FREE

Hồ sơ

Công ty cổ phần công nghệ môi trường Toàn Á Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hà Nội Ngày tham gia: 21/05/2020 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Vật tư - Linh kiện ngành xử lý nước, hệ thống lọc nước dân dụng, hệ thống lọc nước công nghiệp, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống xử lý nước cấp Lượt truy cập: 322,730 Xem thêm Liên hệ

Video

Hướng dẫn uống nước điện giải đúng cách tốt cho sức khỏe

Hướng dẫn uống nước điện giải đúng cách tốt cho sức khỏe

Nếu mọi người chưa biết uống nước điện giải đúng cách để tốt cho cơ thể thì hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Lựa chọn chỉ số nước phù hợp với sức khỏe

Chúng ta đều biết rằng nước ion kiềm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lựa chọn chỉ số nồng độ pH của nước phù hợp để mọi thành viên trong gia đình từ trẻ nhỏ đến người già đều có thể sử dụng được.

Nồng độ pH từ 8.0 – 9.5 chính là mức độ phù hợp nhất với tất cả mọi người. Hiện nay, đa số tất cả các loại máy lọc nước đang có trên thị trường đều đang sử dụng nồng độ này.

Mỗi ngày nên uống bao nhiêu ml nước ion kiềm là vừa đủ?

Cơ thể của chúng ta 70% là nước. Nước nắm một vai trò cực kỳ quan trọng, vậy nên mỗi ngày chúng ta nên uống khoảng 1,5 – 2l nước. Vậy còn đối với nước ion kiềm thì sao?

Để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất chúng ta nên uống khoảng 1 – 2 cốc nước ion kiềm trước mỗi bữa ăn. Tùy theo trọng lượng cơ thể, tình trạng sức khỏe và giới tính chúng ta nên có sự thay đổi khác nhau để phù hợp hơn.

Mùa đông và mùa hè chúng ta cũng cần có sự thay đổi. Vào mùa hè, thời tiết nóng sẽ khiến cơ thể sẽ bị mất nước nhiều. Vì vậy, đối với mùa hè bạn nên sử dụng khoảng 2 – 2,5l nước mỗi ngày để bù lại lượng nước đã mất.

Có nên uống nước ion kiềm đã đun sôi hay không?

Đây chắc có lẽ là vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất. Vì nếu theo quan niệm từ thời xa xưa thì chúng ta nên “ăn chín, uống sôi” để đảm bảo sự an toàn cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, đối với nước ion kiềm thì bạn lại không nên đun sôi. Vì khi đun sôi lượng hydrogen sẽ dễ bị mất đi trong quá trình đó. Từ đó, sẽ làm giảm tác dụng của nước ion kiềm.

Lượng Hydrogen giúp loại bỏ được các chất oxy hóa mạnh, ngăn ngừa được các yếu tố dẫn đến việc lão hóa, trung hòa được nồng độ axit trong cơ thể và đặc biệt phòng ngừa được một số bệnh như: ung thư, tiêu hóa, tiểu đường, tăng huyết áp,…

 

 

Uống nước điện giải đúng cách vào những thời điểm nào trong ngày?

Để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất của nước ion kiềm thì bạn nên lựa chọn khoảng thời gian phù hợp để sử dụng. Toàn Á sẽ đưa ra một số những gợi ý cho bạn như sau:

7:00 sáng: Sẽ làm giảm lượng axit trong dạ dày, giúp hệ tiêu hóa của bạn làm việc, trao đổi chất được tốt hơn.

9:00 sáng: Nên uống sau bữa ăn sáng, như vậy sẽ giúp đầu óc và cơ thể của bạn được tỉnh táo và minh mẫn hơn để chuẩn bị cho một ngày làm việc.

11:30: Buổi sáng chúng ta nên uống sau bữa ăn thì khoảng thời gian này bạn nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút, như vậy sẽ kích thích khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa.

1h chiều: Đây khoảng thời gian dạ dày của bạn bắt đầu công việc hấp thụ dinh dưỡng. Bạn nên uống 1 cốc nước ion kiềm để thúc đẩy quá trình này.

3h chiều: Đây là khoảng thời gian cơ thể của bạn đã mệt mỏi vì công việc, vậy nên bạn sẽ cảm thấy thiếu sự tập trung. Để giải quyết vấn đề này bạn nên uống thêm 1 cốc nước để cơ thể được tỉnh táo hơn.

5h chiều: Nếu bạn muốn giảm lượng calo nạp vào cơ thể của bữa ăn tốt, bạn có thể uống 1 cốc nước ion kiềm vào thời điểm này.

8h tối: Bạn nên uống trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng. Thời điểm này nếu bạn uống nước ion kiềm sẽ giúp ổn định huyết áp.

10h tối: Ly cuối cùng vào lúc này để làm gì? Nước sẽ giúp hỗ trợ việc tái tạo lại tế bào trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn tránh được nguy cơ đột quỵ và đau tim.

Uống nước rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên bạn nên biết khoảng thời gian nào nên uống để đạt hiệu quả hấp thụ tốt nhất.

 

 

Trong bữa ăn chúng ta có nên sử dụng nước ion kiềm không?

Theo bảng giờ gợi ý bên trên chúng ta thấy rằng nên uống nước điện giải trước và sau bữa ăn. Vậy trong bữa ăn thì chúng ta có nên uống hay không?

Câu trả lời là không. Vì trong bữa ăn axit có trong dạ dày đang làm việc để tiêu hóa thức ăn. Nếu bạn uống thêm nước điện giải sẽ làm trung hòa lượng axit đó, như vậy sẽ ảnh hưởng đến hoạt động này. Từ đó, sẽ dẫn đến tình trạng đầy bụng hoặc khó tiêu. Bởi vậy, bạn nên uống 1 cốc ion kiềm trước hoặc sau bữa ăn từ 30 phút đến 1 tiếng.

Có nên sử dụng nước ion kiềm khi uống thuốc hay không?

Nước điện giải có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt chúng sẽ hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng của dạ dày. Tuy nhiên, nó lại làm giảm tác dụng của thuốc tây. Vì vậy, bạn không nên sử dụng nước ion kiềm để uống thuốc tây.

Khi sử dụng bất cứ một loại thực phẩm, đồ uống hay thuốc chúng ta đều cần phải biết rõ cách sử dụng. Đối với nước điện giải cũng vậy, để đạt được hiệu quả tốt nhất nên nên học cách uống nước điện giải đúng cách. Bạn hãy lưu ý lựa chọn thời điểm, chỉ số,…để cơ thể hấp thụ được nhiều khoáng chất nhất có thể.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp về uống nước ion kiềm đúng cách. Toàn Á còn cung cấp máy lọc nước ion kiềm để giúp nguồn nước của người tiêu dùng luôn đảm bảo chất lượng.