Ngày mua sắm trực tuyến năm 2015 sẽ diễn ra vào ngày 4/12/2015
16/07/2015
410 Lượt xem
Ngày mua sắm trực tuyến năm 2015 sẽ diễn ra vào thứ Sáu ngày 4 tháng 12 năm 2015 với nhiều điểm mới so với chương trình năm 2014 gồm chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử như đầu tư Start-up, xây dựng niềm tin người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng thương mại điện tử trên di động, du lịch số... Đặc biệt, để thúc đẩy thương mại điện tử trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, chương trình năm nay sẽ có Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu được tổ chức vào thứ 6 ngày 28 tháng 8 năm 2015. Đây sẽ là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trước khi hướng đến Ngày mua sắm trực tuyến 2015.
Các sự kiện Offline gắn liền hoạt động Online cũng sẽ được diễn ra với sự tham gia của các doanh nghiệp điện máy, siêu thị trực tuyến lớn, người tiêu dùng có thể mua sắm tương tác với doanh nghiệp ngay tại sự kiện Offline với nhiều khuyến mãi độc đáo chỉ có sự kiện.
Bên cạnh các khuyến mãi quen thuộc như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… người tiêu dùng sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng thanh toán trực tuyến đến từ các ngân hàng và tổ chức thanh toán như cash-back (hoàn tặng lại tiền đã mua) đến 20% khi sử dụng thanh toán bằng thẻ thanh toán, miễn phí đăng ký thanh toán trực tuyến…
Ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Tiếp nối thành công của Ngày mua sắm trực tuyến 2014, chương trình năm nay tiếp tục là chương trình hướng đến người tiêu dùng, vì lợi ích của người tiêu dùng. Chúng tôi đặt mục tiêu mang lại những khuyến mại chất lượng bao gồm giảm giá thật và giảm giá sâu; dịch vụ hỗ trợ đáng tin cậy với việc miễn phí hoàn toàn dịch vụ chuyển phát, giao hàng đúng thời gian công bố; dịch vụ thanh toán đơn giản, dễ dàng với những tiện ích từ phía ngân hàng”
Ông Trần Hữu Linh cũng cho biết, cùng với các đối tác là các doanh nghiệp công nghệ, thanh toán, giao nhận hàng đầu của Việt Nam, website của chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015 tại địa chỉ www.onlinefriday.vn được xây dựng với công nghệ mới nhất đảm bảo lượng truy cập lớn trong cùng 1 thời điểm. Hệ thống cho phép người tiêu dùng tự đánh giá khuyến mại, cho phép tự so sánh giá của hàng hóa trên website và các sản phẩm cùng loại đang được rao bán trên thị trường và các tương tác tiện ích khác sẽ giúp cho người tiêu dùng quan tâm đến chương trình.
Tại buổi Họp báo, Ban tổ chức cũng công bố chính thức Cuộc thi sáng tác logo Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – OnlineFriday.VN Logo Design Contest. Cuộc thi diễn ra từ ngày 16/7/2015 đến ngày 31/7/2015 nhằm mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng đóng góp, sáng tạo của cộng đồng và doanh nghiệp trong việc thiết kế logo, nhận diện thương hiệu chính thức cho chương trình Ngày mua sắm trực tuyến được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên. Tổng giá trị giải thưởng trị giá 50 triệu đồng, trong đó tiền mặt dành tặng cho Giải Nhất là 20 triệu đồng và Giải Cá nhân bình chọn là 10 triệu đồng.