6 năm

Hồ sơ

Công ty TNHH công nghệ tự động hóa Hoàng Gia Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 04/10/2018 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Servo, PLC & HMI, Board mạch - Phụ kiện biến tần, thiết bị cảm biến đo lường, tấm pin mặt trời Canadian Lượt truy cập: 975,898 Xem thêm Liên hệ

Video

Tổng hợp các dòng biến tâng hiện có trên thị trường

Tổng hợp các dòng biến tâng hiện có trên thị trường

Hiện nay, chính phủ đang khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng tự động hoá vào quá trình sản xuất để nâng cao năng lực cạnh trạnh của sản phẩm trên thị trường. Nắm bắt được cơ hội, nhiều doanh nghiệp đã mở rộng đầu tư thiết bị tự động hoá như biến tần, PLC, Servo… Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu biến tần khác nhau đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, điều này đặt ra bài toán hóc búa cho các doanh nghiệp trong việc lựa chọn biến tần phù hợp nhất. Sau đây là tổng quát về các loại biến tần trên thị trường hiện nay và những cách giúp bạn có quyết định nhanh chóng hơn trong việc mua biến tần. 

Các Dòng Biến Tần Có Mặt Trên Thị Trường Hiện Nay

1. Biến tần INVT

INVT là nhà sản xuất và thương hiệu biến tần lớn nhất Trung Quốc sử dụng IGBT và công nghệ của Đức, sản xuất các sản phẩm chất lượng cao với giá cả đặc biệt cạnh tranh, biến tần INVT đã được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới trong nhiều năm qua nhờ có các tính năng đặc biệt, đa năng, độ bền cao, tiết kiệm điện và lợi nhuận cao mà nó mang lại cho bất cứ khách hàng nào từ kinh doanh thương mại, chế tạo máy cho đến sử dụng trực tiếp. INVT là thương hiệu toàn cầu, có hệ thống phân phối rộng lớn và xuất khẩu trên hơn 60 nước.

Các dòng biến tần đa năng, chuyên dụng, trung thế và phòng nổ của INVT với dải điện áp từ 220V ~ 10kV, công suất từ 0.4kW ~ 10.000kW điều khiển động cơ đồng bộ, động cơ không đồng bộ và servo tích hợp sẵn nhiều tính năng cao cấp, hiệu suất cao, thông minh và tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, biến tần INVT là sự lựa chọn không thể bỏ qua trong các loại biến tần trên thị trường hiện nay.

Xem thêm: Tổng hợp các dòng biến tần INVT mới nhất năm 2021

2. Biến tần Siemens

Siemens là thương hiệu đến từ Đức và là nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp truyền tải điện hiệu quả. Siemens tiên phong các giải pháp về cơ sở hạ tầng, tự động hóa, truyền động và phần mềm trong lĩnh vực công nghiệp.

Siemens chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 1993, có ba văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng, và thành phố Hồ Chí Minh. Siemens là nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp truyền tải điện hiệu quả đồng thời là công ty tiên phong các giải pháp về cơ sở hạ tần, thiết bị tự động hóa, truyền động và phần mềm trong lĩnh vực công nghiệp. Các sản phẩm biến tần phổ biến của Siemens có thế kể đến Siemens Sinamics V20, Siemens G120, Siemens G120C

Tổng hợp các dòng biến tần Siemens cơ bản đa năng

Tổng hợp các dòng biến tần Siemens hiệu suất cao

3. Biến tần Schneider Elictric

Schneider là được biết là công ty thiết bị điện nhập khẩu đến từ nước Pháp, được xem là một trong những tập đoàn sản xuất thiết bị điện công nghiệp hàng đầu Châu Âu . Schneider không ngừng phát triển, tính đến nay đã có hơn 30 quốc gia trên thế giới có trụ sở nhà máy sản xuất của Schneider với hơn 20000 nhân viên.

