11 năm

Hồ sơ

Công ty TNHH SX TM DV kỹ thuật Đại Hồng Phát Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Tp. Hồ Chí Minh Ngày tham gia: 13/04/2013 Thành viên vàng Sản phẩm chính: khớp nối trục, khớp khóa trục - Locking, khớp nối răng Tschan, khớp nối thủy lực Flender, máy đo lực căng đai Lượt truy cập: 3,394,950 Xem thêm Liên hệ

Video

Nguyên lý hoạt động của khớp nối thủy lực

Nguyên lý hoạt động của khớp nối thủy lực

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA KHỚP NỐI THỦY LỰC

I. Tình hình chung

Xử lý vật liệu khối là một lĩnh vực kỹ thuật tập trung vào thiết kế và sản xuất các thiết bị đặc biệt được sử dụng để xử lý chủ yếu các vật liệu khô như quặng, ngũ cốc, cát, sỏi và đá ở dạng rời. Sản xuất khoáng sản, ví dụ, phụ thuộc vào một số lượng lớn thiết bị xử lý nguyên liệu lớn để di chuyển một phần ấn tượng của các sản phẩm quặng sắt và đồng trên thế giới. Giải thích sau đây là cách các khớp nối thủy lực hoạt động và cách chúng có thể cải thiện thời gian trung bình để sửa chữa của các ổ đĩa thiết bị xử lý vật liệu khối.

II. Thử thách hằng ngày

Với việc Brazil là nhà sản xuất quặng sắt lớn thứ hai trên thế giới. Chile và Peru, là nơi đầu tiên và thứ hai về quặng đồng, những thách thức hàng ngày mà các ngành này phải đối mặt đã khiến họ phát triển trong suốt những năm qua để theo kịp nhu cầu trên toàn thế giới những mặt hàng quan trọng.

 

Khớp nối thủy lực

 

Hình: Khớp nối thủy lực

 

III. Các thành phần trong hệ thống ổ đĩa của khớp nối thủy lực

Khi nói đến việc cài đặt, vận hành và bảo trì hệ thống truyền động, các bộ phận cho phép lắp ráp và tháo gỡ xuyên tâm là một giải pháp thay thế tuyệt vời để giảm thời gian trung bình để sửa chữa và tăng khả năng sản xuất của thiết bị đó, đây là yếu tố chính để tăng lợi nhuận.

Các giải pháp hiệu quả có thể được áp dụng cho cả thiết bị mới và thiết bị hiện có và dựa trên khái niệm "lắp ráp / tháo gỡ xuyên tâm", giúp quá trình bảo trì dễ dàng hơn, nhanh hơn và đáng tin cậy như bất kỳ giải pháp đỉnh cao nào hiện có. Sau đây chúng tôi muốn giải thích các tính năng và lợi ích cụ thể của họ.

***Khởi động thiết bị với khối lượng lớn

Xử lý quặng sắt và đồng đòi hỏi một thiết bị có công suất rất lớn và do đó, hiệu lực và quán tính cao. Khởi động chúng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, xem xét khối lượng của vật liệu chứa trong điều kiện được tải và khối lượng của chính thiết bị.

Do đó, hầu hết các hệ thống truyền động đều được trang bị một hoặc nhiều động cơ điện cho phép khởi động được xử lý trong một khoảng thời gian ngắn. Xem xét rằng các đặc điểm khởi động như vậy có thể gây ra cả hai, quá nóng và các cú sốc lớn cho hệ thống, các khớp nối ngày càng thủy lực được áp dụng để hỗ trợ khởi động:

Khớp nối thủy lực cơ bản bao gồm hai cánh quạt có cánh, là rôto bơm được nối với trục đầu vào (động cơ) và rôto tuabin với trục đầu ra (hộp số). Khi được lắp ráp với vỏ, nó tạo thành một khoang chứa chất lỏng (dầu khoáng hoặc nước).

