10 năm

Hồ sơ

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Nasaii Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hà Nội Ngày tham gia: 26/09/2012 Thành viên vàng Sản phẩm chính: UHMW-PE, nhựa POM, MC Nylon, nhựa công nghiệp, nhựa kỹ thuật Lượt truy cập: 575,509 Xem thêm Liên hệ

Video

Làm thế nào để chọn nhựa phù hợp cho dự án của bạn

Làm thế nào để chọn nhựa phù hợp cho dự án của bạn

Có hàng ngàn loại nhựa trên thị trường có thể được sử dụng để tạo mẫu nhanh hoặc sản xuất khối lượng thấp, việc chọn một sản phẩm phù hợp cho một dự án nhất định có thể là quá sức, đặc biệt đối với các nhà phát minh lần đầu hoặc doanh nhân mới. Mỗi vật liệu có sự đánh đổi khi nói đến chi phí, sức mạnh, tính linh hoạt và bề mặt hoàn thiện. Việc xem xét phải được đưa ra không chỉ cho việc áp dụng một phần hoặc toàn bộ sản phẩm, mà còn cho môi trường mà nó sẽ được sử dụng.

 

Nhìn chung, nhựa kỹ thuật có các tính chất cơ học tiên tiến mang lại độ bền cao hơn và sẽ không bị thay đổi trong suốt quá trình sản xuất. Phụ gia cũng có thể được thêm vào đối với một số loại nhựa để cải thiện sức mạnh cũng như tác động và khả năng chịu nhiệt của chúng. Hãy đi sâu vào các vật liệu nhựa khác nhau để xem xét tùy thuộc vào phần cuối cùng hoặc chức năng của sản phẩm.

Bộ phận cơ khí

 

Một trong những loại nhựa phổ biến nhất được sử dụng để chế tạo các bộ phận cơ học là nylon, còn gọi là polyamide (PA). Khi PA được trộn với molypden, nó có bề mặt trơn để dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, không nên sử dụng cụm bánh răng nylon-nylon, vì các loại nhựa tương tự có xu hướng dính vào nhau. PA có khả năng chống mài mòn cao và có tính chất cơ học tốt ở nhiệt độ cao. Nylon là nguyên liệu lý tưởng cho máy in nhựa 3D, nhưng nó hấp thụ nước theo thời gian.

 

 

Polyoxymetylen (POM) cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các bộ phận cơ khí. POM là một loại nhựa acetal, được sử dụng để tạo ra Delont của Delont, một loại nhựa có giá trị cho bánh răng, ốc vít, bánh xe và hơn thế nữa. POM có độ bền uốn và độ bền kéo, độ cứng và độ cứng cao. Tuy nhiên, POM có thể phân hủy bằng kiềm, clo và nước nóng và khó liên kết với nhau.

Thùng đựng bằng nhựa

 

Nếu dự án của bạn là các hộp, thùng phân loại, thì polypropylen (PP) là tốt nhất. PP được sử dụng cho các thùng chứa thực phẩm vì nó chịu nhiệt, không thấm dầu và dung môi và không lọc hóa chất, làm cho thực phẩm an toàn. PP cũng có sự cân bằng vượt trội về độ cứng và cường độ va đập và có thể dễ dàng tạo thành một bản lề có thể uốn cong nhiều lần mà không bị gãy. Nó cũng có thể được sử dụng cho các ứng dụng trong đường ống, ống, bồn bể và các thùng chứa chịu hoá chất.

Một lựa chọn khác là polyetylen (PE). Loại nhựa phổ biến nhất trên thế giới, PE có độ bền, độ cứng và độ cứng thấp. Nó thường có màu trắng đục và là nhựa được tìm thấy trong chai thuốc và hộp đựng sữa và chất tẩy rửa. PE có khả năng kháng cao với các hóa chất khác nhau, nhưng có điểm nóng chảy thấp.

Vỏ công cụ và phần cứng

 

Đối với bất kỳ dự án nào cần khả năng chống va đập cao và khả năng phục hồi mạnh mẽ để xé và phá vỡ, acrylonitrile butadiene styrene (ABS) là lý tưởng. ABS nhẹ và có thể được tăng cường bằng cách thêm sợi thủy tinh. Nó đắt hơn styrene, nhưng tồn tại lâu hơn nhiều do độ cứng và độ dẻo dai của nó. ABS được sử dụng cho mô hình lắng đọng hợp nhất 3D của các nguyên mẫu nhanh.

Với đặc tính của nó, ABS là một lựa chọn tốt cho các thiết bị đeo được. Tại Star Rapid, chúng tôi đã tạo ra một vỏ đồng hồ thông minh cho E3design với nhựa nhựa ABS / PC màu đen, được tô màu trước bằng cách sử dụng khuôn ép nhựa. Sự lựa chọn vật liệu này cho phép thiết bị tổng thể giữ được ánh sáng tương đối, đồng thời cung cấp lớp vỏ có thể chịu đựng các tác động ngẫu nhiên, chẳng hạn như khi đồng hồ chạm vào bề mặt cứng. Nếu bạn cần một cái gì đó linh hoạt và chống va đập, polystyrene tác động cao (HIPS) là một lựa chọn tốt. Vật liệu này phù hợp để tạo ra các trường hợp khó khăn cho các công cụ điện và hộp công cụ. Trong khi HIPS là kinh tế, nó không được coi là thân thiện với môi trường.