Biến tần của Schneider là sản phẩm được rất nhiều công trình lớn và nhỏ tin tưởng lựa chọn. Với những đường nét thiết kế tinh tế của sản phẩm phù hợp để ứng dụng trong cả công trình dân dụng cũng như công trình công nghiệp. Đặc biệt, các công trình cao cấp đòi hỏi yêu cầu cao về chất lượng, mẫu mã cũng như độ an toàn trong nhà máy, xí nghiệp, khu chung cư cao cấp, biệt thự…rất ưu tiên sử dụng biến tần Schneider vì có độ bền cao và khả năng hoạt động bền bỉ.

Hầu hết các sản phẩm của Schneider được đánh giá cao về chất lượng. Với vẻ ngoài bắt mắt biến tần Schneider là dòng sản phẩm có chất lượng tốt và độ an toàn cao vì Schneider là thương hiệu đến từ Pháp nên được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại nhất đạt nhiều chứng chỉ về các tiêu chuẩn chất lượng, cũng như đã trải qua được quá trình kiểm định vô cùng chặt chẽ, giá thành tốt song lại uy tín về chất lượng.

4. Biến tần Danfoss

Biến tần Danfoss được biết là một loại biến tần sử dụng trong hệ thống điện công nghiệp, Danfoss là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất dòng sản phẩm biến tần này nên có độ bền lớn, tuổi thọ cao và lắp đặt rất dễ dàng mang đến những lợi ích cho các nhà doanh nghiệp.

Danfoss được thành lập từ năm 1933 tại Đan Mạch, với bề dày hoạt động hơn 80 năm, Danfoss hiện đang là 1 trong những thương hiệu sản xuất biến tần hàng đầu. Tính đến tháng 3/2016, hãng đã có 61 nhà máy đặt tại 20 quốc gia khác nhau, cung cấp sản phẩm, đặc biệt là biến tần Danfoss cho hơn 100 quốc gia trên thế giới.

5. Biến tần LS

Biến tần LS (Inverter LS) là sản phẩm xuất xứ Hàn Quốc do LS Industrial Systems sản xuất. Biến tần LS đã được sử dụng phổ biến ở Việt Nam trong nhiều năm qua. Ưu điểm nổi bật là chất lượng tốt, hoạt động ổn định và đặc biệt là giá thành thấp hơn so với nhiều thương hiệu biến tần nổi tiếng đến từ Nhật Bản và các nước Châu Âu. Với mức giá hợp lý, độ bền cao, chất lượng ổn định, biến tần LS được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực công nghiệp, dân dụng.

6. Biến tần ABB

Biến tần ABB: Là một trong những hàng biến tần phổ biến tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 1988 tại Zurich, Thuỵ Sỹ. Hiện nay ABB đang hoạt động trong các lĩnh vực sau: Thiết bị điện, hệ thống điện, tự động hoá và truyền động, tự động hóa quy trình và thiết bị điện hạ thế.

Các dòng biến tần ABB phổ biến nhất hiện nay bao gồm: Biến tần ACS55 (loại nhỏ), biến tần ACS 550 (tiêu chuẩn), biến tần ACS800 (công suất lớn).

7. Biến tần Yaskawa

Yaskawa Electric là tập đoàn hàng đầu thế giới trong sản xuất và cung cấp các sản phẩm trong lĩnh việc truyền động điện, rôbốt công nghiệp trên thế giới với trụ sở chính tại Kitakyushu, Nhật Bản. Trải qua gần 100 thành lập và phát triển, với tiền thân là một công ty chuyên sản xuất động cơ và các thiết bị truyền động điện, Yaskawa Electric đã không ngừng nghiên cứu, mở rộng sản xuất và hiện tại đã trở thành một trong những nhà sản xuất thiết bị công nghiệp tự động hóa hàng đầu thế giới.

Yaskawa cung cấp nhiều loại biến tần đáp ứng mọi nhu cầu trong sản xuất: biến tần đa năng A1000 cho cầu trục, băng chuyền, máy công cụ, HVAC với dải công suất lên tới 630kW; biến tần V1000 công suất nhỏ cho bơm, quạt, băng chuyền, cửa tự động…; biến tần J1000 nổi bật với kết cấu nhỏ gọn, đa năng, cài đặt dễ dàng; biến tần E1000 tiết kiệm năng lượng, độ ồn thấp, chuyên dùng cho ứng dụng bơm, quạt, HVAC; biến tần U1000, D1000 cho các ứng dụng tiết kiệm năng lượng cao cấp sử dụng công nghệ AC Matrix nổi tiếng của Yaskawa.

