Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Xử lý chất thải nguy hại bằng phương pháp thiêu đốt

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

1. TỔNG QUAN VỀ CHẤT THẢI NGUY HẠI

Chất thải nguy hại phát sinh ngày càng nhiều trong hoạt động hàng ngày và trong quá trình sản xuất. