Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ tại Hải Phòng

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Công ty TNHH Chứng Nhận và Kiểm Định KENA cung cấp dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ uy tín, chất lượng, nhanh chóng nhất tại Hải Phòng.

Hiện nay, các doanh nghiệp đã dần nhận ra rằng các tài sản hữu hình như nhà xưởng, máy móc, cơ sở hạ tầng không còn đem lại lợi thế tuyệt đối cho họ trên thị trường mà thay vào đó là các loại tài sản sở hữu trí tuệ – tài sản vô hình được tạo ra bởi tài năng sáng tạo sẽ quyết định khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Khi một sản phẩm mới nào được đưa ra thị trường mà thu hút khách hàng thành công thì sẽ sớm trở thành mục tiêu để các nhà sản xuất khác, các đối thủ cạnh tranh sản xuất các sản phẩm tương tự. Trong một số trường hợp, đối thủ cạnh tranh với quy mô sản xuất lớn hơn, khả năng tiếp cận thị trường lớn hơn, có quan hệ tốt với các nhà phân phối hoặc tiếp cận với các nguồn nguyên liệu rẻ hơn và lợi dụng những mẫu mã, thiết kế, kiểu dáng để tạo ra sản phẩm mới tương tự hoặc giống hệt với giá thành rẻ hơn tạo ra được lợi thế cho mình và gây áp lực lớn lên chính chủ của tài sản sở hữu trí tuệ- người có sản phẩm nguyên gốc.

Việc đăng ký sở hữu trí tuệ sẽ đem lại các độc quyền sử dụng sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thương hiệu, tác phẩm nghệ thuật, văn học và các tài sản sở hữu trí tuệ khác trong một thời hạn nhất định.

Hơn nữa, khi có sự độc quyền sử dụng tài sản sở hữu trí tuệ thì doanh nghiệp, cá nhân có thể chuyển giao quyền đó cho người khác để thu lợi nhuận khi không còn nhu cầu sử dụng tài sản sở hữu trí tuệ đó nữa, nói cách khác khi đăng ký sở hữu trí tuệ làm hữu hình hóa tài sản hữu hình một chút bằng cách tiến hành độc quyền sử dụng chúng là cơ sở duy nhất để bảo vệ các tài sản sở hữu trí tuệ này.

Cơ quan thực hiện thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ

Hiện tại, theo quy định của Luật Sở Hữu Trí tuệ và các văn bản hướng dẫn thi hành, hệ thống cơ quan tiến hành thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ tại Việt Nam gồm các cơ quan như sau:

Cục Sở Hữu Trí Tuệ thuộc Bộ Khoa Học Công nghệ. Đây là cơ quan đăng ký Sở hữu trí tuệ tiếp nhận đăng ký nhãn hiệu, sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp.

Cục bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch, tiếp nhận đơn đăng ký các tác phẩm bản quyền như tác phẩm viết, tác phẩm âm nhạc, tác phẩm mỹ thuật ứng dụng, đơn đăng ký các tác phẩm thuộc quyền liên quan như các bản ghi âm, ghi hình, quyền phát sóng.

Cục trồng trọt thuộc Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp nhận hồ sơ đăng ký đối với đối tượng là giống cây trồng mới.

Trình tự thực hiện:

- Tiếp nhận đơn: Đơn đăng ký có thể nộp trực tiếp hoặc qua đại diện sở hữu công nghiệp

- Thẩm định hình thức đơn: Kiểm tra việc tuân thủ các quy định về hình thức đối với đơn, từ đó đưa ra kết luận đơn có được coi là hợp lệ hay không.

- Ra thông báo chấp nhận/từ chối chấp nhận đơn:

+ Trường hợp đơn hợp lệ, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra thông báo chấp nhận đơn;

+ Trường hợp đơn không hợp lệ, Cục sẽ ra thông báo từ chối chấp nhận đơn.

- Công bố đơn: Đơn được coi là hợp lệ sẽ được công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp.

- Thẩm định nội dung đơn: Đánh giá khả năng được bảo hộ của đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ.

- Ra quyết định cấp/từ chối cấp văn bằng bảo hộ:

+ Nếu đối tượng nêu trong đơn không đáp ứng được các yêu cầu về bảo hộ, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định từ chối cấp văn bằng bảo hộ;

+ Nếu đối tượng nêu trong đơn đáp ứng được các yêu cầu về bảo hộ, và người nộp đơn nộp lệ phí đầy đủ thì Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định cấp văn bằng bảo hộ, ghi nhận vào Sổ đăng ký quốc gia về sở hữu công nghiệp, và công bố trên Công báo Sở hữu trí tuệ.

Hồ sơ bao gồm:

+ Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

+ Tờ khai (theo mẫu);

+ Bản mô tả tính chất/chất lượng/danh tiếng của sản phẩm (02 bản);

+ Bản đồ khu vực địa lý tương ứng với chỉ dẫn địa lý (02 bản);

+ Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Thời hạn giải quyết:

 

- Thẩm định hình thức: 01 tháng từ ngày nhận đơn;

- Công bố đơn: 02 tháng từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ;

- Thẩm định nội dung đơn: 06 tháng kể từ ngày công bố đơn.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đăng ký sở hữu trí tuệ, chúng tôi tư vấn pháp lý miễn phí các vấn đề liên quan từ các chuyên viên và các vấn đề pháp lý liên quan tới đăng ký sở hữu trí tuệ mà doanh nghiệp cần.

Nếu bạn đang có nhu cầu cần tư vấn dịch vụ sở hữu trí tuệ tại Hải Phòng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận ưu đãi về dịch vụ.

Công ty TNHH chứng nhận và kiểm định Kena

Trước tiên, chúng tôi xin gửi đến Quý Khách hàng lời cảm ơn chân thành vì đã tin tưởng và quan tâm đến dịch vụ KENA.

We would like to send our sincere thanks for trusting and concerning in the service of  KENA.

Ngay từ khi thành lập KENA đã định hướng giá trị cốt lõi trong thông điệp “BỀN VỮNG CÙNG PHÁT TRIỂN” với mong muốn tất cả các khách hàng, đối tác, cũng như nhân viên của KENA khi đã làm việc, hợp tác cùng KENA sẽ luôn gắn kết bền vững để cùng nhau phát triển, cùng thấu hiểu, cảm thông, hỗ trợ và đem lại các giá trị, lợi ích về tri thức, kinh nghiệm, cải tiến, nâng cao năng lực chuyên môn và chất lượng sản phẩm.

KENA has integrated the core values in the message "SUSTAINABLE TOGETHER TO DEVELOP" right from the inception with the expectation that all clients, partners as well as employees of KENA will always firmly associate with KENA to develop together, sympathize, support and bring about the values and benefits of knowledge, experience, improvement, professional competence and product quality.

Chính sách chất lượng xuyên suốt của KENA được gói gọn trong 05 phương châm: “Chuẩn mực – Đúng hẹn – Thân thiện – Chuyên nghiệp - Cầu thị”