6 năm

Hồ sơ

Công ty TNHH công nghệ tự động hóa Hoàng Gia Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 04/10/2018 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Servo, PLC & HMI, Board mạch - Phụ kiện biến tần, thiết bị cảm biến đo lường, tấm pin mặt trời Canadian Lượt truy cập: 975,954 Xem thêm Liên hệ

Video

Giải pháp biến tần cho máy nén khí mới nhất

Giải pháp biến tần cho máy nén khí mới nhất

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm thay đổi cách thức sản xuất, chế tạo trong các nhà máy. Đặc biệt là công nghệ tự động hóa đã có nhiều bước tiến mạnh mẽ với nhiều giải pháp được kiến tạo cho lĩnh vực điều khiển máy nén khí một cách dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Trong đó, giải pháp sử dụng biến tần cho máy nén khí được khách hàng đánh giá hiệu quả nhất giúp tiết kiệm năng lượng và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Máy Nén Khí Là Gì? Các Loại Máy Nén Khí Phổ Biến Hiện Nay

Nội dung bài viết

Máy nén khí là gì?

Máy nén khí hay còn gọi là máy bơm hơi là thiết bị thông dụng, bao gồm các máy móc, hệ thống cơ học có chức năng làm tăng áp suất chất khí. Từ đó giúp năng lượng cho dòng khí tăng lên, đồng thời nén khí lại khiến nó tăng áp suất và nhiệt độ.

Hiện nay có 3 loại máy nén khí đang được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp gồm:

Máy nén khí bằng piston: dựa vào tác động qua lại của một hoặc nhiều piston để nén khí bên trong một xi lanh (hoặc các xi lanh) và xả nó qua van nạp vào các bình nhận áp suất cao.

Máy nén khí trục vít: là một loại máy nén khí kiểu thể tích, sử dụng cơ chế hai trục vít xoắn ngược chiều với nhau làm thay đổi thể tích của không khí để tạo ra áp lực khí.

Máy nén khí ly tâm: dựa vào các cánh quạt giống như máy bơm tốc độ cao để truyền vận tốc cho khí nhằm tạo ra sự gia tăng áp suất.

Ứng dụng của máy nén khí

Những ứng dụng chính của máy nén khí có thể kể đến như tạo ra khí nén để làm thông đường ống trong hệ thống nước thải, vận chuyển hàng hóa, điều khiển máy chế tạo công nghiệp…

Vấn đề tiết kiệm điện năng đang là một bài toán khó khăn đối với các doanh nghiệp sử lắp đặt máy nén khí bởi để vận hành máy nén khí thì bạn phải tiêu tốn một nguồn điện năng rất lớn. Bên cạnh đó, việc sửa chữa bảo trì bảo dưỡng máy cũng tốn kém chi phí và tiêu tốn thời gian.

Giải Pháp Lắp Đặt Biến Tần Cho Máy Nén Khí – Hoàng Gia Automation

Máy nén khí hoạt động liên tục trong ngày vì thế việc sử dụng biến tần điều khiển máy nén khí là rất cần thiết. Trong quá trình sản xuất, máy nén khí hoạt động ở 02 chế độ CÓ TẢI và KHÔNG TẢI. Phương pháp điều khiển động cơ chạy 2 cấp (sao – tam giác) sẽ gây lãng phí điện trong chế độ không tải.

Lợi ích khi lắp đặt biến tần cho máy nén khí

Khi sử dụng máy nén khí biến tần sẽ tự động thay đổi tốc độ giảm/tăng dựa vào chế độ không tải/có tải khi đó vừa đáp ứng đủ áp suất khí cho sản xuất vừa tiết kiệm điện năng.

Dòng khởi động và dòng không tải giảm, tránh hiện tượng sụt áp gây ảnh hưởng tới các thiết bị khác trong mạng điện.

