Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Kpa là gì? đơn vị áp suất kpa có nghĩa là gì?

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Kpa là gì?

Kpa là gì, thuật ngữ Kpa xuất hiện chủ yếu trong lĩnh vực nào,… luôn là những thắc mắc không phải ai cũng biết. Đây là một trong những khái niệm chỉ đơn vị đo lường áp suất, được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó phổ biến nhất là Mỹ và châu Á. Nếu bạn chưa hiểu rõ về Kpa như thế nào thì sau đây sẽ là một vài thông tin bạn cần quan tâm.

Tìm hiểu Kpa là gì? Mục đích sử dụng Kpa trong tính toán là gì?

Giải đáp thắc mắc Kpa là gì?

Đơn vị Kpa được sử dụng như thế nào?

Giá trị của Kpa khi quy đổi sang các đơn vị đo lường khác

Hướng dẫn chi tiết cách đổi đơn vị Kpa sang các đơn vị khác

Tìm hiểu Kpa là gì? Mục đích sử dụng Kpa trong tính toán là gì?

Kpa là gì?

Tìm hiểu thuật ngữ Kpa là gì?

Hiện nay, một trong những vấn đề nhiều người băn khoăn nhất chính là Kpa là gì. Theo đó, thuật ngữ này được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Giải đáp thắc mắc Kpa là gì?

Trong lĩnh vực xây dựng và một số ngành công nghiệp như sản xuất thép, điện lực, xử lý nước thải, máy nén khí,… Kpa là một thuật ngữ khá quen thuộc. Nếu bạn đã từng nghe đến Pa hay Mpa thì Kpa là một trong những đơn vị tương tự Pa, Mpa, sử dụng để đo lường áp suất chất lỏng cũng như chất khí. Kpa là viết tắt của cụm từ kilopascal, là đơn vị của áp lực.

Nguồn gốc của Kpa là được quy đổi dựa theo Pa. Pa hay còn được gọi là Pascal, là đơn vị đo lường áp suất phổ biến nhất hiện nay, được đặt theo tên của Blaise Pascal – nhà bác học người Pháp. Đơn vị Kpa được sử dụng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả những quốc gia như Hoa Kỳ – ưa chuộng sử dụng các đơn vị Psi , Kpsi để đo áp suất.

Mục đích của việc sử dụng đơn vị Kpa là gì?

Đơn vị đo áp suất Kpa là gì

Đơn vị đo áp suất Kpa được sử dụng nhằm mục đích gì?

Vậy tại sao đã có đơn vị Pa, người ta còn đưa ra khái niệm kpa? Hiểu một cách đơn giản thì nếu chỉ có nguyên đơn vị Pa đôi khi sẽ khiến quá trình tính toán phức tạp và vất vả hơn.  Cũng giống như khi đo lường độ dài có mm, cm, dm, m và km. Đơn vị Kpa sẽ giảm tải sự cồng kềnh của các con số. Thay vì sử dụng 1000 Pa, người ta có thể gọi tắt là 1 Kpa,… Đặc biệt, thuật ngữ Kpa còn được sử dụng để đo áp suất của các máy hút chân không.

Đơn vị Kpa được sử dụng như thế nào?

Cách đổi đơn vị kpa

Sau khi đã biết Kpa là gì, bạn băn khoăn không biết đơn vị này được sử dụng như thế nào? Là một trong những đơn vị đo áp lực phổ biến nhất trên thế giới, Kpa được áp dụng để đo các thiết bị như máy nén khí hay áp suất của lò hơi, áp suất thủy lực,… Đặc biệt, một số đồng hồ áp suất và cảm biến áp suất cũng sử dụng đơn vị đo Kpa này.

Tại Mỹ – một quốc gia thường sử dụng đơn vị Psi và Kpsi để đo áp suất cũng lựa chọn Kpa là đơn vị tính toán trong nhiều lĩnh vực. Đơn vị này được sử dụng để thể hiện cường độ nén. Ngoài ra, Kpa còn được dùng để thể hiện độ cứng của vật liệu cũng như độ bền kéo.

Giá trị của Kpa khi quy đổi sang các đơn vị đo lường khác

Bảng tra đơn vị kpa

Quy đổi giá trị của đơn vị đo áp suất Kpa sang các đơn vị khác

Khi đã biết Kpa là gì, bạn băn khoăn không biết đơn vị này khi quy đổi sang Pa, Mpa hay các đơn vị khác có giá trị bao nhiêu? Kpa hiện nay có mối quan hệ mật thiết với rất nhiều đơn vị đo áp suất. Cụ thể:

Nếu quy đổi từ Kpa sang Psi, 1 Kpa = 0.14504 Psi

Khi quy đổi từ Kpa sang mbar thì 1 Kpa = 10 mbar

Nếu quy đổi từ Kpa sang bar, 1 Kpa = 0.01 bar

Khi quy đổi từ Kpa sang atm thì 1 Kpa = 0.00987 atm

Nếu quy đổi từ Kpa sang Pa, 1 Kpa = 1000 Pa

Khi quy đổi từ Kpa sang Mpa thì 1 Kpa = 0.001 Mpa

Nếu quy đổi từ Kpa sang mmH2O, 1 Kpa = 102.07 mmH2O

Khi quy đổi từ Kpa sang in.H2O thì 1 Kpa = 4.019 in.H2O

Nếu quy đổi từ Kpa sang mmHg, 1 Kpa = 7.5 mmHg

Khi quy đổi từ Kpa sang in.Hg thì 1 Kpa = 0.295 in.Hg

Nếu quy đổi từ Kpa sang kg/cm2, 1 Kpa = 0.0102 kg/cm2

Hướng dẫn chi tiết cách đổi đơn vị Kpa sang các đơn vị khác

Hướng dẫn đổi kpa sang đơn vị khác

Bạn thấy bảng quy đổi các đơn vị đo áp suất có 1 cột và 1 hàng, đều có lần lượt các đơn vị psi, mbar, bar, atm, Pa, Kpa, Mpa, mmH2O, in.H2O, mmHg, in.Hg và kg/cm2 nên không biết công thức quy đổi áp dụng như thế nào? Vậy thì bí quyết dành cho bạn chính là áp dụng công thức dọc – from, ngang – to. Trong đó, khi quy đổi từ đơn vị Kpa sang các đơn vị khác; bạn lấy giá trị của Kpa ở cột dọc; dò giá trị đơn vị ở hàng ngang và xem điểm giao là ô nào thì đó là kết quả. 

Trên đây là một vài thông tin giải đáp thắc mắc Kpa là gì cho mọi người tham khảo. Hy vọng đây sẽ là những thông tin giải đáp; cho bạn thắc mắc về đơn vị Kpa khiến nhiều người băn khoăn bấy lâu nay.

Công ty TNHH kỹ thuật tự động Hưng Phát

Công ty TNHH kỹ thuật tự động Hưng Phát là đơn vị phân phối chính - Nhà nhập khẩu trực tiếp tất cả các dòng thiết bị đo lường như: Cảm biến đo áp suất, cảm biến đo nhiệt độ, các loại cảm biến đo mức nước - Hóa chất bằng các phương pháp siêu âm, điện dung, radar. Đồng hồ hiển thị nhiệt độ, áp suất, mức nước. Các loại cảm biến chênh áp lò hơi, chênh áp gió,.. Xuất xứ từ các nước Châu Âu Georgin - France, Comet - Germany, Stiko - Holland, Termotech - Italy, Seneca - Italy,..

Các sản phẩm cam kết chính hãng với giá cả phải chăng.