11 năm

Hồ sơ

Công ty TNHH SX TM DV kỹ thuật Đại Hồng Phát Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Tp. Hồ Chí Minh Ngày tham gia: 13/04/2013 Thành viên vàng Sản phẩm chính: khớp nối trục, khớp khóa trục - Locking, khớp nối răng Tschan, khớp nối thủy lực Flender, máy đo lực căng đai Lượt truy cập: 3,635,219 Xem thêm Liên hệ

Video

Chất lượng và độ bền của các loại xích tải công nghiệp nên biết

Chất lượng và độ bền của các loại xích tải công nghiệp nên biết

Trên thị trường hiện nay các loại xích tải công nghiệp được chia làm 3 nhóm chính là xích tải, xích kéo và xích truyền động.

Các loại xích truyền động phổ biến có thể kể đến

Xích con lăn

Xích đôi 

Xích công nghiệp 1 dãy 

Xích công nghiệp 2 dãy 

Xích có tai gá 1 bên 

Xích có tai gá  2 bên 

Xích chốt dài 

Xích chốt rỗng 

Để đánh giá được chất lượng của xích tải các chuyên gia thường dựa vào yếu tố xích có đạt tiêu chuẩn sản xuất hay không? 

Hệ thống xích thường dùng để truyền chuyển động từ động cơ – trực tiếp, hộp giảm tốc – gián tiếp. Có rất nhiều cách bố trí hệ thống truyền lực và nhông xích khác nhau tùy vào yêu cầu lực của dây chuyền mà có thể gồm 2 hoặc nhiều nhông xích cùng hỗ trợ trong hệ thống máy. Để đảm bảo an toàn cho các chuyển động lực liên tục, cần phải có sự ăn khớp giữa nhông xích và các mắt xích của dây xích. 

Xích tải thường có các tiêu chuẩn BS (Anh)  và tiêu chuẩn ANSI (Mỹ) đánh giá

Xích tải công nghiệp đạt tiêu chuẩn ANSI là gì?

Tiêu chuẩn ANSI (American National Standards Institute) đặt ra những quy định cho nhiều lĩnh vực khác nhau từ công nghiệp đến công nghệ thông tin.

Tiêu chuẩn ANSI đảm bảo chất lượng, an toàn và tính tương thích của sản phẩm xích với ứng dụng trong ngành công nghiệp.

Tiêu chuẩn ANSI có phiên bản cụ thể như ANSI B29.1, bao gồm các quy định về kích thước, thiết kế, chất liệu, xử lý nhiệt, chịu tải, an toàn và kiểm tra của xích công nghiệp.

Sự hiểu biết về tiêu chuẩn ANSI trong xích công nghiệp là quan trọng để đảm bảo sản phẩm đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và an toàn.

Xích tải công nghiệp đạt tiêu chuẩn BS là gì?

Tiêu chuẩn BS viết tắt của từ British Standards dịch ra tiếng Việt có nghĩa là tiêu chuẩn Anh, do Tập đoàn BSI (British Standards Institute) sản xuất. Một trong những tiêu chuẩn quan trọng nhất trong lĩnh vực này là BS 228.

Tiêu chuẩn BS 228 đề cập đến “Xích lăn đơn và xích lăn đôi, răng và không răng, cho các ứng dụng công nghiệp chung”. Nó bao gồm các yêu cầu về kích thước, công suất chịu tải, vật liệu và xử lý nhiệt, cũng như các yêu cầu về kiểm tra và thử nghiệm của xích tải công nghiệp.

BS 228 thường được sử dụng làm tiêu chuẩn tham chiếu cho việc chọn lựa và đánh giá chất lượng của xích tải công nghiệp trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.