Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Thiết bị hiển thị mức nước liên tục

Giá 1,000,000 VND

  • Xuất xứ
  • Mã sản phẩm
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói
  • Thông tin khuyến mãi

Thông tin nhà cung cấp

Chúng ta đã quen thuộc với các loại cảm biến đo mức nước liên tục như: siêu âm, điện dung, radar, thủy tĩnh.... Mỗi loại cảm biến có nguyên lý hoạt động khác nhau nhưng chức năng của chúng là như nhau. Tất cả các loại này nhằm mục đích duy nhất là giám sát lượng nước còn lại trong bể chứa. Trên thực tế chúng ta lấy tín hiệu ngõ ra 4-20mA; hoặc 0-10V của cảm biến để đưa về PLC điều khiển. Tuy nhiên, để giám sát và phát hiện sớm các cảnh báo thì phải quan sát trực tiếp trên màn hình hiển thị của cảm biến. Nhưng đa số cảm biến này được lắm trên bể chứa nước cao và khó khăn để quan sát. Do đó, đòi hỏi chúng ta phải sử dụng đến các thiết bị hiển thị mức nước liên tục.

Thiết bị hiển thị mức nước liên tục CH SÉC

Thiết bị hiển thị mức nước liên tục này được gắn tại tủ điện. Chúng ta kéo dây ngõ ra của cảm biến về kết nối vào bộ hiển thị này. Tại đây, chúng ta có thể dễ dàng quan sát được mức nước hiện tại trong bồn chứa là bao nhiêu milimet. Một số loại cảm biến đo mức như siêu âm; radar mắc tiền hiện nay đều được trang bị sẵn các bộ hiển thị trên cảm biến. Tuy nhiên, tùy vào vị trí lắp đặt có thuận lợi đễ quan sát hay không mà chúng ta sử dụng hoặc không sử dụng thêm bộ hiển thị tại tủ điện.

Giới thiệu thiết bị hiển thị mức nước liên tục gắn tại tủ điện

Thiết bị hiển thị mức nước liên tục OM 402UNI

 

Các thiết bị hiển thị mức nước liên tục rất đa dạng trên thị trường. Đa số chúng đều có chức năng cơ bản là đọc tín hiệu ngõ vào 4-20mA và hiển thị lên giá trị số nguyên bằng LED. Chỉ có một số bộ hiển thị cao cấp mới có ngõ ra relay và analog. Bộ hiển thị mức nước tại tủ điện model OM 402UNI của CH SÉC được thiết kế theo công nghệ châu Âu. Do đó, ngoài chức năng hiển thị thì nó còn có ngõ ra analog 4-20mA/0-10V cộng với nhiều ngõ ra relay đóng ngắt.

Như hình trên, chúng ta có thể thấy chức năng của thiết bị hiển thị mức nước liên tục gắn tại tủ điện. Cũng như nguyên lý hoạt động của toàn hệ thống giám sát mức nước trong bể chứa. Cảm biến báo mức bể chứa nước bằng siêu âm HAWK sẽ đo và xuất ra tín hiệu 4-20mA. Bộ hiển thị OM 402UNI sẽ đọc tín hiệu 4-20mA này và hiển thị lên giá trị milimet (mm) hoặc mét (m). Ngoài ra, ngõ ra analog của OM 402UNI được đưa về PLC điều khiển Van tuyến tính. Còn ngõ ra Rơ-le sẽ dùng để đóng ngắt Van On/Off nếu cần.

Thiết bị hiển thị mức nước liên tục giá rẻ

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể đo thể tích mức nước trong bể chứa đựa vào kích thước thực tế của bể chứa và tín hiệu từ cảm biến siêu âm. Tuy nhiên, giá trị này chỉ mang tính chất tham khảo vì độ chính xác của nó không cao. Để đo thể tích thường phải sử dụng đến thiết bị chuyên để đo thể tích: thiết bị đo lưu lượng, cảm biến đo áp suất......

