7 năm

Hồ sơ

Công ty cổ phần cơ khí xây dựng Thuận An Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hà Nội Ngày tham gia: 01/07/2013 Thành viên vàng Sản phẩm chính: silo xi măng, trạm trộn bê tông, bồn tưới nhựa đường, lu chân cừu, máy rải đá dăm Lượt truy cập: 568,030 Xem thêm Liên hệ

Video

Giới thiệu hệ thống cân định lượng (Cân bồn, cân bằng tải, cân silo, cân phễu)

Giới thiệu hệ thống cân định lượng (Cân bồn, cân bằng tải, cân silo, cân phễu)

Trong quá trình sản xuất đòi hỏi tính liên tục, pha trộn nguyên liệu có độ chính xác cao. Để giải quyết vấn đề trên Công ty Thuận An đã thiết kế và sản xuất hệ thống cân định lượng. Hệ thống cân định lượng là một trong những khâu quan trọng để nhà máy có thể hoạt động liên tục, là một khâu trong dây chuyền công nghệ nhằm cung cấp chính xác lượng nguyên liệu cần thiết cho nhà máy, lượng nguyên liệu này đã được người lập trình cài đặt trước đó.

I. Phạm vi áp dụng

Được sử dụng khi nhà máy cần phối trộn nguyên liệu trong dây chuyền sản xuất. Cụ thể: 

Phối trộn tro bay trong dây chuyền sản xuất xi măng tạo ra thành phẩm xi măng có chứa thành phần tro bay theo tỷ lệ nhất định.

Phối trộn hai loại xi măng theo một tỷ lệ thành một loại xi măng khác.

Phối trộn vật liệu rời (thêm thành phần tro bay…) trong dây chuyền sản xuất gạch không nung.

Định lượng xi măng trong hệ thống đóng bao: chuyển từ vật liệu rời sang vật liệu dạng đóng gói bao thành phẩm.

II. Những điều kiện tiên quyết.

1. Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật này bao hàm tất cả các điều kiện tiên quyết và dữ liệu cơ bản cần thiết để có thể cung cấp, phân phối, lắp đặt, thử nghiệm và đưa vào hoạt động một cân định lượng. Và hệ thống xử lý dữ liệu phải được cài đặt trong nhà máy của chủ đầu tư

2. Gói hệ thống định lượng

Bao gồm:Hệ thống cân định lượng phải gồm quá trình hoạt động hoàn tất của cân định lượng điện tử và hệ thống xử lý dữ liệu. Bao gồm: hạng mục móng, băng tải nguyên liệu, bộ phận tiếp nguyên liệu, phễu cân…dễ dàng để cài đặt, thử nghiệm và sẵn sàng để sử dụng.

Các tài liệu kỹ thuật và việc cung cấp tư liệu về các hoạt động, bảo trì cân và hệ thống xử lý số liệu, cũng như đào tạo cán bộ vận hành và kỹ thuật viên cũng sẽ được bao gồm trong gói hệ thống này

3. Giá bán

Nhà thầu phải cung cấp một bản báo giá cho bên Mua với chi tiết giá sau:

Việc cung cấp phần cứng và phần mềm của Hệ thống cân định lượng hoàn chỉnh và hệ thống xử lý số liệu

Việc cung cấp các tài liệu kỹ thuật

Việc sản xuất, lắp đặt cơ khí và hệ thống điện

Việc thử nghiệm vận hành

Hướng dẫn sử dụng và đào tạo nhân viên vận hành

Nhà thầu có trách nhiệm kiểm tra và phê duyệt tất cả các cài đặt chế độ làm việc, và thiết lập các thiết bị vào hoạt động, sao cho đảm bảo quá trình hoạt động đáng tin cậy của hệ thống hoàn chỉnh, đồng thời duy trì các dữ liệu kỹ thuật như đã được quy định.

III. Nguyên lý hoạt động Hệ thống cân định lượng.

Hệ thống định lượng số với cảm biến tải trọng được lắp đặt bên dưới cửa nạp nhiên liệu hoặc bồn chứa hoặc hệ thống phần mềm được điều khiển bằng máy tính cho những mục đích yêu cầu đòi hỏi độ chính xác cao.

1. Phương pháp cân định lượng

Trước khi bắt đầu trộn thì phễu cân rỗng và khi khối lượng đạt đến trọng lượng cài đặt trước thì bộ phận cung cấp chất liệu hoặc các van sẽ được đóng lại. Sau đó dung lượng trong cân phễu được đổ vào quá trình sản xuất.

Để đảm bảo có được tối đa độ chính xác thì hệ thống cân định lượng thường được cung cấp hai tín hiệu dừng để tắt dòng nguyên liệu. Tín hiệu đầu tiên thay đổi dòng nguyên liệu – làm chậm dòng nguyên liệu lại. Để bù lại sự quá tải vật liệu, để cuối cùng có được trọng lượng mọng muốn, tín hiệu thứ hai được bậy lên để tắt nạp nguyên liệu trước khi đạt được trọng lượng mong muốn.

2. Hệ thống chứa và chuyển liệu

Nguyên liệu cần phối trộn được chứa trong các silo dạng đứng, phễu cốt liệu hay bồn bể công nghiệp.

