản trị dễ dàng thiết lập các pop-up thu hút nhất để điều hướng sự chú ý của khách hàng với ứng dụng Viindoo Website.

Gia tăng tương tác với khách hàng để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

KH luôn muốn được hỗ trợ và tương tác với người bán trong quá trình mua hàng. Để KH có thể cảm nhận được sự hiện diện của nhãn hàng, bạn nên sử dụng chatbot - chat trực tuyến để gia tăng trải nghiệm mua hàng của KH. Với cách làm này, KH vừa cảm thấy được quan tâm tận tình, đồng thời DN cũng có thể giao tiếp với KH ngay lập tức và cung cấp những thông tin hữu ích cho KH, từ đó thuyết phục khách mua hàng.

Với ứng dụng Chat trực tuyến Viindoo Live-chat, bạn có thể thu hút và thiết lập cửa sổ chat tự động khi khách hàngtruy cập vào website dựa trên nghiên cứu thói quen người dùng.

 

 

Sử dụng Viindoo Live-chat để tương tác với khách truy cập nhanh chóng - kịp thời.

Khi KH bắt đầu chat, bạn có thể nhận thông báo về các cuộc trò chuyện trực tuyến ngay lập tức và phản hồi KH một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn cũng  có thể thiết lập sẵn các câu trả lời nhanh với các câu hỏi thường gặp, giúp thao tác soạn thảo nhanh hơn, kịp thời đưa ra phản hồi hỗ trợ KH. 

Ứng dụng quy trình bán hàng tự động

Quy trình bán hàng tự động không còn là một xu hướng, mà là một điều tất yếu để một doanh nghiệp TMĐT gia tăng khả năng cạnh tranh của mình. Hai cách đơn giản nhất mà DN có thể thực hiện trên nền tảng Viindoo để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn với quy trình làm việc tự động chính là:

Gửi email marketing tự động cho các tệp khách hàng khác nhau;

Tự động ấn định hành động khi ghi nhận nhu cầu của khách hàng. 

1. Gửi email tự động cho các tệp khách hàng khác nhau

Một doanh nghiệp TMĐT có thể có nhiều tập khách hàng khác nhau, và mỗi tập khách hàng này cần có những chương trình khuyến mãi được thiết kế riêng, phù hợp với thị hiếu của từng tập. Chính vì vậy, DN cần thiết lập cho mình những thông điệp truyền tải riêng trong từng email marketing tự động được gửi cho khách hàng. Với Viindoo Email Marketing, DN có thể thiết kế những email marketing chuyên nghiệp chỉ bằng thao tác kéo - thả, đồng thời xây dựng và quản lý nội dung theo nguyên tắc đúng người - đúng thời điểm. 

 
 

Tự động hóa chiến dịch gửi email với ứng dụng Viindoo Email Marketing.

2. Tự động ấn định hành động khi ghi nhận nhu cầu KH

Một DN TMĐT có thể có hàng trăm, đến hàng nghìn khách hàng cần được chăm sóc trong một ngày. Vậy làm sao để KH cảm nhận được là DN của bạn thật sự quan tâm đến họ, để họ có thể đưa ra quyết định mua hàng? Câu trả lời vẫn nằm ở yếu tố “tự động”, nhưng phải là tự động trong việc giải quyết đơn hàng bên trong DN.

Với phần mềm quản trị Bán hàng Viindoo Sales, việc này là hoàn toàn có thể. Khi một khách hàng điền contact form, hay gửi nhu cầu qua email, hay chỉ đơn giản là thêm hàng vào giỏ hàng,… tất cả sẽ được ghi nhận và tự động ấn định những hành động tương ứng trong phần mềm. Lúc này, nhân viên bán hàng sẽ biết được công việc tiếp theo mình cần làm là gì, kế hoạch trong ngày gồm những gì để dễ dàng sắp xếp công việc để chăm sóc khách hàng, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn.

Sử dụng dữ liệu khách hàng để Remarketing

Remarketing (hay còn gọi là Tái tiếp thị) là một phương pháp nhiều doanh nghiệp sử dụng để nhắc nhở khách hàng về những giỏ hàng/sản phẩm bị bỏ quên. Đây cũng là một phương pháp thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi vô cùng hiệu quả. Cụ thể, theo báo cáo của Optinmonster, việc nhắc lại các sản phẩm mà khách hàng quan tâm có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 161%, trong đó việc sử dụng email marketing với KH thân thiết có thể tăng doanh thu lên đến 11%. 

Trong hệ thống của Viindoo, DN có thể sử dụng dữ liệu được ghi lại về hành vi mua hàng của khách để xác định cho mình tập KH của chiến dịch remarketing. Ví dụ, DN nhìn vào báo cáo về tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ trống đối với từng khách hàng và gửi email marketing thúc đẩy khách hàng quay trở lại trang và tiến hành thanh toán. Khi áp dụng phương pháp này, nên ghi nhớ rằng DN có thể sẽ phải thực hiện remarketing nhiều lần, ở nhiều kênh khác nhau để có thể dẫn dắt KH đến bước mua hàng.

 
 

Phân tích giỏ hàng bị bỏ rơi để đưa ra chiếc lược bán hàng và remarketing phù hợp với phần mềm Bán hàng của Viindoo.

Một website thương mại điện tử được thiết kế đẹp mắt, hay quy hoạch sản phẩm khoa học thôi là chưa đủ. Trên thực tế, DN còn phải đổ rất nhiều công sức vào việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên trang. Để thực hiện điều này một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất, hãy ứng dụng bộ công cụ Viindoo Ecommerce với đầy đủ các tính năng về thiết kế chính sách bán hàng, bán hàng tự động, chăm sóc khách hàng… Trải nghiệm 15 ngày sử dụng Viindoo miễn phí ngay!