Danh mục sản phẩm

Hội thảo và triển lãm quốc tế Smart IoT Việt Nam 2018

hinh-anh-su-kien

Thông tin sự kiện

23/10/2018 - 24/10/2018
Khách sạn Sheraton Sài Gòn, Tp. Hồ Chí Minh

Chi tiết

Trong bối cảnh Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang có những tác động mạnh mẽ đến Việt Nam, Ban Kinh tế Trung ương đang chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành trung ương, các Viện nghiên cứu xây dựng Đề án “Chủ trương, chính sách chủ động tham gia cách mạng công nghiệp lần thứ 4”. Trong đó, IoT được nhận diện là chìa khóa then chốt giúp Việt Nam gia tăng năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Hiện nay, IoT đang là một trong những xu hướng được Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm hàng đầu để đầu tư nghiên cứu và triển khai. Theo báo cáo gần đây từ IDC, mức đầu tư dành cho IoT toàn cầu sẽ tăng từ đến 772.5 tỷ USD trong năm 2018 và được dự đoán sẽ vượt qua 1000 tỷ USD trong năm 2020. Trong đó, lĩnh vực được dự đoán đầu tư nhiều nhất bao gồm: sản xuất (189 tỷ USD), giao thông ($85 tỷ USD) and tiện ích ($73 tỷ USD). 

Để thúc đẩy sự phát triển của IoT - nền tảng cốt lõi của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hội thảo – Triển lãm quốc tế SMART IOT 2018 được tổ chức nhằm mục đích đem tới góc nhìn toàn diện về hiện trạng và định hướng phát triển hạ tầng công nghệ thông tin tại Việt Nam, đồng thời cập nhật các xu hướng mới trong công nghệ Internet vạn vật (IoT) nhằm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam từng bước ứng dụng IoT vào mô hình hoạt động và sản xuất - kinh doanh, đồng thời mở ra các kênh kết nối đầu tư và khai phá thị trường IoT của Việt Nam.

Một số nội dung thảo luận chính bao gồm:

• Hiện trạng và định hướng chiến lược phát triển hạ tầng công nghệ thông tin tại Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

• Thị trường IoT ASEAN, kinh nghiệm quốc tế về phát triển nền tảng cho IoT và hệ sinh thái IoT

• Mạng lưới bản sao số “digital twin” cho ứng dụng IoT

• Kiểm soát rủi ro an ninh mạng trong thế giới IoT

• Giải pháp bảo mật thiết bị IoT

• Khai phá tiềm năng của IoT cho xây dựng thành phố thông minh

• Chuyển đổi mô hình sản xuất thông minh với giải pháp IIoT cao cấp

Bên cạnh chương trình Hội thảo, Triển lãm SMART IOT tại Việt Nam diễn ra tại khu vực trưng bày hứa hẹn sẽ đem đến cho khách tham dự những trải nghiệm mới mẻ với các ứng dụng IoT mới nhất và giải pháp thông minh mang tính sáng tạo trong các lĩnh vực.

Triển lãm quy tụ sự tham gia của các tập đoàn công nghệ hàng đầu với những giải pháp công nghệ hiện đại như: Dữ liệu lớn, phân tích dữ liệu, IoT cho đô thị thông minh, điện toán đám mây, mạng viễn thông 4G/5G, dịch vụ đữ liệu mở, công nghệ M2M, bản sao số (Digital Twin), nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID), IIoT, tự động hoá, an ninh mạng, cảm biến thông minh, toà nhà kết nối, hệ thống điện thông minh (Smart Grid), tự động hoá,.