Hai cách sử dụng để phát huy hiệu quả của biến tần cho máy nén khí

Cách 1: Giảm dòng khởi động và giảm dòng tiêu thụ khi máy chạy ở chế độ không tải

Cách 2: Điều khiển lưu lượng của máy nén khí theo tải tiêu thụ nhờ thay đổi tốc độ động cơ

Biến tần giúp máy nén khí khởi động êm hơn, giảm tốc độ vòng quay đến mức tối thiểu, giảm dòng tiêu thụ ở chế độ không tải. Từ đó, máy nén khí vẫn đảm bảo dầu được lưu chuyển đến các vị trí bôi trơn.

Máy nén khí biến tần giúp điều chỉnh tốc độ quay động cơ, từ đó duy trì lưu lượng và áp suất luôn ổn định theo nhu cầu sử dụng thực tế. Thay vì dải áp suất trong khoảng từ 4 – 8 bar như cách 1 thì ở cách này, biến tần sẽ thay đổi tốc độ động cơ thông qua việc duy trì áp suất 7 bar. Máy nén khí sẽ không có chế độ không tải trong đa số trường hợp.

Cách Lắp Đặt Biến Tần Cho Máy Nén Khí

Biến tần được chọn phải là dòng biến tần tải nặng và tốc độ đáp ứng nhanh. Không nên chọn loại chuyên dùng cho bơm/quạt tăng một cấp công suất, mặc dù khả năng chịu tải tương đương nhưng khả năng đáp ứng không cao.

Khi lắp biến tần cho máy nén khí cần lưu ý tới tốc độ tối thiểu của động cơ. Đối với các động cơ không có quạt cưỡng bức việc chạy với tần số quá thấp sẽ dẫn đến cháy động cơ do quạt không làm mát kịp.

Việc chạy tốc độ quá thấp, chạy không tải lâu sẽ dẫn tới nhiệt độ dầu xuống thấp. Điều này dẫn tới việc dầu bị ngưng tụ nước, gây hư hỏng dầu và các thiết bị khác.

Bên cạnh đó, để viết chương trình điều khiển biến tần tối ưu được hiệu quả thì cách tốt nhất là phải tìm hiểu rõ về cấu tạo và quy trình vận hành các van hút gió, hút dầu, các tín hiệu bảo vệ…

Nên Chọn Biến Tần Nào Cho Máy Nén Khí?

Hoàng Gia Automation xin giới thiệu đến Quý khách hàng các dòng biến tần được lắp đặt cho máy nén khí hiện nay.

Hãng INVT: Biến tần GD200A, biến tần GD20, biến tần GD300-01

Hãng Siemens: Biến tần siemens sinamics V20, biến tần siemens sinamics G120

Đơn Vị Cung Cấp Giải Pháp Và Phân Phối Sản Phẩm Biến Tần Cho Máy Nén Khí

Công ty công nghệ tự động hóa Hoàng Gia (HGA) tự hào là đơn vị cung cấp sản phẩm biến tần INVT, biến tần Siemens lớn nhất tại khu vực Miền Bắc với các đại lý phân phối đặt tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình,…. Với kinh nghiệm phát triển trên 15 năm trong lĩnh vực biến tần – thiết bị tự động hóa, điện năng lượng mặt trời, hệ thống nước nóng trung tâm Heatpump,.. Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp, dịch vụ chất lượng tốt nhất không chỉ cung cấp sản phẩm mà HGA còn trao niềm tin bằng giải pháp thông minh, dịch vụ hỗ trợ tận tâm và chính sách bảo hành dài hạn, để mang lại nhiều lợi ích, hiệu quả cao cho sự đầu tư của khách hàng.

Trải Nghiệm 4 Điểm Khác Biệt Trong Dịch Vụ Của Hoàng Gia Automation

Kho hàng lớn công suất đến 1000 kW, luôn sẵn sàng đáp ứng nhanh nhất nhu cầu khách hàng

Hỗ trợ dịch vụ “siêu tốc” 24/24, đảm bảo máy móc khách hàng gần như không dừng

Quy trình linh hoạt “thay thế trước, thủ tục sau”, hoàn tất nhanh chóng trong vòng 24 giờ,

24 tháng bảo hành toàn diện biến tần INVT