Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Hiện tượng quang điện là gì

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Hiện tượng quang điện là gì?

Hiệu ứng quang điện xảy ra khi vật chất phát ra các electron khi tiếp xúc với bức xạ điện từ; chẳng hạn như các photon ánh sáng. Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về hiện tượng quang điện là gì; và nó hoạt động như thế nào?

TÓM TẮT NỘI DUNG

Giới thiệu về Hiện tượng quang điện là gì?

Khái niệm về photon

Năng lượng ngưỡng cho hiện tượng quang điện là gì?

Mối quan hệ giữa tần số của photon sự cố và động năng của quang điện tử phát ra

Những đóng góp của Einstien đối với Hiện tượng Quang điện là gì?

Các thuộc tính của Photon

Nguyên lý của Hiện tượng quang điện là gì?

Điều kiện tối thiểu cho Hiện tượng quang điện là gì?

Tần số ngưỡng (γ th )

Bước sóng ngưỡng (λ th )

Chức năng làm việc hoặc năng lượng ngưỡng (Φ)

Công thức hiện tượng quang điện là gì?

Các luật điều chỉnh hiện tượng quang điện là gì?

Các tính năng chính của hiện tượng quang điện là gì?

So sánh Hiện tượng Quang điện với các Tương tác khác

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiện tượng quang điện là gì?

Ảnh hưởng của cường độ bức xạ sự cố đến Hiện tượng quang điện là gì?

Ảnh hưởng của sự khác biệt tiềm năng giữa tấm kim loại và bộ thu lên Hiện tượng quang điện là gì?

Ảnh hưởng của tần số đến Hiện tượng quang điện là gì?

Các ứng dụng của Hiện tượng quang điện là gì?

Những điểm thú vị cần nhớ

Giới thiệu về hiện tượng quang điện là gì?

Hiện tượng quang điện là gì? Là hiện tượng êlectron bị đẩy ra khỏi bề mặt kim loại khi có ánh sáng chiếu tới. Các electron bị đẩy ra này được gọi là  quang điện tử . Điều quan trọng cần lưu ý là sự phát xạ các quang điện tử; và động năng của các quang điện tử phóng ra phụ thuộc vào tần số của ánh sáng tới bề mặt kim loại. Quá trình mà qua đó các quang điện tử bị đẩy ra khỏi bề mặt kim loại; do tác động của ánh sáng thường được gọi là sự phát  quang .

Hiện tượng quang điện là gì? Hiệu ứng quang điện xảy ra do các electron ở bề mặt kim loại có xu hướng hấp thụ năng lượng từ ánh sáng tới; và sử dụng nó để thắng các lực hấp dẫn liên kết chúng với hạt nhân kim loại. Hình minh họa mô tả chi tiết sự phát xạ của quang điện tử do hiệu ứng quang điện được cung cấp dưới đây.

Nói chính xác hơn, ánh sáng tới bề mặt kim loại trong hiệu ứng quang điện làm cho êlectron bị đẩy ra. Electron bị đẩy ra do hiệu ứng quang điện được gọi là quang điện tử và được ký hiệu là e – .  Dòng điện được tạo ra do kết quả của các êlectron đẩy ra được gọi là dòng quang điện.

Khái niệm về photon

Hiện tượng quang điện là gì? Hiệu ứng quang điện không thể được giải thích bằng cách coi ánh sáng là sóng. Tuy nhiên, hiện tượng này có thể được giải thích bằng bản chất hạt của ánh sáng; trong đó ánh sáng có thể được hình dung như một dòng hạt năng lượng điện từ. Những ‘hạt’ ánh sáng này được gọi là  photon . Năng lượng được giữ bởi một photon liên quan đến tần số của ánh sáng thông qua phương trình Planck :

E = h

Công ty TNHH kỹ thuật tự động Hưng Phát

Công ty TNHH kỹ thuật tự động Hưng Phát là đơn vị phân phối chính - Nhà nhập khẩu trực tiếp tất cả các dòng thiết bị đo lường như: Cảm biến đo áp suất, cảm biến đo nhiệt độ, các loại cảm biến đo mức nước - Hóa chất bằng các phương pháp siêu âm, điện dung, radar. Đồng hồ hiển thị nhiệt độ, áp suất, mức nước. Các loại cảm biến chênh áp lò hơi, chênh áp gió,.. Xuất xứ từ các nước Châu Âu Georgin - France, Comet - Germany, Stiko - Holland, Termotech - Italy, Seneca - Italy,..

Các sản phẩm cam kết chính hãng với giá cả phải chăng.