8. Biến tần Mitsubishi

Biến tần Mitsubishi (Inverter/VFD) với thương hiệu FREQROL được sản xuất bởi Mitsubishi Electric là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Biến tần Mitsubishi đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật khắt khe trong công nghiệp, chất lượng tốt, hoạt động ổn định, giá thành hợp lý. Thường được sử dụng trong các dây truyền sản xuất, hệ thống tự động hóa công nghiệp, hệ thống điều khiển trong các nhà máy, tòa nhà,…

Các dòng biến tần Mitsubishi phổ biến hiện nay: FR-A800 Series, Mitsubishi FR-A820, FR-A840, FR-A842, FR-A846, FR-F800 Series…

9. Biến tần Fuji

Biến tần Fuji là dòng sản phẩm chủ đạo của Fuji Electric đến từ Nhật Bản. Fuji không chỉ nổi tiếng tại thị trường Nhật Bản mà còn nổi tiếng trên toàn thế giới. Sản phẩm của Fuji Electric rất đa dạng từ Biến tần, PLC, HMI, Máy cắt, Contactor, Rơ le nhiệt, UPS, Máy biến áp,… Trong nhiều năm qua Fuji đã được biết đến bởi sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng cao, hoạt động ổn định, đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật khắt khe trong công nghiệp.

Các dòng biến tần Fuji phổ biến: Dòng Frenic ACE, Frenic Lift, Frenic HVAC, Frenic AQUA, Frenic Mini.

10. Biến tần Panasonic

Panasonic là thương hiệu  quá đỗi quen thuộc với người dùng Việt Nam, là thương hiệu Nhật Bản với hơn 200 năm kinh nghiệm về các thiết bị điện, điện tử gia dụng, Panasonic chỉ mới bước chân vào thị trường thiết bị điện công nghiệp trong khoảng 50 năm trở lại đây. Tuy nhiên chất lượng, công nghệ cho các sản phẩm biến tần của hàng điện tử công nghệ Nhật này không thua kém gì với các đối thủ khác trên thị trường.

Biến tần Panasonic có nhiều chức năng bảo vệ cũng như tích hợp sẵn các chức năng cho nhiều ứng dụng điều khiển khác nhau, ngoài ra các biến tần của Panasonic đều có màn hình hiển thị các thông số khiến quá trình cài đặt trở nên đơn giản hơn, có thể cài đặt Password, độ chính xác tần số của ngõ ra là 0.5Hz.

Các dòng biến tần Panasonic trên thị trường: Biến tần VF0 Series, KM300 Series, VF-8Z Series, VF200 Series.

11. Biến tần Hitachi

Hitachi một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới luôn đi đầu trong việc nghiên cứu, phát triển các công nghệ sáng tạo mới. Các sản phẩm của Hitachi đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng. Đặc biệt, Hitachi chuyên sản xuất, cung cấp các thiết bị, phụ kiện điện.

Biến tần Hitachi đã phát triển các Bộ biến tần để đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau theo các ứng dụng đòi hỏi công suất từ 0,2kw đến 150kw. Các dòng sản phẩm biến tần thương hiệu Hitachi có thể biết đến L200 series, SJ700 series, X200 series, L300P series, SJ200 series…

12. Biến tần Toshiba

Là biến tần của tập đoàn công nghệ hàng đầu Nhật Bản, luôn đem lại chất lượng vượt trội làm hài lòng rất nhiều người tiêu dùng.

13. Biến tần Delta

Biến tần Delta là một thương hiệu biến tần Đài Loan, được sản xuất ở Trung Quốc có chất lượng tốt, giá thành ở phân khúc trung bình.

