Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Robot tự hành AGV

Giá 100,000,000 VND / Chiếc

  • Xuất xứ
  • Mã sản phẩm
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói
  • Thông tin khuyến mãi

Thông tin nhà cung cấp

Xe tự hành AGV là gì?

 

 

Xe AGV hay Robot tự hành AGV (Tiếng anh: Automation Guided Vehicle) là một phương tiện không người lái được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, sản phẩm, nguyên vật liệu để địa chỉ được setup bởi con người, áp dụng công nghệ dẫn đường hiện đại. Robot AGV di chuyển đi dọc theo những hàng dài hoặc dây điện được đánh dấu trên sàn, hoặc sử dụng sóng radio, camera quan sát, nam châm hoặc laser để điều hướng. Xe tự hành AGV còn có nhiều tên gọi khác như: Robot tự hành, Robot kéo hàng, Robot vận chuyển hàng tự động....

Robot AGV là những cỗ máy tinh vi được lắp đặt trong các nhà máy sản xuất thông minh. AGV là một phần quan trọng của quá trình phát triển nhà máy thông minh (Smart Factory) cũng như Tự động hóa nhà máy sản xuất hiện đại. Hiện nay xe tự hành được sử dụng trong hoạt động vận chuyển nguyên vật liệu của nhiều ngành nghề như: Thương mại điện tử, sản xuất thiết bị y tế, công nghiệp ô tô, sản xuất linh kiện điện điện tử, Logistic,...

Lợi ích của xe tự hành AGV

Xe tự hành AGV, Robot AGV được sử dụng chủ yếu trong các nhà máy sản xuất và nhà kho thông minh giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất so với các phương pháp vận chuyển hàng truyền thống. Dưới đây là một số ưu điểm của xe tự hành AGV:

1. Giảm chi phí nhân công

Xe AGV có thể vận chuyển hàng hóa có khối lượng lớn và hoạt động độc lập mà không cần đến sự can thiệp của con người. Vì thế xe tự hành AGV giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí nhân công mà lại đạt được hiệu quả tối đa.

2. Tuyệt đối an toàn

Robot AGV hoạt động dựa trên hệ thống được lập trình với độ chính xác cao và đảm bảo độ an toàn trong sản xuất. Các loại cảm biến của xe tự hành AGV giúp nó phát hiện ra vật cản trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu. Hơn thế nữa, Trong các môi trường độc hai như: Môi trường hóa chất, môi trường quá nóng hoặc quá lạnh,... thì Robot vận chuyển hàng tự động trở lên cực kỳ hữu dụng.

3. Nâng cao năng suất lao động

Xe tự hành AGV có thể hoạt động liên tục 24/7 và có độ chính xác cao, đảm bảo quá trình vận chuyển không xảy ra lỗi hay sai sót. Vì thế, AGV có thể giúp doanh nghiệp tối ưu năng suất lao động.

4. Dễ dàng thay đổi và mở rộng module

Hầu hết các xe AGV có thể thay đổi về Module để đáp ứng yêu cầu của người sử dụng như: nâng cấp, giảm tải trọng, thay đổi quãng đường...

Các thành phần của xe tự hành AGV

Dưới đây là những thành phần quan trọng nhất trong hệ thống của Robot AGV:

Vehicle - Kết cấu khí của xe tự hành: Kết cấu chắc chắn giúp vận chuyển hàng hóa có trọng tải lớn.

Software - Phần mềm máy chủ: Chức năng điều khiển và giao tiếp giúp AGV vận hành xe mà không tắc nghẽn giao thông, chỉ yêu cầu chuyển đổi của xe.

Bộ điều khiển trung tâm: Bộ điều khiển được lập trình để điều khiển xe chạy độc lập, chạy kết hợp nhiều xe hoặc chạy theo sự quản lý của trung tâm điều hành.

Giao tiếp không dây - Giao tiếp không dây: Giúp giao tiếp với phần mềm giám sát sản xuất, lưu kho (hệ thống quản lý kho, hệ thống kiểm tra sản xuất, hệ thống quản lý tài nguyên và tương tự).

User Interface - Giao diện người dùng: Quản lý yêu cầu di chuyển vật liệu cho xe, quản lý báo động và liên lạc cho xe, quản lý báo cáo để phân tích và cải thiện hoạt động tổng thể.

Pin / Bộ sạc - Pin / Bộ không kết nối: Các loại pin nghệ thuật được sử dụng trong AGV bao gồm: Axit chì ngập, NiCd, Lithium ion, Kín, Nguồn điện cảm ứng, Pin nhiên liệu.