Chuyển liệu dòng nguyên liệu phối trộn được thực hiện bằng vít tải hoặc bằng hệ thống băng tải.

Tùy theo từng đặc điểm nhà máy để thiết kế silo chứa hoặc chuyển tải vật liệu phù hợp mà không làm ảnh hưởng đến kết cầu hiện tại của nhà máy.

3. Phần cứng điều khiển cân định lượng

Hệ thống phần cứng điều khiển được sử dụng để định lượng nhiều lần một vật liệu hoặc cho các quá trình định lượng nơi có công thức và trình tự chương trình không thay đổi thường xuyên

Phễu cân được đặt trên cảm biến tải trọng (LC) với máy đo biến dạng được nối vào mạch cầu trong hộp nối liền và được nối tới thiết bị cân hoặc bộ số hóa cảm biến tải trọng. Thiết bị cân nặng có ngõ ra kết nối với một máy tính quan trọng và một khối role định lượng.

Cân định lượng được cài đặt sẵn nối tới khối định lượng, nó so sánh cân nặng được cài đặt sẵn với cân nặng thực tế và sẽ dừng dòng nguyên liệu khi đạt được giá trị điểm đặt.

4. Phần mềm điều khiển cân định lượng

Trong phần mềm điều khiển cân định lượng, điểm đặt khối lượng và khối role định lượng trong phần cứng chương trình định lượng được thay thế bằng phần mềm lập trình trên máy vi tính.

Với hệ thống phần mềm máy tính điều khiển công thức linh hoạt và chương trình định có thể được nhập vào thông qua một bàn phím hoặc thông qua thiết bị thu hồi tín hiệu.

Chế độ hoạt động của cân định lượng gồm 03 chế độ:

Điều khiển tự động quá trình định lượng

Kiểm soát bán tự động quá trình định lượng

Điều khiển bằng tay quá trình định lượng.

5. Cảm biến tải trọng

Việc lựa chọn loại cảm biến và số lượng cảm biến cũng như các nguyên tắc lắp đặt thiết bị phụ thuộc vào đặc điểm và nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Tuy nhiên Hệ thống cân định lượng phải đảm bảo về độ tin cậy hoạt động; cần tuân thủ mọi yêu cầu về chức năng cũng như độ chính xác của cân.

Hệ thống cảm biến tải trọng được lắp đặt theo một cấu trúc đảm bảo rằng hoạt động của hệ thống không nằm ngoài vùng sai lệch.

IV. Kiểm tra hệ thống cân chỉnh khối lượng

1. Điểm không

Ngoài các phần mềm xử lý, máy tính cũng sẽ được lập trình để tự động thiết lập việc đọc khối lượng trong máy tính chính là (000.0) khi phễu cân trống rỗng, dựa vào việc kiểm tra hiệu chỉnh điện.

2. Kiểm tra hiệu chỉnh điện

Kiểm tra hiệu chỉnh sẽ được thực hiện bằng cách off-set giá trị đo từ mạch cầu trong các loadcell với một giá trị xác định, được đặt bởi  một tín hiệu từ máy tính. Máy tính sẽ kiểm tra xem off-set đang đọc có nằm trong giới hạn dung sai đặt trước không và lưu trữ giá trị trong bộ nhớ.

Nếu giá trị kiểm tra nằm ngoài giới hạn dung sai, máy tính sẽ bắt đầu một tín hiệu báo động và hãm sự hoạt động cho đến khi lỗi đã được khắc phục, và giá trị kiểm tra mới nằm trong giới hạn dung sai.

Với thiết kế đã được lắp đặt và vận hành thành công trong việc định lượng vật liệu rời tro bay và dây chuyền sản xuất xi măng. Đảm bảo độ chính xác cân tĩnh, cân động ≤ 1%.  Thuận An đưa ra các giải pháp kỹ thuật từ khâu khảo sát, lên thiết kế và sản xuất lắp đặt hoàn thiện hệ thống dây chuyền định lượng. Với giá thành phù hợp với mức đầu tư của chủ đầu tư nhưng thỏa mãn các nhu cầu và mục đích sử dụng của dây chuyền.

Công ty Thuận An rất mong muốn hợp tác với Quý khách hàng, nhằm đưa các giải pháp kỹ thuật trong sản xuất công nghiệp hiện đại. Cung cấp cho khách hang các dây chuyền định lượng hoàn chỉnh, đảm trách từ giai đoạn thiết kế cho đến giai đoạn đưa hệ định lượng vào vận hành.

Công ty Thuận An luôn mang lại các giải pháp công nghệ phù hợp nhất cho khách hàng, đảm bảo thành công cho dự án và bảo đảm độ tin cậy cho dây chuyền sản xuất. Các sản phẩm được thiết kế đạt tiêu chuẩn và chắc chắn để có thể ứng dụng vào môi trường làm việc khắc nghiệt như trong các ngành xi măng và khai khoáng. Cơ cấu hoạt động gọn nhỏ, chúng tôi có thể linh hoạt cung cấp các giải pháp hiệu quả với chi phí cạnh tranh.