Biến tần Delta chia ra rất nhiều dòng

– VFD-L, VFD-EL là các dòng công suất nhỏ, tải nhẹ

– VFD-M, VFD-E, MS300 là các dòng công suất lớn hơn, mức tải trung bình

– VFD-B là dòng sắp ngừng sản xuất, thay thế bằng dòng VFD-C2000, VFD-B có độ bền bỉ cao, rất được ưa chuộng trong những năm về trước và được lắp đặt trong các máy móc nhập khẩu về Việt Nam rất nhiều.

– VFD-CP2000 là dòng chuyên dụng cho bơm quạt, công suất 0.75kw –

– VFD-C2000 là dòng cao cấp, tải nặng, công suất lớn

14. Biến tần Shihlin

Biến tần Shihlin là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Đài Loan và thế giới của tập đoàn Shihlin Electric liên doanh với Mitsubishi Electric/ Nhật Bản về các sản phẩm thiết bị điện và tự động hóa. Thiết bị điện Shihlin sử dụng công nghệ và linh kiện của Mitsubishi tạo ra một chất lượng vượt trội bền bỉ với giá thành cạnh tranh nhất.

Biến tần Shihlin có độ bền cao, độ ổn định cao, tuổi thọ trung bình cao, có mẫu mã đẹp, cứng, thông số cài đặt tương tự như thông số cài đặt biến tần Mitsubishi (Nhật bản), linh kiện chính trong biến tần Shihlin là được thừa hưởng của hãng Mitshubishi Nhật bản.

15. Biến tấn SUMO

Là dòng biến tần đến từ Nhật Bản nhưng được thiết kế để hoạt động trong điều kiện thời tiết nhiệt đới như ở Việt Nam. Biến tần Sumo sử dụng các linh kiện với chất lượng tốt nhất đến từ Đức và Nhật Bản.

16. Biến tần Inovance

Inovance được thành lập vào năm 2003, tại Trung Quốc, Inovance chính là nhà sản xuất đồng thời cũng là thương hiệu biến tần lớn nhất Trung Quốc. Với hệ thống phân phối rộng lớn cũng như xuất khẩu ở nhiều nước trên thế giới, biến tần Inovance đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều năm qua nhờ có các tính năng đặc biệt: Đa năng, độ bền cao, tiết kiệm điện và giá thành cạnh tranh.

Hiện nay, Inovance có các dòng biến tần giá rẻ, nhưng chất lượng tốt như: MD200, MD290, MD310, MD500. Các dòng biến tần này đều đạt được 2, 3 tiêu chuẩn Quốc tế, được cấp bởi: Châu Âu – CHLB Đức – Hoa Kỳ.

17. Biến tần Veichi

Là dòng biến tần xuất xứ từ Trung Quốc, sản phẩm được bán ra ở hơn 80 quốc gia trên thế giới và đang dần được ứng dụng ngày càng phổ biển ở thị trường Việt Nam.

18. Biến tần Sinee

Sinee là một công nghệ cao của Trung Quốc công ty chuyên nghiên cứu và sản xuất biến tần tần số và servo. Từ khi thành lập vào tháng Tư năm 2003, Sinee ngày nay có hơn 30 chi nhánh trên toàn quốc để phục vụ các đại lý và endusers của Sinee

Biến tần Sinee thường được áp dụng cho các ngành công nghiệp khác nhau như máy vẽ dây, nhôm lá mỏng uốn lượn, máy cán, cần cẩu, mỏ than, máy bơm, quạt, máy nén khí, nhà máy bóng, máy ép phun nhựa và vv.

19. Biến tần Gtake

Biến tần Gtake là sản phẩm của hãng GTAKE Trung Quốc. GTAKE cung cấp những đóng góp để kiểm soát động cơ và các hệ thống, giải pháp và sản phẩm năng lượng sạch. GTAKE tích hợp các công nghệ mới vào các biến tần công nghiệp, ổ đĩa servo.

20. Biến tần ENC

Là dòng biến tần giá rẻ đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn chất lượng và hoạt động được trong nhiều ngành khác nhau.