Cao su

 

Nhiều dự án kêu gọi ép phun nhựa có đặc tính mềm, đàn hồi của cao su. Nhựa nhiệt dẻo polyurethane (TPU) là một lựa chọn tuyệt vời, vì nó có nhiều công thức đặc biệt để đạt được độ đàn hồi cao, hiệu suất nhiệt độ thấp và độ bền. TPU cũng được sử dụng trong các công cụ điện, bánh xe caster, cáp cách điện và đồ thể thao. Vì nó có khả năng kháng dung môi, TPU có thể được tìm thấy trong nhiều môi trường công nghiệp do khả năng chống mài mòn và độ bền cắt cao. Tuy nhiên, nó nổi tiếng là hấp thụ độ ẩm từ khí quyển, do đó có thể khó xử lý trong quá trình sản xuất. Đối với đúc quá mức, có cao su nhiệt dẻo (TPR), không tốn kém và dễ xử lý cho các ứng dụng như kẹp cao su có đệm.

Nhựa trong suốt

 

 

 

Nếu phần của bạn yêu cầu ống kính hoặc cửa sổ rõ ràng, acrylic (PMMA) là tốt nhất. Vật liệu này được sử dụng để làm các cửa sổ chống vỡ như Plexiglass vì độ cứng và chống mài mòn của nó. PMMA cũng có độ bóng cao, độ bền kéo tốt và kinh tế với khối lượng lớn. Tuy nhiên, nó không chịu tác động hay kháng hóa chất như polycarbonate (PC).

Nếu bạn cần thứ gì đó mạnh mẽ hơn cho dự án của mình, PC bền hơn PMMA và có các đặc tính quang học tuyệt vời, làm cho nó trở thành một lựa chọn thích hợp cho ống kính và cửa sổ chống đạn.PC cũng có thể được uốn cong và hình thành ở nhiệt độ phòng mà không bị vỡ. Nó hữu ích cho công việc tạo mẫu, vì nó không đòi hỏi các công cụ khuôn đắt tiền để định hình. PC đắt hơn acrylic và có thể giải phóng các hóa chất độc hại khi tiếp xúc với nước nóng trong thời gian dài, vì vậy nó không an toàn cho thực phẩm. Do sức mạnh tác động và khả năng chống trầy xước, PC là lý tưởng cho nhiều ứng dụng. Tại Star Rapid, chúng tôi đã sử dụng vật liệu này để tạo vỏ cho các thiết bị đầu cuối điểm bán hàng cầm tay cho Giải pháp thương mại Muller. Phần được gia công CNC từ các khối PC cứng; vì nó cần phải hoàn toàn trong suốt, sau đó nó được chà nhám và đánh bóng bằng hơi.

Đây chỉ là một cái nhìn nhanh chóng về một số loại nhựa được sử dụng phổ biến nhất cho sản xuất.Hầu hết có thể được thay đổi bằng các loại sợi thủy tinh, chất ổn định tia cực tím, chất bôi trơn hoặc các loại nhựa khác để đạt được các đặc tính kỹ thuật cụ thể dựa trên nhu cầu của dự án và quy trình sản xuất được sử dụng cho dù đó là ép phun, đúc chân không hoặc in 3D.

Ứng dụng trượt cho băng tải và xích

 

 

 

 

Với ứng dụng xích tải, băng tải chạy trong các nhà máy, xích và băng tải khi làm việc bị võng xuống và cọ sát vào thanh đỡ bên dưới bằng thép sẽ làm xích, băng rất nhanh bị mòn. Nhất là trong các ứng dụng có môi trường ẩm cao hoặc ở dưới nước, axit. Khi đó, ta thường sử dụng loại vật liệu OK1000, hoặc OK2000. Xử lý vật liệu đòi hỏi vật liệu hiệu suất cực cao: môi trường axit, nước rửa chén và nước, ma sát và mài mòn gắn vào thiết bị.

Các yếu tố băng tải của vật liệu OKULEN là lựa chọn đầu tiên để loại bỏ các yếu tố gây hỏng như vậy.

Ứng dụng đối với sản xuất của các sao chiết, băng tải, con lăn dẫn hướng và lệch hướng, ống lót, dải trượt và mũi khoan

Nhựa chống dính

Một bề mặt chống dính là một bề mặt được thiết kế để làm giảm khả năng của các vật liệu khác dính vào nó. Hiện nay, ứng dụng rộng rãi nhất là các thiết bị nhà bếp như xoong nồi, chảo rán, khay nướng bánh… với các thiết bị này, lớp chống dính được sử dụng như 1 lớp sơn phủ dày cỡ vài micron đến vài chục micron. Không dính thường được sử dụng để chỉ các bề mặt được phủ bằng polytetrafluoroetylen (PTFE), hay còn gọi là "Teflon". Trong thế kỷ hai mươi mốt, các lớp phủ khác đã được bán trên thị trường dưới dạng không dính, chẳng hạn như nhôm anot hóa, gốm sứ, silicone, gang tráng men và dụng cụ nấu nướng dày dạn. Lớp phủ siêu thấm nước là lớp chống dính mới nhất để bán.

 

Trong công nghiệp, với những ngành như khai khoáng, nhiệt điện, xi măng, hoá chất, phân bón… Thường sử dụng nguyên liệu dạng bột như than, đất sét, xi măng, phân bón, bột nhôm… Đây là những dạng nguyên liệu rất dễ bị bám dính vào thành kho. Với khối lượng kho từ vài chục tấn đến hàng nghìn tấn, khối lượng bám dính gây tổn hại lớn đến hiệu suất của hệ thống hoạt động, nhưng việc sử dụng lớp sơn như trên để phủ vào thành kho sẽ không hiệu quả do thành kho không phẳng, cũng như tuổi thọ chịu mòn của lớp sơn chỉ tính được bằng phút. Khi đó người ta hướng tới sử dụng loại nhựa chịu mài mòn chống bám dính OK1000 hoặc OK2000 tuỳ điều kiện hoạt động.

Nếu bài viết chưa có đủ thông tin bạn cần, xin đừng ngần ngại gọi ngay cho chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.