Danh mục sản phẩm

4 công nghệ 'chìa khóa thành công' cho doanh nghiệp năm 2019

Đây là các công nghệ then chốt trong chuyển đổi số của các doanh nghiệp tại Việt Nam, theo nhận định của ban tổ chức Vietnam Mobile Day (VMD) 2019. Xem thêm

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2019

Sau tám năm liên tiếp, Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) đã trở thành nguồn thông tin tin cậy phản ảnh tình hình hiện tại, những vấn đề nổi bật và xu hướng phát triển của thương mại điện tử cả nước cũng như từng địa phương, góp phần vào việc xây dựng chính sách, pháp luật, quản lý nhà nước và hoạt động kinh doanh. Xem thêm

Ví Momo lọt top gọi vốn lớn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Theo báo cáo của CBInsight, Ví Momo (Việt Nam) ghi tên trong danh sách top 10 startup nhận tổng vốn đầu tư lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Xem thêm

Hải Phòng: Thương mại điện tử trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Thương mại điện tử trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là nội dung cuộc hội thảo đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp vùng duyên hải Bắc Bộ tham dự được tổ chức tại TP Hải Phòng, sáng 12-10. Xem thêm

Chính thức ra mắt Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến Hatex.vn phiên bản nâng cấp 2018

Vào ngày 9h00 ngày 24/9 tới, Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến Hatex.vn sẽ chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp 2018 tại địa chỉ https://hatex.vn/ và hatex.com.vn. Xem thêm

Xu hướng ứng dụng mô hình thương mại điện tử

Theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), “Thương mại điện tử (TMĐT) bao gồm việc sản xuất, quảng cáo, bán hàng và phân phối sản phẩm được mua bán và thanh toán trên mạng Internet, nhưng được giao nhận một cách hữu hình, cả các sản phẩm giao nhận cũng như những thông tin số hoá thông qua mạng Internet”. Xem thêm

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2018

Chỉ số Thương mại điện tử 2018 được xây dựng trong bối cảnh sau hai mươi năm xuất hiện ở Việt Nam Internet đã tác động sâu sắc và toàn diện tới kinh tế xã hội. Sau giai đoạn hình thành và phổ cập, từ năm 2016 thương mại điện tử nước ta đã bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Theo ước tính của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong ba năm tiếp theo 2018 - 2020. Xem thêm

Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử 2017 - eCommerce Summit

Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử 2017 - eCommerce Summit được bảo trợ chính thức bởi Hiệp Hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội. Hội nghị sẽ trở thành cầu nối đáng tin cậy của những người yêu thích, đam mê ngành “Thương mại điện tử”. Xem thêm

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2017

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2017 được xây dựng trên cơ sở cuộc khảo sát được tiến hành vào cuối năm 2016 tại hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước. Cuộc khảo sát này được triển khai trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nhanh và Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn năm năm 2016 – 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.  Xem thêm

Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam 2017

Cùng với sự phát triển của công nghệ, kinh doanh và mua sắm trên môi trường trực tuyến đang trở thành một phần tất yếu của đời sống xã hội. Tại Việt Nam, các xu hướng kinh doanh qua mạng xã hội, qua ứng dụng di động, các mô hình bán lẻ đa kênh đang dần chiếm ưu thế trong thương mại điện tử. Xem thêm

Cập nhật tài liệu hướng dẫn thủ tục đăng ký website, ứng dụng TMĐT

Để thuận tiện cho việc thực hiện thủ tục đăng ký website, ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử của các thương nhân, tổ chức, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin đã cập nhật các tài liệu hướng dẫn sau Xem thêm

Cục TMĐT và CNTT yêu cầu rà soát hàng giả, hàng nhái, hàng cấm và hàng hạn chế kinh doanh trên website TMĐT

Đẩy mạnh công tác rà soát thông tin hàng giả, hàng nhái và mặt hàng cấm kinh doanh hoặc hạn chế kinh doanh (sản phẩm vi phạm) trên các website và ứng dụng thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT và CNTT) đề nghị thương nhân, tổ chức, cá nhân thực hiện một số biện pháp như sau Xem thêm

Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam - VOBF 2017

VECOM sẽ tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam - VOBF 2017 tại thành phố Hà Nội vào ngày 24/2/2017 và TP. Hồ Chí Minh vào ngày 03/3/2017 với sự hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương.  Xem thêm

Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2016

Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) 2016 được phối hợp thực hiện bởi VnExpress và Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), với sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước. Sự kiện thường niên là nơi quy tụ đại diện các Bộ, ngành, cơ quan quản lý, chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, các hiệp hội và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, giao thông, bán lẻ, thương mại điện tử, công nghệ thông tin... nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Xem thêm

Công bố Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2016

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt. Xem thêm

Google sẽ hạ rank các website có quảng cáo che mất nội dung chính

Bắt đầu từ ngày 10/01/2017, Google sẽ loại bỏ những quảng cáo chuyển tiếp làm phiền người dùng vì loại quảng cáo này có thể gây ra vấn đề với các thiết bị di động thường có màn hình nhỏ hơn máy tính. Xem thêm

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2016 lần đầu tổ chức quy mô tại Việt Nam

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016 (Vietnam Online Marketing Forum – VOMF) là sự kiện quy mô toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đây là sự kiện do Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chủ trì và sẽ diễn ra vào ngày 26/08/2016 tại khách sạn Tháp Hà Nội, số 49 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Xem thêm

Mời tham dự Hội thảo “Phát triển thương hiệu và Ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” tại Hải Phòng

Nhằm giúp các doanh nghiệp có được những kĩ năng cơ bản ngay từ việc xây dựng thương hiệu trực tuyến để định vị chỗ đứng của mình trên môi trường mạng cho tới việc sử dụng một website cũng như những cách thức triển khai thương mại điện tử hiệu quả nhất, đồng thời nắm bắt được những xu hướng mới của thương mại điện tử, VECOM phối hợp với Sở Công Thương Hải Phòng và Trung tâm thương mại điện tử Hải Phòng tổ chức hội thảo “Phát triển thương hiệu và Ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” tại Hải Phòng: Xem thêm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên các thiết bị di động

"Hơn một nửa số lượng tìm kiếm thông tin trực tuyến thực hiện trên điện thoại di động. Thiết bị này đã qua mặt máy tính để bàn để trở thành phương thức tìm kiếm tối ưu", ông Tim Kilroy - Phó chủ tịch Công ty tiếp thị công cụ tìm kiếm Elite SEM (Mỹ) cho biết. Xem thêm