2 năm

Hồ sơ

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Song Ân Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Tp. Hồ Chí Minh Ngày tham gia: 28/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: phần mềm quản lý nhà thuốc, phần mềm viện dưỡng lão, phần mềm quản lý phòng khám, phần mềm quản lý bệnh nhân, phần mềm quản lý trang thiết bị Lượt truy cập: 113,496 Xem thêm Liên hệ

Video

Phân biệt mã thuốc [DQG] VÀ [MHH] trên Phần mềm quản lý nhà thuốc E-Med

Phân biệt mã thuốc [DQG] VÀ [MHH] trên Phần mềm quản lý nhà thuốc E-Med

VÌ SAO THUỐC TRÊN PHẦN MỀM LẠI CÓ 2 LOẠI MÃ,  ĐƯỢC PHÂN BIỆT BẰNG MÀU ĐỎ VÀ MÀU TRẮNG, NGUỒN GỐC CỦA 2 LOẠI MÃ NÀY XUẤT PHÁT TỪ ĐÂU ?

 

 

Khi quý nhà thuốc nhập kho trên phần mềm thường có thắc mắc vì sao lại có 2 định danh của thuốc có ký tự bắt đầu là MHH và DQG, được phân biệt bằng màu đỏ (đối với mã DQG) và màu trắng (đối với mã MHH)?

Và không biết những mã này có do đâu, có ý nghĩa gì đối với hệ thống phần mềm và liên thông lên Cổng kết nối nhà thuốc.

Mã DQG (màu đỏ): được viết tắt của chữ DƯỢC QUỐC GIA, là những thuốc nằm trong danh mục của Dược Quốc Gia đã được Cục quản lý dược ban hành.

Mã MHH (màu trắng): là những thuốc/hàng hóa khác không nằm trong danh mục của Dược Quốc gia ban hành. Mã này được hệ thống tạo ra tự động khi nhà thuốc tạo mới 1 thuốc/hàng hóa bất kì trên hệ thống.'

 

Trong quá trình nhập liệu, nhà thuốc có thể chọn thuốc có mã DQG hoặc mã MHH để nhập kho thuốc/hàng hóa vào hệ thống "Phần mềm quản lý nhà thuốc E-Med". 

Danh mục thuốc có mã DQG được công ty Song Ân cập nhật sẵn vào hệ thống ngay từ đầu, nhà thuốc nào cũng sẽ thấy danh mục này. 

Còn đối với danh mục thuốc MHH trên hệ thống có sẵn là do hệ thống E-Med lọc theo tần suất sử dụng ở các nhà thuốc khác và cập nhật mới lên hệ thống theo chu kỳ 1 tháng/lần để các nhà thuốc đăng ký sử dụng sau có được bộ danh mục đa dạng, hoàn chỉnh nhất, không cần phải tạo mới thuốc (mất thời gian) nếu thuốc đó không có trong danh mục Dược Quốc gia.

Trường hợp thuốc không có trong danh mục Dược Quốc gia, cũng như không có trong danh mục MHH mà hệ thống sẵn có thì bắt buộc nhà thuốc phải tạo mới thuốc đó (Bằng cách bấm vào “DẤU +” ở ngay dòng tên thuốc của phần NHẬP KHO).

Hỏi: Về vấn đề liên thông thì sao?

Trả lời: Thuốc có mã MHH không liên thông được. Thuốc có mã DQG liên thông được. 

Cụ thể của vấn đề này sẽ được hướng dẫn và giải đáp ở phần sau.

 

 

https://ehis.vn/song-an-tin-tuc-su-kien-phan-biet-ma-thuoc--dqg--va--mhh--tren-phan-mem-quan-ly-nha-thuoc-e-med-35142/