Như bạn có thể thấy trên hình ảnh dưới đây, nguyên tắc hoạt động của khớp nối thủy động lực học khá đơn giản:


cấu tạo khớp nối thủy lực

 

Hình: Cấu tạo của khớp nối thủy lực

 

Động cơ điện (trái) đặt vỏ và rôto bơm chuyển động (màu xanh), vì chúng được gắn vào trục động cơ. Khi nó tăng tốc, động năng của môi trường vận hành (dầu khoáng hoặc nước) bên trong khớp nối tăng lên và đẩy rôto tuabin (màu đỏ), được gắn vào trục đầu ra được nối với hộp số (phải), truyền dần mô-men xoắn đến thiết bị có độ trượt nhỏ (2 đến 4%) và không tiếp xúc cơ học.

IV. Vài nét cơ bản của Khớp nối thủy lực

Vì không có tiếp xúc cơ học giữa động cơ và hộp số, động cơ điện không chịu tải của máy điều khiển, ngay cả khi tải hoặc bị đình trệ. Điều này cho phép giảm dòng khởi động động cơ ngay lập tức, góp phần tiết kiệm năng lượng điện. Nhưng có nhiều lợi thế hơn:

Tăng tốc mượt mà của tải nặng mà không cần sử dụng động cơ quá tải

Thông thường, trong quá trình khởi động, mô-men xoắn động cơ tối đa của khớp nối thủy lực là bắt buộc. Khi sử dụng khớp nối thủy lực, động cơ có thể được đo kích thước dựa trên công suất thực sự được yêu cầu bởi máy được điều khiển.

Giới hạn của mô-men xoắn cực đại

Khớp nối giới hạn mô-men xoắn tối đa cung cấp bảo vệ hiệu quả cho cả động cơ của bạn và máy được điều khiển.

Bảo vệ quá tải

Trong trường hợp quá tải máy được điều khiển, trục đầu ra được kết nối với rôto tuabin của khớp nối có thể bị chững lại (trượt danh nghĩa 100%), tuy nhiên, rôto bơm được nối với trục đầu vào sẽ tiếp tục quay theo danh nghĩa.

Phân phối tải chẵn

Trong số tất cả các động cơ trong trường hợp nhiều ổ đĩa. Khởi động có thể được cấu hình để xảy ra theo trình tự, do đó tránh được mức tiêu thụ năng lượng cao.

Chóng nóng

Trong trường hợp kéo dài rôto tuabin, phích cắm cầu chì được kích hoạt làm trống khớp nối và do đó làm gián đoạn quá trình truyền. Có thể sử dụng một thiết bị nhiệt điện để theo dõi nhiệt độ, tắt ổ đĩa ở nhiệt độ cài đặt tối đa.

Mang điện miễn phí

Vì không có tiếp xúc cơ học giữa máy bơm và cánh quạt tuabin.

Hiệu quả cao

Thông qua bảo vệ tất cả các yếu tố ổ đĩa điện và cơ, ngay cả khi giao hoán / đảo chiều xảy ra với tần số cao.

V. Khớp nối thủy động lực học HENFEL

HENFEL, địa điểm sản xuất và bán hàng của RINGFEDER POWER TRANSMISSION ở Brazil, áp dụng các nguyên tắc hoạt động tương tự như đã trình bày ở trên cho thế hệ khớp nối thủy động lực mới - dòng HENFLUID-NG.

Khớp nối thủy lực này cho phép lắp ráp / tháo gỡ xuyên tâm, để việc lắp và tháo có thể được hoàn thành nhanh hơn đáng kể - mà không cần phải di chuyển các bộ phận của hệ thống truyền động, vì điều này là bắt buộc với hệ thống cố định khác. Xem video của chúng tôi:

Sê-ri NG cũng có thể được sản xuất dành riêng cho khách hàng để có thể hoán đổi với các mô hình cố định bên trong và bên ngoài khác.

Tóm lược

Nói tóm lại, các khớp nối thủy lực cố định bên ngoài cho phép lắp ráp / tháo gỡ xuyên tâm cung cấp tất cả các tính năng truyền tải điện đã được chứng minh mà bạn có thể mong đợi từ các giải pháp đó - nhưng ngoài ra, chúng góp phần rất lớn vào việc giảm thời gian trung bình để sửa chữa của hệ thống truyền động của thiết bị xử lý vật liệu khối của bạn, tăng cả hai, năng suất và lợi nhuận của các nhà máy công nghiệp.

Nguồn: Ringfeder.com