4 năm

Hồ sơ

Công ty cổ phần giải pháp tự động hóa ETEK Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hà Nội Ngày tham gia: 12/10/2018 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Thiết kế và chế tạo máy, gia công cơ khí chính xác, hiển thị QLSX, Robot công nghiệp, Machine vision Lượt truy cập: 182,194 Xem thêm Liên hệ

Video

Thị phần robot công nghiệp nặng tăng mạnh trong giai đoạn từ 2021 đến 2025

Thị phần robot công nghiệp nặng tăng mạnh trong giai đoạn từ 2021 đến 2025

Cùng với sự phát triển của thị trường và công nghệ thông tin, rô bốt đóng vai trò quan trọng trong sản xuất công nghiệp. Dự báo thị trường Rô bốt công nghiệp phát triển mạnh trong thời gian từ 2021 – 2025.

Dự báo sự phát triển của rô bốt công nghiệp

Theo thống kê, thị trường rô bốt công nghiệp hiện đang chiếm 45.1 triệu USD trong năm 2020 và dự báo sẽ tăng lên 77.4 triệu USD trong năm 2025, tỉ lệ tăng trưởng hằng năm đạt 11.4%, cho thấy đây là thị trường tiềm năng và cực kỳ hấp dẫn trong tương lai.

Đầu tiên, châu Á – Thái Bình Dương dự kiến sẽ chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường robot công nghiệp toàn cầu do khu vực này có nhiều quốc gia đang trong giai đoạn công nghiệp hóa. Trong đó có Việt Nam – đất nước đang bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và cách mạng 4.0.

Tiếp theo, tình trạng thiếu lao động tay nghề cao trong các ngành đang tăng lên, để bù đắp sự thiếu hụt lao động, các công ty, doanh nghiệp, nhà máy sản xuất đang dần dịch chuyển sang tự động hóa.

Cuối cùng, để chuẩn bị cho các tình huống xấu trong thời kỳ Covid 19 thì nhu cầu của thị trường robot công nghiệp và mô hình nhà máy “thông minh” đã được chuẩn bị sẵn sàng.

 

Robot công nghiệp

 

TPA cung cấp giải pháp rô bốt công nghiệp

Tại Việt Nam, Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát đang kết hợp cùng nhiều nhà máy sản xuất rô bốt công nghiệp, cánh tay rô bốt trên thế giới như: ABB, QKM, Universal Robot… Bao gồm các sản phẩm như:

- Rô bốt công nghiệp trong ngành sản xuất hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống: Các ứng dụng gắp - thả, đóng gói, xếp Pallet…

- Rô bốt công nghiệp trong ngành sản xuất ô tô, xe máy: Các ứng dụng Robot hàn, cắt, gia công kim loại

- Rô bốt công nghiệp trong ngành điện, điện tử: Các ứng dụng liên quan đến lắp ráp, kiểm tra…

TPA đã cung cấp giải pháp cho các đối tác như: Unilever, Vinfast, Canon, Samsung, LG... Mong muốn trong tương lai sẽ mang tầm nhìn, sứ mệnh thúc đẩy giải pháp tự động hóa tổng thể và nâng cao hiệu suất lao động, kiến tạo xã hội văn minh.

 

Thị phần robot công nghiệp nặng tăng mạnh trong giai đoạn từ 2021 đến 2025