Thiết bị truyền nhận dữ liệu: Một AGV sẽ truyền và nhận dữ liệu với trung tâm điều hành sản xuất qua hệ thống thu phát sóng từ xa. Bằng cách này, AGV sẽ nâng cao tính linh hoạt, có thể hoạt động truyền gửi thông tin ở mọi vị trí trong phạm vi phủ sóng. Bên cạnh đó, người điều hành sẽ kiểm soát được tuyến làm việc, tình trạng xe. Các thiết bị này gồm bộ thu phát sóng RF hoặc Wifi. 

Bộ phận kết nối xe hàng: Bộ phận này giúp kết nối với xe hàng,có thể hoạt động tự động hoặc bằng tay.

Trao đổi Pin: Khi mức Pin giảm xuống tới một điểm nhất định thì xe AGV được chuyển hướng đến một trạm thay thế Pin.

Sạc tự động: Khi mức Pin giảm xuống tới một điểm nhất định thì xe AGV được chuyển hướng đến trạm sạc.

Sạc cơ hội: Khi mức Pin giảm xuống tới một điểm nhất định thì xe AGV được chuyển hướng đến trạm sạc khi có cơ hội..

Công nghệ dẫn hướng cho xe tự hành AGV

Để xe tự hành AGV di chuyển thì cần phải có công nghệ dẫn hướng. Hàng hóa có thể được xếp trên các thùng hàng để kéo hoặc nâng lên, cũng có thể được đặt trực tiếp lên xe AGV có sẵn khay chứa hoặc băng tải con lăn tùy tính năng yêu cầu. Đôi khi robot AGV là sự kết hợp giữa robocar và robot (robot cộng tác) với khả năng nhấc, đặt xếp hàng cho ứng dụng pick & place.

Ứng dụng của công nghệ dẫn đường tự động này đã được phát triển từ cuối thế kỷ 20 và hiện nay đang được nâng cấp lên một tầm cao mới khi nhu cầu về tự động hóa trong sản xuất và kho bãi ngày càng cao.

Công nghệ dẫn hướng ngày nay đang được nâng cấp lên mức độ phức tạp cao hơn. Với công nghệ dẫn hướng bằng băng từ, điều hướng mục tiêu bằng laser và mã QR, điều hướng quán tính (Con quay hồi chuyển), nhắm mục tiêu tự nhiên…trên nền xưởng.

Nhờ công nghệ điều hướng với camera 360 độ-Vision guidance, chúng hoạt động bằng cách sử dụng camera để ghi lại các đặc điểm dọc theo tuyến đường cần phải di chuyển. Sau đó xây dựng bản đồ 3D từ hình ảnh thu được, cho phép robot AGV đi theo tuyến đường đã được lập trình.

Công nghệ Geoguidance: xe nâng được trang bị công nghệ geoguidance giúp phát hiện và xác định các cột, các vật cố định và treo tường trong nhà kho. Sử dụng các tham chiếu cố định này để xác định tuyến đường di chuyển.

Với công nghệ tự động hóa ngày càng cao, các robot AGV được lập trình để có thể giao tiếp với các loại robot tự hành khác để đảm bảo sản phẩm được di chuyển thuận lợi trong kho theo một lộ trình ngắn và nhanh nhất.

Chức năng của Robot tự hành AGV:

Hiển thị vị trí, trạng thái của AGV theo thời gian thực.

Điều tiết di chuyển AGV.

Trung tâm giao tiếp: - AGV <-> AGV (F)
                                - AGV <-> Công nhân (D)
                                - AGV <-> Robot (A)
                                - AGV <-> Dây chuyền sản xuất (C)

Lập trình lộ trình Robot.

Update chương trình online cho robot.

Dự toán chi phí cho xe tự hành - Robot AGV

Để dự toán chi phí một cách hợp lý, bạn cần phải quan tâm đến những nội dung chính dưới đây:

Ứng dụng của Robot AGV: Xe AGV trong Logistic và kho vận, AGV trong đóng gói, AGV trong Assembly, Trailer Loading and Unloading AGV, AGV xử lý nguyên liệu thô…

Số lượng Robot AGV cần đầu tư: Tùy thuộc vào diện tích không gian vận chuyển và số lượng hàng hóa cần chuyên chở mà số lượng xe AGV sẽ khác nhau

Trọng tải của xe tự hành: Yếu tố tải trọng là yếu tố cần thiết cần thiết ảnh hưởng đến giá thành và năng suất làm việc.