Hướng dẫn đấu dây từ cảm biến đo mức vào thiết bị hiển thị mức nước liên tục

Đấu dây cho thiết bị hiển thị mức nước liên tục CH SÉC

Để thiết bị hoạt động chính xác ngoài việc cài đặt đúng thì đấu nối dây tín hiệu cũng hết sức quan trọng. Tuy nhiên, trước hết chúng ta tần phải nắm được thông số kỹ thuật của thiết bị đó. Một vài thông số kỹ thuật của thiết bị hiển thị mức nước liên tục OM 402UNI như:

Nguồn cung cấp: 220Vac, 24 Vdc

Ngõ vào: 4-20mA hoặc 0-10V, PT100, TC....

Ngõ ra analog: 1 kênh 4-20mA hoặc 0-10V

Ngõ ra rơ le: nhiều kênh

Sai số: 0.1%

Thời gian đáp ứng: <1ms

Isolator: 4000 Vac

Hiển thị 6 kí tự bằng LED

Kích thước nhỏ gọn thích hợp gắn tủ điện 96x48x120mm

Xuất xứ: CH SÉC

1. Đấu dây từ cảm biến siêu âm ngõ ra 4-20mA với thiết bị hiển thị mức nước liên tục OM 402UNI

Đấu dây cho thiết bị hiển thị mức nước liên tục

Cảm biến siêu âm HAWK hay bất kỳ loại cảm biến đo mức ngõ ra 4-20mA khác đều có ngõ ra 2 dây. Ngõ ra này cũng chính là dây cấp nguồn cho cảm biến. Do đó, đòi hỏi bộ hiển thị mức nước tại tủ điện phải có ngõ vào có chức năng cấp nguồn ngược trở lại để nuôi cảm biến. Model OM 402UNI đặc biệt làm được điều này. Như hình trên, chỉ cần đưa chân dương (+) của cảm biến về chân 18 trên bộ hiển thị; và chân âm (-) về chân 21 là xong.

2. Đấu dây từ cảm biến siêu âm ngõ ra 0-10V thiết bị hiển thị mức nước liên tục OM 402UNI

Thiết bị hiển thị mức nước liên tục EU

Một trường hợp khác cũng khá phổ biến trên thực tế là tín hiệu ngõ ra của cảm biến dạng áp 0-10V 3 dây. Trường hợp này đấu dây đơn giản hơn. Chân dương (+) của cảm biến được đấu vào chân số 18 bộ hiển thị. Chân âm (-) cảm biến đấu vào chân số 20. Và chân tín hiệu được đấu vào chân số 22. 

Tóm lại, tùy vào cảm biến đo mức có ngõ ra là dạng gì mà chúng ta chọn cách đấu nối với thiet bi hien thi muc nuoc lien tuc cho phù hợp. Hy vọng với những chia sẻ trên; các bạn có thêm được một số kiến thức áp dụng vào công việc thực tế của mình. Mọi thắc mắc về thiết bị hiển thị mức nước liên tục hoặc cần tư vấn giải pháp xin vui lòng  liên hệ:

»»»»»»»»»Cảm Biến Báo Mức Nước 0-2m««««««««

Công ty TNHH Công Nghệ Đo Lường BFF

Hotline: 0868 31 39 86 (Mr. Dương)

Email: duong.tran@bff-tech.com

Website: thietbitudong.com.vn

Công ty TNHH công nghệ đo lường BFF

Các sản phẩm chúng tôi cung cấp bao gồm:

- Các thiết bị chuyển đổi tín hiệu analog ra 4-20mA/0-10V

- Các thiết bị hiển thị nhiệt độ-áp suất xuất xứ châu Âu

- Cảm biến nhiệt độ, áp suất, đo mức

- Bộ chuyển đổi tín hiệu, cảm biến nhiệt độ-áp suất, bộ hiển thị nhiệt độ-áp suất, bộ chia tín hiệu, cách ly tín hiệu