Robot tự hành Uber Eeats bắt đầu giao đồ ăn ở Tokyo: Sự hợp tác đột phá giữa công nghệ và dịch vụ
21/03/2024
2988 Lượt xem
Từ ngày 6/3, Uber Eats Nhật Bản đã mở ra một chương mới trong lĩnh vực giao hàng với sự ra mắt của dịch vụ giao đồ ăn bằng robot tự hành tại Tokyo. Điều này đánh dấu bước tiến lớn cho lĩnh vực dịch vụ giao hàng trong một thời đại mà thiếu hụt lao động là một thách thức đối với nhiều quốc gia, kể cả Nhật Bản.
Dịch vụ mới này, ban đầu chỉ được triển khai tại khu vực nhỏ ở phố Nihombashi của Tokyo, chỉ hoạt động từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều vào các ngày trong tuần. Tuy nhiên, đây là một bước đi quan trọng đánh dấu sự hợp tác giữa công nghệ và dịch vụ để cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng.
Theo thông báo của Uber Eats, dịch vụ giao hàng bằng robot tự hành này đã được hai cửa hàng nổi tiếng tại Tokyo, Tonkatsu Aoki (thịt lợn cốt lết) và Benihana Annex (cơm cà ri, món áp chảo) sử dụng thành công.
Khi người dùng đặt hàng trên ứng dụng Uber Eats, robot tự hành sẽ tự động đi đến cửa hàng được chỉ định để nhận hàng và giao đến địa chỉ của khách hàng. Quá trình giao nhận sẽ được hoàn tất khi người mua mở thùng hàng của robot bằng một mã mở khóa trong ứng dụng.
Robot giao hàng Uber Eats, được thiết kế bởi công ty CartKen có trụ sở tại Mỹ, đã được điều chỉnh bởi công ty Mitsubishi Electronics để sử dụng tại Nhật Bản. Với màu xanh lá cây và chạy trên sáu bánh xe, robot này có kích thước dài x rộng x cao là 71 x 46 x 60 cm và có khả năng chở đến 20 kg đồ ăn trong ngăn cách nhiệt dung tích tối đa 27 lít.
Một điểm đáng chú ý, robot sẽ di chuyển với tốc độ tối đa 5,4 km/h, tuân thủ quy định giao thông Nhật Bản với tốc độ giới hạn 6 km/h cho các phương tiện cỡ nhỏ điều khiển từ xa. Điều này đảm bảo an toàn cho cả robot và người đi bộ trong quá trình giao hàng.
Uber Eats và Cartken đã thành công trong việc ra mắt dịch vụ giao hàng robot tương tự ở Mỹ vào năm 2022 và mở rộng sang nhiều thành phố khác như Miami và Fairfax. Sự hợp tác này chứng tỏ sự tiên phong và cam kết của họ trong việc kết hợp công nghệ và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.