Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Đổi mới công nghệ sản xuất để phát triển
08/03/2013
519 Lượt xem
Là một đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Hải Phòng) có bề dày truyền thống với hơn 50 năm xây dựng và phát triển. Công ty quy tụ được một đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật trình độ cao, công nhân lành nghề luôn năng động, sáng tạo trong điều hành, sử dụng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, tiên tiến để sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng tốt, hiệu quả cao. Vì vậy, thương hiệu sản phẩm “Nhựa Tiền Phong” từ xưa đến nay vẫn khẳng định được uy tín, vị thế lớn trong ngành Nhựa cả nước.
Theo ông Phạm Văn Viện - Tổng Giám đốc Công ty, đơn vị đặc biệt coi trọng công tác đầu tư đổi mới công nghệ, kỹ thuật, lựa chọn máy móc thiết bị tiên tiến của các nước có nền công nghiệp phát triển. Tuy nhiên, chỉ chọn mua những phần chính yếu của dây chuyền thiết bị, còn các bộ phận phụ trợ khác đều do đội ngũ kỹ sư, thợ kỹ thuật giỏi của Công ty tự nghiên cứu thiết kế chế tạo và lắp đặt. Điều đó vừa tiết kiệm được một lượng lớn chi phí đầu tư, vừa vẫn bảo đảm có được hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đáp ứng tối ưu nhu cầu của thị trường.
Năm 2012, Công ty tiếp tục đầu tư và đưa vào vận hành sản xuất một số máy móc, thiết bị mới và nghiên cứu sản xuất thành công một số cỡ ống ngoài vùng đầu hình đã mua. Ngoài ra, Công ty còn sửa chữa trong nước các chi tiết máy nhập ngoại như: Xy-lanh vít xoắn, dao nghiền, chi tiết bơm, đầu đùn, cải tiến các bộ phận của máy nhằm bảo đảm tính ổn định và tăng hiệu suất sử dụng.
Về quản lý công nghệ, Công ty đầu tư, sử dụng phần mềm chế tạo khuôn đem lại hiệu quả đáng kể trong việc thiết kế, chế tạo, bảo đảm tính chính xác và chất lượng của sản phẩm. Sự đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ cùng với những giải pháp quản lý, điều hành sáng tạo, hiệu quả, có bước đột phá của Hội đồng quản trị cũng như Ban lãnh đạo Công ty thực sự là yếu tố cơ bản quyết định đến kết quả tăng trưởng trong sản xuất – kinh doanh.
Năm qua, mặc dù cũng vấp phải nhiều khó khăn trở ngại, nhất là sự cạnh tranh giữa các đơn vị cùng ngành Nhựa gay gắt, phức tạp hơn trước, nhưng tất cả các chỉ tiêu kinh tế của Công ty vẫn được thực hiện tốt và có mức tăng trưởng so với năm 2011 từ 7 - 10%. Trong đó, tổng doanh thu đạt 2.344 tỷ đồng, tăng 10,3 %; nộp ngân sách Nhà nước 187 tỷ đồng, tăng 6,5 %; Lợi nhuận đạt 360 tỷ đồng, tăng 6,9%... Công ty bảo đảm ổn định việc làm và đời sống cho 1.171 người lao động với mức thu nhập bình quân 6,5 triệu đ/người/tháng.