12 năm

Hồ sơ

Hatexmall- Nhận đặt hàng, cung cấp máy móc- thiết bị- công nghệ Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 18/09/2012 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Đặt hàng thiết bị, đặt hàng công nghệ, cung cấp thiết bị, phao chắn rác, tủ đựng linh kiện Lượt truy cập: 841,646 Xem thêm Liên hệ

Video

5 cách xào giá đỗ ngon đơn giản

5 cách xào giá đỗ ngon đơn giản

Giá đỗ là một loại rau mầm quen thuộc được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng chế biến thành những món ăn dùng cho cho bữa ăn gia đình. Bài viết này sẽ chỉ bạn 5 cách xào giá đỗ ngon đủ chất dinh dưỡng mà không tốn quá nhiều thời gian.

5 cách xào giá đỗ giòn ngon đơn giản

1. Món mực xào giá đỗ nức lòng người ăn

Mực chứa nhiều protein và khoáng chất (riboflavin, vitamin B12, phốt pho, đồng, selen) rất tốt cho sức khỏe. Trong giá đỗ lại chứa nhiều protein, vitamin, chất béo. Nếu biết cách chế biến thì đây sẽ là món ăn vừa thơm ngon lại bổ dưỡng. 

Nguyên liệu (cho 4 người ăn):

Mực ống tươi: 500g

Giá đỗ: 300g

1 củ tỏi, 1 củ hành khô, 5 nhánh hành lá

Gia vị: muối ăn, nước mắm, dầu thực vật, hạt nêm, mì chính,…

Dụng cụ: Chảo sâu lòng

Cách chế biến:

Bước 1: Rửa sạch mực với nước muối loãng, để cho ráo nước sau đó dùng dao rạch các đường chéo lên thân mực để lúc xào gia vị dễ dàng thấm vào từng thớ mực rồi thái miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Hành lá nhặt bỏ lá già, gốc rễ, rửa sạch, thái thành khúc nhỏ (khoảng 1cm). Hành khô và tỏi bóc vỏ đập dập, băm nhỏ, giá đỗ rửa sạch, để ráo.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, thêm một lượng dầu ăn vừa đủ vào vặn lửa đun tới già rồi cho hành và tỏi băm nhỏ vào phi thơm.

Bước 4: Vặn lửa lớn rồi cho mực vào xào, đảo đều tay cho đến khi thấy mực săn lại thì đổ giá đỗ vào.

Bước 5: Nêm nếm gia vị vừa ăn và đảo đều tay trong khoảng 3 phút thì cho hành lá vào. Khi các nguyên liệu đã chín tới, có thể tắt bếp và đổ ra đĩa, rắc thêm chút hạt tiêu cho thơm.

Miếng mực giòn ngọt đậm đà gia vị. Giá đỗ chín vừa tới không bị nát. Chắc chắn sau khi thưởng thức cả nhà sẽ thích mê. Mực xào giá đỗ có thể ăn kèm cơm trắng hoặc làm món nhâm nhi cũng rất thích hợp.

2. Món giá đỗ xào gà dễ làm lại giàu dinh dưỡng

Giá đỗ xào gà là một món ăn rất dễ chế biến lại vô cùng ngon miệng và giàu chất dinh dưỡng. Cọng giá đỗ mập trắng giòn ngon ăn cùng với thịt gà và nấm hương rất đưa cơm.

Nguyên liệu:

200g thịt ức gà

100g giá đỗ

30g nấm hương, 1 cây hành lá

45ml dầu ăn, 15ml dầu mè, 30ml rượu nấu ăn, 30ml dầu hào

Một ít muối, hạt tiêu

Cách chế biến:

Bước 1: Ức gà đem rửa sạch, thái thành từng lát, ướp với nước tương, rượu nấu ăn trong 20 phút. Hành lá cắt khúc, nấm hương thái lát. Giá đỗ rửa sạch rồi để ráo nước.

Bước 2: Đổ dầu ăn vào chảo đun nóng sau đó cho gà vào xào săn rồi đổ ra bát. Đổ tiếp một ít dầu ăn vào chảo đun nóng, bỏ nấm hương vào xào trong 3 phút.

Bước 3: Đổ giá đỗ cùng một chút rượu nấu ăn vào đảo nhanh đều tay, rồi thêm dầu hào, muối, dầu mè, hạt tiêu vào đảo đều.

Bước 4: Cho gà vào xào chung trong khoảng 1 phút để các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau sau đó cho hành lá vào xào nhanh, tắt bếp và cho ra đĩa.

