Danh mục sản phẩm

Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội 2016 (Techmart Hanoi 2016)

hinh-anh-su-kien

Thông tin sự kiện

28/09/2016 - 01/10/2016
Bảo tàng Hà Nội, Đường Phạm Hùng - phường Mễ Trì - quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Chi tiết

Với chủ đề "Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững" - Techmart Hanoi 2016 là sự kiện KH&CN quan trọng trong năm 2016 ở quy mô quốc gia do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội, phường Mễ Trì, quận Nam Từ  Liêm, Hà Nội từ ngày 28/9/2016 – 01/10/2016. Techmart Hanoi 2016 tập trung vào các lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện tử, tự động hoá, cơ khí chế tạo máy phục vụ nông nghiệp, công nghiệp giao thông, quản lý đô thị; công nghệ bảo quản, chế biến nông - lâm - thuỷ sản, thực phẩm, nông nghiệp công nghệ cao, giống cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao; công nghệ xử lý môi trường; công nghệ thiết bị phục vụ sản xuất các sản phẩm làng nghề truyền thống..

Những hoạt động chính trong Techmart Hanoi 2016 sẽ bao gồm trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị, sản phẩm khoa học và công nghệ; giao dịch thương thảo, ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ; tư vấn về khoa học và công nghệ; thuyết trình giới thiệu công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới; khen thưởng các đơn vị tích cực tham gia Techmart.

Tham gia Techmart Hanoi 2016, các đơn vị ngoài việc được hỗ trợ miễn phí gian hàng tiêu chuẩn 6m2 còn được tham gia các hoạt động trưng bày, giới thiệu công nghệ, sản phẩm KH&CN; tư vấn về KH&CN; các hội thảo khoa học chuyên ngành về ứng dụng công nghệ mới trong các lĩnh vực như: Công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, xử lý môi trường...

Trả lời trước câu hỏi về hiệu quả của những hợp đồng đã ký tại Techmart, bà Lê Thị Khánh Vân cho biết: "Những đơn vị là viện, trường (đơn vị sự nghiệp công như Viện Điện tử tin học - Bộ Công Thương) doanh thu tăng 100%; các doanh nghiệp KH&CN tăng doanh thu từ 60-80% nhờ Techmart... và gần như không có hợp đồng nào không được triển khai".

 

Về ý nghĩa của việc tham gia Chợ công nghệ và Thiết bị Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Trung, Phó trưởng phòng KH&CN Đại học Bách khoa Hà Nội, đơn vị tham gia Techmart Hanoi 2016, cho rằng: Việc "chợ" được tổ chức thường niên là cơ hội rất tốt để các nhà khoa học, các doanh nghiệp đến gần nhau một cách thường xuyên hơn, từ đó có những sự chuyển giao KH&CN, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.. Đấy chính là ý nghĩa quan trọng của "chợ".

Các tài liệu hướng dẫn:
  1. Hướng dẫn đăng ký tham gia Techmart Hanoi 2016
  2. Phiếu đăng ký Techmart Hanoi 2016
  3. Giới thiệu năng lực hoạt động KH-KT
  4. Phiếu chào bán công nghệ
  5. Giới thiệu dịch vụ
  6. Phiếu đăng ký tìm mua
Nguồn: Hanoimoi