Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Bàn thao tác sạch (cleanbench)

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Bàn thao tác sạch (cleanbench) là sản phẩm không thể thiếu trong bất kỳ nhà xưởng, nhà sản xuất nào. Loại bàn này có chức năng là gì? Những lĩnh vực nào cần? Và đâu là địa điểm bán sản phẩm uy tín, chất lượng nhất? 

1. Bàn thao tác sạch (cleanbench) là gì?

1.1 Khái niệm

Trước khi tìm hiểu về bàn thao tác sạch bạn cần nắm được khái niệm phòng sạch. Hiểu đơn giản, phòng sạch là nơi vô cùng kín, sạch sẽ, khói bụi khó có thể lọt vào được. 

Bàn thao tác sạch (cleanbench) là bàn thao tác có độ sạch cao được sử dụng trong phòng sạch. Tương tự như những loại bàn thao tác khác, bàn thao tác sạch cũng được sử dụng để lắp ráp hay kiểm tra chất lượng sản phẩm. 

Một vài đặc điểm của bàn thao tác phòng sạch (cleanbench) có thể kể đến như: độ bền cao, chống han rỉ, bong tróc. Bên cạnh đó, loại bàn này thường được làm bằng nhôm định hình hoặc inox. Mặt bàn bằng inox (inox tấm, inox đục lỗ hoặc dán thảm ESD chống tĩnh điện).

1.2 Cấu tạo

Về cấu tạo, bàn thao tác sạch bao gồm các bộ phận sau:

- Khung bàn: khung bàn được làm từ inox 304 có khả năng chịu nhiệt tốt, chống han rỉ và tăng tuổi thọ của sản phẩm.

- Mặt bàn: bàn thao tác sạch (cleanbench) có bề mặt được làm bằng chất liệu kim loại tấm inox đã được đánh bóng.

- Chân bàn: chân bàn có tăng đơ, tăng chỉnh chiều cao nên phù hợp với mọi không gian trong nhà máy, xí nghiệp đồng thời tiết kiệm được tối đa không gian và tăng độ sang trọng cho tổng thể bàn.

- Hệ thống bánh xe: có tác dụng giúp bàn di chuyển dễ dàng. - Bên cạnh đó là một số phụ kiện khác, như: khớp nối, bu lông đai ốc,...

1.3 Phân loại

Bàn thao tác sạch (cleanbench) có nhiều loại khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng và từng lĩnh vực sản xuất mà người dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Dưới đây là những loại bàn thao tác sạch phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường hiện nay:

- Bàn thao tác nhôm định hình: loại bàn này được cấu tạo từ khung nhôm với các tính năng: bền, đẹp, nhẹ, không hoen gỉ, linh hoạt thay đổi kết cấu cũng như kích thước theo yêu cầu sản xuất và mong muốn của người dùng.

- Bàn thao tác inox: loại bàn này có cấu tạo chính từ inox (thép không gỉ) với đa dạng kiểu dáng, chủng loại và khả năng chống tĩnh điện, chịu nhiệt, chịu nước tốt, hoạt động được trong nhiều môi trường làm việc khác nhau. 

- Bàn thao tác chống tĩnh điện: loại bàn thao tác sạch (cleanbench) này sử dụng các thiết bị chống tĩnh điện tốt như mặt bàn được phủ một lớp cao su chống tĩnh điện. Khung bao được tạo bởi khung nhôm định hình. Ưu điểm của bàn là lắp đặt đơn giản và nhanh chóng, khả năng tái sử dụng cao,...

- Bàn thao tác có bánh xe: loại bàn này được cấu tạo từ chất liệu nhôm định hình hoặc inox, mặt bàn gỗ dán cao su chống tĩnh. Ngoài ra, bàn được thiết kế thêm hệ thống bánh xe giúp công nhân dễ dàng thao tác mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

- Bàn thao tác đột lỗ: mặt bàn được đột lỗ với nhiều kích thước khác nhau tùy theo yêu cầu của khách hàng nhằm giúp sàng lọc, tăng độ thông thoáng, dễ thoát bụi. Loại bàn thao tác sạch (cleanbench) này có kết cấu chắc chắn sử dụng hoàn toàn inox chất lượng cao dễ dàng lau sạch.

- Bàn thao tác kết hợp băng tải: loại bàn này đòi hỏi khá nhiều sự cẩn thận, tính tế và tỉ mỉ trong thiết kế. Người dùng cần lưu ý bàn thao tác kết hợp băng tải phải sạch sẽ, không để bám bụi dẫn đến hỏng các mạch điện tử và chỉ nên vận chuyển những mặt hàng có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ. 

- Bàn thao tác lắp ráp ống inox, nhựa ABS: loại bàn này được cấu tạo từ ống inox, ống ABS có độ bền, tính thẩm mỹ cao,...đồng thời giúp việc di chuyển, thao tác thuận tiện.

- Bàn thao tác có ngăn kéo: loại bàn này thường làm từ vật liệu inox 304 nên mang tính thẩm mỹ cao, luôn sáng bóng, vệ sinh dễ dàng. Đặc biệt, ngăn kéo được thiết kế phù hợp để không mất quá nhiều diện tích làm ảnh hưởng đến không gian làm việc. Bàn thao tác có ngăn kéo giúp công nhân phân loại, sàng lọc, sắp xếp, lưu trữ các vật dụng, công cụ một cách dễ dàng và đảm bảo yêu cầu 5S trong công nghiệp.

2. Chức năng của bàn thao tác sạch (cleanbench)

Hiện nay, phòng sạch được sử dụng rộng rãi trong sản xuất, xét nghiệm, nghiên cứu, lắp ráp,...Chính vì thế, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của các doanh nghiệp. Để phòng sạch hoạt động hiệu quả, có năng suất cao, việc đầu tư, trang bị đầy đủ thiết bị là điều cần thiết. Đặc biệt, các doanh nghiệp nên ưu tiên sử dụng những trang thiết bị có chất lượng tốt, linh hoạt trong quá trình sản xuất. 

Bàn thao tác sạch (cleanbench) là một trong số đó. Bàn thao tác sạch được xem là công cụ đắc lực giúp dây chuyền sản xuất trở nên khoa học, công nhân thao tác dễ dàng và do đó năng suất lao động nâng cao đáng kể.  

Công ty cổ phần AIRTECH Thế Long

Airtech Thế Long là một trong những đối tác đa quốc gia thuộc tập đoàn AIRTECH GROUP. Airtech Thế Long có kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực: tư vấn, thiết kế, lắp đặt và thi công phòng sạch, sản xuất thiết bị phòng sạch, các loại lọc và thiết bị cơ khí.