3. Món giá đỗ xào đậu phụ thơm ngon hết ý

Món giá đỗ xào đậu phụ chắc hẳn đã quá quen thuộc với các chị em nội trợ. Nhưng để món này đạt tiêu chí đậu phụ bùi ngậy, giá đỗ giòn ngọt, thanh mát và chế biến nhanh chóng thì không phải ai cũng biết làm.Nếu bạn là người ăn chay, bạn cũng có thể thêm món đậu phụ xào giá đỗ vào thực đơn của gia đình mình nhé!

Nguyên liệu:

200g giá đỗ

2 – 3 miếng đậu phụ

100g nấm rơm hoặc nấm đùi gà, hành, rau mùi, măng tươi

Gia vị: dầu ăn, xì dầu, muối, hạt nêm hoặc bột ngọt

Cách thực hiện:

Bước 1: Giá đỗ nhặt sạch rễ bỏ những cọng hỏng nát, cà rốt gọt bỏ vỏ, nấm cắt bỏ chân, hành baro, rau mùi nhặt rễ, rồi đem tất cả rửa sạch và để ráo. Măng tươi đem rửa sạch, trần qua nước sôi khoảng 3 – 5 phút rồi đổ ra rổ, xả lại bằng nước lạnh, để ráo và tước sợi. 

Bước 2: Đậu phụ đem rửa sạch, để cho ráo nước rồi cắt thành miếng chữ nhật nhỏ. Đặt chảo dầu lên bếp, cho đậu phụ vào rán vàng đều hai mặt và vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu, để nguội và thái miếng dọc vừa ăn.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, thêm một ít dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành vào phi thơm sau đó cho măng vào xào và thêm xì dầu, đảo cho tới khi chín mềm.

Bước 4: Cho đậu phụ, nấm vào đảo nhẹ đều tay và xào thêm khoảng 5 phút nữa thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Bước 5: Tiếp tục cho giá đỗ vào xào trong khoảng 3 phút rồi tắt bếp, rắc thêm rau mùi thái nhỏ rồi múc ra đĩa. Thưởng thức khi nóng cùng với cơm.

4. Món giá đỗ xào lòng gà ăn là mê

Giá đỗ xào lòng gà là một món ăn ngon với cách chế biến đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu, sơ chế và nấu trong khoảng 20 – 25 phút là đã có thể hoàn thành. Đây là một lựa chọn hoàn hảo, đảm bảo dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình vào những ngày công việc bận rộn.

Nguyên liệu:

2 bộ lòng gà

250g giá đỗ, một nửa trái dứa, 1 củ hành tây nhỏ, hành lá, rau mùi, chanh

Gia vị: muối, nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế sạch lòng gà bằng cách dùng muối tinh rồi xoa bóp thật kỹ. Tiếp theo, vắt nước cốt chanh vào, xoa bóp thêm vài lượt rồi mang rửa sạch với nhiều lần nước.

Bước 2: Thái lòng gà thành những miếng vừa ăn rồi ướp với một chút muối, nước mắm. Sau đó, trộn đều và để khoảng từ 5 – 10 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Giá đỗ rửa sạch, để ráo. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch, cắt thành khúc dày khoảng 1cm. Hành tây bóc lớp vỏ bên ngoài, cắt bỏ 2 đầu, thái nhỏ hình múi cau, ngâm trong nước khoảng 5 phút để loại bỏ bớt mùi hăng. Hành lá, rau mùi nhặt bỏ lá khô héo, cắt rễ rồi rửa sạch, để ráo và thái khúc.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp với một ít dầu ăn rồi cho lòng gà vào đảo chín. Cho dứa và một chút nước vào đun nhỏ lửa khoảng 2 – 4 phút rồi lần lượt cho hành tây, giá đỗ, hành lá, rau mùi vào đảo đều tay tới lúc chín. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Dọn ra đĩa và mời cả gia đình thưởng thức thôi nào

5. Món giá đỗ xào mướp cho những ngày ăn chay

Mặc dù là một món ăn chay nhưng giá đỗ xào mướp lại cho vị ngọt đậm đà, đưa cơm. Giá đỗ giòn, ngọt kết hợp cùng mướp vừa mềm vừa thơm, ăn nhiều mà không ngán.

Nguyên liệu

1 quả mướp

300g giá đỗ

1 ít hành lá

Dầu ăn, bột canh, mì chính

Cách thực hiện

Bước 1: Mướp gọt bỏ vỏ rửa sạch, bổ đôi, cắt lát xéo. Giá đỗ nhặt rễ, rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Đun nóng chảo với chút dầu ăn, cho giá đỗ vào trước. Để lửa to xào trong 1 – 2 phút. 

Bước 3: Cho mướp vào xào chung đều tay, vẫn để lửa to rồi nêm nếm gia vị vừa ăn. Tiếp tục đảo trong khoảng 2 phút cho chín rồi thêm hành lá và tắt bếp, cho ra đĩa.