Một số chi phí khác bao gồm: Chi phí cho các thiết bị ngoại vi, chi phí quản lý phần mềm...

Muốn dự toán chi phí chính xác, bạn nên liên hệ với đơn vị cung cấp để được tư vấn và khảo sát lại nhà xưởng, kho hàng và lên danh sách các chi phí cần thiết.

XE TỰ HÀNH AGV CỦA INTECH GROUP

 

 

Xe tự hành AGV của Intech Group cung cấp ứng dụng vào việc vận chuyển hàng hóa linh hoạt hoặc thao tác, trung chuyển trong các công đoạn sản xuất mà không cần sự can thiệp của con người, được sử dụng cho nhiều ngành công nghiệp và cho các giai đoạn, khâu sản xuất khác nhau.

Các công nghệ tiên tiến được áp dụng cho các sản phẩm bao gồm Laser scanner, giao tiếp không dây, cảm biến, RFID, cơ sở dữ liệu lớn, nhận dạng hình ảnh, cảm ứng âm thanh, v.v ... Giảm lao động và cường độ làm việc, giảm chi phí hậu cần, giảm đáng kể theo dõi thời gian thực của sản phẩm.

Với những ưu điểm này thì các xe AGV càng được sử dụng rộng rãi thay con người. Phát triển xe tự hành AGV là một xu hướng tất yếu trong phát triển lĩnh vực công nghệ cao.

Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ thuật và công nghiệp Việt Nam - Intech Group

Công ty CP Tập Đoàn Kỹ Thuật và Công Nghiệp Việt Nam (INTECH GROUP) là một công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí chính xác, tự động hóa và công nghệ. Các sản phẩm và giải pháp của chúng tôi được tiêu chuẩn hóa qua nhiều năm nghiên cứu phát triển, được kiểm tra nghiêm ngặt tại từng khâu, từng bộ phận, chỉ những sản phẩm đạt chất lượng mới đến được tay khách hàng.

Với nhà máy quy mô, chuyên nghiệp ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, cùng năng lực sản xuất quy mô lớn, với những máy móc đầy đủ và hiện đại thì chúng tôi đang là điểm đến, cũng như là đối tác tin cậy cho nhiều công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Sản phẩm của chúng tôi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, đã xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Mexico và một số nước Châu Âu khác.

Intech Group theo đuổi chiến lược phát triển bền vững và dài hạn. Tất cả cán bộ nhân viên Intech Group luôn suy nghĩ và hành động với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hướng về sứ mệnh và luôn kiên tâm theo đuổi !

Tầm nhìn & mục tiêu của Intech Group

Intech Group hướng về tầm nhìn và mục tiêu trở thành Tập đoàn hàng đầu Việt Nam, vươn mạnh ra thế giới và phát triển bền vững trong các lĩnh vực sau:
 
 


Trong lĩnh vực Cơ khí:

 
  • Gia công các sản phẩm Con lăn, Băng tải công nghiệp chất lượng cao và luôn nằm trong top 1 về thị phần và chất lượng tại thị trường Việt Nam. 
  • Gia công các sản phẩm chi tiết cơ khí chính xác chất lượng cao, phục vụ trong nước và xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu.
Trong lĩnh vực Tự động hóa:
 

Luôn tiên phong và dẫn dắt sự phát triển của ngành tại Việt Nam về các giải pháp Tự động hóa trong công nghiệp, nhà máy, Logistics, Kho vận,...

Trong lĩnh vực Công nghệ:

 
  • Tạo ra các giải pháp công nghệ cao, thông minh và ứng dụng hiệu quả trong sản xuất công nghiệp, Logistics, Kho vận như Robot tự hành AGV, giải pháp kết nối Iot, tự động hóa thông minh và nhà máy thông minh.
  • Vị thế nằm trong top đầu tại Việt Nam và khẳng định được thương hiệu.

Giá trị cốt lõi

Trách nhiệm:

— Với bản thân: Luôn cầu tiến, lắng nghe, chia sẻ và có ý trí vươn lên.

— Với khách hàng: Luôn phục vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất và tận tâm.

— Với tổ chức: Đặt trách nhiệm với tổ chức lên cao nhất trong suy nghĩ và hành động.

Tận tâm:

Luôn tận tâm với khách hàng - Đồng nghiệp - Tổ chức cả trong suy nghĩ và hành động.

Hướng đến:

Cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc và bền vững hơn.