3 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hải Phòng Ngày tham gia: 21/10/2021 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Viindoo SaaS, Dịch vụ Tập huấn Chuyển giao Công nghệ, Dịch vụ Tư vấn Triển khai Giải pháp , Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo, Viindoo Marketplace Lượt truy cập: 126,197 Xem thêm Liên hệ

Video

Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm tuyển dụng dựa trên tiêu chí nào?

Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm tuyển dụng dựa trên tiêu chí nào?

1. Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm tuyển dụng?

Hãy cùng tưởng tượng đến bộ phận nhân sự vào mỗi mùa tuyển dụng nào.

Có phải là những hình ảnh về một văn phòng tràn ngập hàng đống hồ sơ xin việc, thông báo về các cuộc điện thoại, email, cuộc hẹn liên tục không? Trong khi nhân viên đã bận rộn với hàng tá công việc mỗi ngày nhưng vẫn bị sếp trách mắng, phàn nàn về việc thiếu tài liệu, chậm trễ hoặc liên hệ nhầm người?

Nghe có vẻ tiêu cực, nhưng đó là sự thật. Hàng trăm hồ sơ và dữ liệu ứng viên chiếm quá nhiều diện tích trong một văn phòng. Vậy làm thế nào để nhân viên phòng nhân sự có thể quản lý chúng một cách dễ dàng và khoa học? Nhiệm vụ này cần rất nhiều thời gian, vô cùng căng thẳng và phức tạp. 

Ngoài ra, các nhà quản lý và giám đốc điều hành công ty sẽ không có đủ thời gian chờ đợi nhân viên tổng hợp xong các báo cáo nhân sự. Dữ liệu phải được tổng hợp, cập nhật liên tục và luôn phải sẵn sàng khi các sếp cần. 

 

Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm tuyển dụng dựa trên tiêu chí nào?

Vất vả trong công tác tuyển dụng truyền thống 

Do đó, nhu cầu về phần mềm tuyển dụng giúp các công việc trên được tự động hóa là điều vô cùng cấp thiết. Vậy nên, phần mềm tuyển dụng đã ra đời nhằm giải quyết các vấn đề trong quá trình tuyển dụng. Việc tự động hóa toàn bộ quy trình không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc mà còn giúp bộ phận nhân sự tiếp cận được nhiều ứng viên tiềm năng hơn.

2. Những tiêu chí lựa chọn phần mềm tuyển dụng

Giữa hàng ngàn phần mềm tuyển dụng, doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm nào thì phù hợp nhất? Hãy tham khảo những tiêu chí cần thiết của một phần mềm tuyển dụng nhân sự cần có dưới đây nhé!

  • Tổng hợp và xử lý hồ sơ

Bộ phận nhân sự thường tiếp nhận một số lượng lớn các ứng viên lên đến hàng trăm đơn đăng ký cho mỗi đợt tuyển dụng. Đó là còn chưa kể đến các công ty lớn và nổi tiếng, con số này có thể lên tới hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển.

Việc tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và lựa chọn những ứng viên phù hợp có thể khiến phòng nhân sự quá tải, thậm chí dễ xảy ra trường hợp không đủ thời gian, dẫn đến việc vô tình bỏ sót những ứng viên tiềm năng.

 

Phần mềm tuyển dụng giúp tiết kiệm thời gian xử lý hồ sơ

Phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự với chức năng tổng hợp thông minh và nhanh chóng thông tin ứng viên theo những điểm mạnh, điểm yếu. Khi đó, chỉ cần  người quản lý nhấp vào tiêu chí muốn kiểm tra thì ngay lập tức phần mềm sẽ cung cấp một danh sách những ứng viên phù hợp. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đẩy nhanh quá trình sàng lọc ứng viên trong công tác tuyển dụng.

  • Tự động hóa các tính năng, giảm đầu việc thủ công

Phần mềm tuyển dụng nhân sự là một sản phẩm công nghệ tiên tiến nên tất cả các thao tác tuyển dụng đều cần được thực hiện tự động hóa theo một lập trình có sẵn. Nhờ đặc điểm này nên toàn bộ những dữ liệu đều được sắp xếp một cách khoa học.

So với việc phải thực hiện theo cách truyền thống và thủ công, phần mềm tuyển dụng sẽ giúp ban quản lý nhân sự giảm bớt tối đa các công việc mỗi mùa tuyển dụng nhân sự.

  • Kết nối trực tiếp với các nguồn tuyển dụng hàng đầu

Phần mềm cần phải được liên kết với các trang việc làm phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Điều này cho phép chúng ta có thể dễ dàng liên hệ trao đổi với các ứng viên nước ngoài, giúp mở rộng mạng lưới tuyển dụng cho công ty.

>>> Xem thêm: Thách thức của Doanh nghiệp trong cuộc chiến tối ưu hiệu quả tuyển dụng

  • Thân thiện, dễ sử dụng

Giao diện thân thiện với người dùng cũng là một tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn phần mềm tuyển dụng. Điều này sẽ giúp hạn chế các thao tác cần được thực hiện mỗi khi sử dụng. Đồng thời, giao diện dễ sử dụng giúp cho tất cả các nhân viên phòng nhân sự và các quản lý có thể thao tác nhanh chóng, thuận tiện trên nhiều thiết bị.

  • Bảo mật thông tin 

Khi khoa học công nghệ càng phát triển đồng nghĩa với tội phạm không gian mạng càng gia tăng. Các cuộc tấn công có thể được tiến hành thông qua các lỗ hổng bảo mật của những phần mềm có thiết kế lỗi thời hoặc cẩu thảVậy nên các doanh nghiệp cần đặt tiêu chí bảo mật thông tin lên hàng đầu trong quá trình lựa chọn phần mềm tuyển dụng nhân sự.

  • Giá thành hợp lý

Trong kinh doanh, lợi nhuận là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Vậy nên càng giảm thiểu được tối đa chi phí đầu tư càng tốt. Điều này càng là tiêu chí đặc biệt với những doanh nghiệp vừa bước chân vào thị trường.

Bên trên là toàn bộ những vấn đề xung quanh tiêu chí khi lựa chọn phần mềm tuyển dụng cho doanh nghiệp. Hy vọng thông qua bài viết đã cho các nhà quản trị nhân lực cái nhìn mới về phần mềm tuyển dụng và đưa ra được những quyết định sáng suốt nhất cho doanh nghiệp của mình

Viindoo Recruitment - Phần mềm Quản lý Tuyển dụng Viindoo giúp các doanh nghiệp tự động hóa Quy trình Tuyển dụng, tăng năng suất làm việc, giảm thời gian chờ đợi của ứng viên và thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Tìm hiểu ngay!