Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Hiện tượng phì bùn của máy ép bùn khung bản – Nguyên nhân và cách khắc phục

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Mã sản phẩm
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Hiện Tượng Phì Bùn Là Gì?

Hiện tượng phì bùn hay còn gọi là hiện tượng chảy nguyên liệu giữa các bản lọc. Đây là hiện tượng bùn bị xì ra trong quá trình máy ép khung bản làm việc. Khi bùn thải được bơm vào các khung bản để ép lọc tách nước và bùn khô, lúc này bùn thải bị thoát ra ở những vị trí khe hở giữa các khung bản.

Hiện tượng này có thể xảy ra ở tất cả các thiết bị ép bùn khung bản, không phụ thuộc vào thời gian sử dụng thiết bị ngắn hay dài. Tuy nhiên, thường hay gặp ở những thiết bị đã có thời gian sử dụng lâu dài, công tác bảo trì bảo dưỡng không đều hoặc không thường xuyên.

Những Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiện Tượng Phì Bùn

Khung bản bị cong vênh do chất lượng không tốt hoặc do nứt vỡ trong quá trình vận chuyển

Các mặt của khung bản không phẳng, bị kênh hoặc méo làm cho khung bản bị biến dạng, tạo ra kẽ hở ở một số vị trí. Khi bùn bơm vào, dưới áp lực của bơm và piston giữ khung, sẽ làm bùn chảy ra tại các khe hở này.

Cách khắc phục:

  • Cần vệ sinh sạch sẽ các bề mặt tiếp xúc sau mỗi mẻ ép
  • Sắp xếp lại các bản lọc cho phẳng, đảm bảo không bị gấp
  • Cân chỉnh lại hoặc thay thế bản lọc mới

Các khung bản lọc có dính tạp chất

Sau mỗi mẻ ép không có công tác vệ sinh thiết bị sau ép, làm bã bùn được tách nước… dính vào khung. Khi thực hiện ép lọc mẻ mới, thì lượng bã bùn còn dính lại ở khung sau ép của mẻ trước bị chảy ra.

Cách khắc phục: sau mỗi mẻ ép bùn, cần phải sử dụng vòi xịt cao áp để vệ sinh khung bản và vải lọc.

Tình trạng vải lọc bị gấp nếp không phẳng tạo khe hở hoặc bị rách

Sau khi rũ bùn, vải không được duỗi phẳng còn trạng thái gấp nên còn khe hở. Trong trường hợp vải lọc có kẽ hở hoặc bị rách, khi bùn được bơm vào sẽ chảy ra ở các khe hở đó gây ra hiện tượng chảy bùn.

Cách khắc phục là nên chỉnh lại vải lọc cho phẳng. Trường hợp vải lọc bị rách thì cần thay thế vải lọc mới và lựa chọn loại vải lọc cho phù hợp.

Khi thay thế, việc lắp đặt khung bản bị kênh, vải lọc không phẳng

Trong quá trình lắp đặt: tháo ra, lắp vào để thay thế khung bản, vải lọc, không kiểm tra kỹ dẫn đến lắp đặt bị kênh, vải lọc không phẳng gây ra hiện tượng phì bùn lỏng khi máy hoạt động.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại việc tháo lắp và điều chỉnh lại khung bản vải lọc cho khít.

Máy ép bùn đã sử dụng lâu năm không bảo trì, bảo dưỡng định kỳ

Thời gian sử dụng dài làm cho các van không đạt hiệu suất tối đa, lực giữ khung bị yếu hơn nhiều so với lực ép bùn vào. Gây ra hiện tượng rò rỉ bùn.

Trường hợp này cần phải có nhân viên kỹ thuật kiểm tra tổng thể cả hệ thống để tìm ra nguyên nhân chính xác từ đâu. Từ đó sẽ có phương án khắc phục cụ thể (VD: nguồn thuỷ lực, lưu lượng và áp suất bơm nạp liệu…)

Hỗ Trợ Sự Cố Phì Bùn Máy Ép Bùn Khung Bản Tại Trung Tâm Bảo Hành Của Rotec Việt Nam

Đối với tất cả các sản phẩm máy ép bùn khung bản do Công ty Rotec Việt Nam cung cấp cho khách hàng, khi thiết bị xảy ra sự cố, khi còn trong thời hạn bảo hành của máy, chúng tôi yêu cầu không tự ý sửa chữa, thay thế phụ kiện máy… Nếu khách hàng không tuân thủ thì chúng tôi sẽ từ chối bảo hành. Trong quá trình sử dụng thiết bị, nếu xảy ra sự cố, vui lòng liên hệ sớm nhất tới Trung tâm bảo hành của Rotec Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời.

Với tất cả các sản phẩm máy ép bùn khung bản khác trên thị trường, chúng tôi vẫn hỗ trợ sửa chữa có tính phí và cung cấp phụ kiện thay thế khi khách hàng yêu cầu.

Tại Trung tâm bảo hành của chúng tôi, luôn có đội ngũ cán bộ kỹ thuật sẵn sàng để hỗ trợ Quý khách hàng.

Công ty TNHH Rotec Việt Nam

Công ty TNHH Rotec Việt Nam (Vietnam Rotec Co., Ltd)  được thành lập từ năm 2008, chuyên thiết kế và sản xuất các máy móc và hệ thống dây chuyền thiết bị công nghiệp. Rotec Việt Nam hiện đã có hệ thống nhà xưởng sản xuất, gia công với các máy móc, thiết bị hiện đại. Với đội ngũ kĩ sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo máy, đội ngũ cán bộ công nhân lành nghề. Chúng tôi hướng đến mục tiêu đứng trong top 10 thương hiệu sản xuất thiết bị cơ khí và tự động hóa tại Việt Nam.

Bằng sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng, chúng tôi mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Các sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

– Hệ thống máy phun bi làm sạch.

– Máy ép thủy lực các loại.

– Máy ép lọc bùn, xử lý nước thải..

– Máy nghiền rác, ép rác phế liệu.

– Hệ thống thu hồi hạt bi tự động.

– Hệ thống tái chế và xử lý phế thải công nghiệp.

– Các thiết bị phụ trợ trong các nhà máy công nghiệp…