Danh mục sản phẩm

Tăng giá trị thương hiệu với mô hình D2C

D2C là viết tắt của cụm từ Direct to customer, là hình thức bán hàng trực tiếp từ người bán đến người mua thông qua website, cửa hàng chính hãng, mà không cần qua các kênh trung gian như đại lý, cửa hàng bán lẻ, nhà phân phối… Các thương hiệu D2C sở hữu toàn bộ hệ thống chuỗi giá trị khách hàng, nghiên cứu, phát triển sản phẩm, thiết kế, sản xuất, marketing và phân phối. Xem thêm

5 xu hướng bán hàng của tương lai số

Các nền tảng thương mại điện tử có thể nỗ lực phục vụ khách hàng tốt hơn và nhà bán hàng có thể tận dụng để tăng trưởng doanh thu, phục hồi kinh tế trong "bình thường mới". Xem thêm

Dự báo về thị trường thương mại điện tử Việt Nam 2022

Nhóm chuyên gia của iPrice chỉ ra 3 xu hướng dự báo về thị trường thương mại điện tử Việt Nam 2022 Xem thêm

Động lực giúp thương mại điện tử bứt tốc trong năm 2021

Bất chấp những thách thức từ đại dịch Covid-19, thương mại điện tử (TMĐT) đã thúc đẩy và đóng góp mạnh vào tăng trưởng kinh tế, trở thành kênh mua sắm quen thuộc hơn và "cứu" doanh thu cho nhiều đơn vị. Xem thêm

Toàn cảnh bức tranh kinh doanh 2021

Theo báo cáo tình hình kinh tế xã hội năm 2021 của Tổng cục Thống kê Việt Nam, Bán lẻ và Dịch vụ là ngành chịu nhiều ảnh hưởng xấu nhất trong năm, đặc biệt trong Quý III 2021, GDP toàn ngành tăng trưởng âm 28,1%. Xem thêm

Ebook Báo cáo thị trường Email Hosting 2021

Ebook tập trung vào việc phân tích 6 tiêu chí quan trọng, qua đó đưa ra đánh giá khách quan chất lượng Email Hosting của các nhà cung cấp dịch vụ này tại Việt Nam. Tài liệu giúp các doanh nghiệp tham khảo căn cứ để lựa chọn nhà cung cấp Email Hosting phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Xem thêm

Tiềm năng tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Theo báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, tiềm năng tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử khu vực châu Á-Thái Bình Dương rất lớn, đến năm 2025, doanh số thương mại điện tử của khu vực này, bao gồm Australia sẽ có tiềm năng tăng trưởng 68,5 tỷ USD, trở thành thị trường thương mại điện tử dẫn đầu toàn cầu. Xem thêm

Kịch bản kinh doanh trong giai đoạn khó đoán định

"Khi thấy được kết quả kinh doanh, có nghĩa doanh nghiệp thấy quá khứ và sẽ không còn kịp sửa chữa những sai lầm nữa. Cho nên doanh nghiệp phải hoạch định sẵn lộ trình kinh doanh và dự liệu trước chỗ nào sẽ gặp bão và bão cấp mấy". Xem thêm

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021- ASEAN Online Sale Day 2021

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 54 năm thành lập Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2021 do Brunei Darussalam (Chủ tịch năm ASEAN 2021), Singapore và Việt Nam đồng chủ trì. Xem thêm

Sửa đổi Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử

Dự thảo sửa đổi Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử (TMĐT) do Bộ Công Thương soạn thảo đang được lấy ý kiến rộng rãi. Dự thảo lần này có bổ sung nhiều điểm mới nhằm lấp đầy "khoảng trống" pháp lý, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động TMĐT. Xem thêm

Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2021

Trong khuôn khổ sự kiện Toàn cảnh TMĐT Việt Nam được tổ chức sáng nay (20/4), Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2021. Xem thêm

Ứng dụng thanh toán Mobile Money tại Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định phê duyệt triển khai thí điểm tiền di động (Mobile Money), tức dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ. Thời gian thí điểm trong 2 năm, tính từ ngày 9/3/2021. Xem thêm

4 xu hướng thương mại điện tử thế giới năm 2021

Năm 2020, đại dịch COVID-19 đã gây ra những thay đổi lớn trong hành vi của khách hàng. Xu hướng này được dự đoán sẽ không dừng lại sau khi COVID-19 kết thúc mà sẽ trở thành cột mốc mới cho biên giới của ngành thương mại điện tử. Dưới đây là 4 biểu hiện về hành vi của khách hàng mà mọi doanh nhân thương mại điện tử, bao gồm cả cũ và mới, nên cân nhắc để thay đổi trong năm 2021. Xem thêm

Năm 2021 thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh

Tiếp nối đà tăng trưởng của thương mại điện tử trong những năm trước, cùng với sự hỗ trợ của các phương thức thanh toán điện tử, trong năm 2021, Bộ Công Thương sẽ chú trọng phát triển hạ tầng thương mại điện tử, xây dựng, hoàn thiện thể chế, khung khổ pháp luật cho thương mại điện tử, tạo môi trường pháp lý minh bạch, rõ ràng, thuận lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam. Xem thêm

Năm 2020- Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng ấn tượng 18%

Trong năm 2020, theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng ấn tượng với mức tăng 18%, quy mô thị trường 11,8 tỉ USD, ước tính chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Xem thêm

Toàn cảnh bức tranh kinh doanh năm 2020

Số liệu thống kê trên 10.000 nhà bán hàng tham gia khảo sát thường niên của Sapo cho thấy: Năm 2020 là một năm khó khăn đối với những nhà bán hàng, đặc biệt trong các ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, những nỗ lực và sự thay đổi nhanh chóng, kịp thời của những nhà bán hàng đã mang lại kết quả khả quan vào cuối năm, vực dậy một năm kinh doanh nhiều chướng ngại vật. Xem thêm

Tóm tắt nội dung: Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến – VOMF 2020

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Business Forum – VOMF 2020). Đây là năm thứ 5 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Xem thêm

Ra mắt ấn phẩm Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020

Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 sẽ tiếp tục là tài liệu cần thiết không chỉ cho cơ quan quản lý nhà nước trong việc hoạch định chính sách, mà còn là tài liệu tham khảo hữu ích cho tổ chức, cá nhân trong việc tìm hiểu thị trường, cũng như định hướng hoạt động kinh doanh của mình. Xem thêm

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) 2020

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) 2020 không chỉ giới thiệu kết quả khảo sát doanh nghiệp của một năm riêng rẽ mà cố gắng dựng một đoạn phim ghi lại diễn biến của quá khứ, tình hình hiện tại và xu hướng phát triển của thương mại điện tử tới năm 2025. Xem thêm

Làm gì để những ngày làm việc tại nhà vì Covid- 19 không lãng phí?

Làm việc tại nhà trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin là giải pháp hiệu quả cho các tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp nhằm tránh sự tiếp xúc và tạo cơ hội lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng. Chính vì vậy, trong thời gian này, các doanh nghiệp nên tập trung nâng cao năng lực, kiện toàn hoạt động của doanh nghiệp, tạo đà để phát triển sau khi dịch Covid- 19 đi qua. Xem thêm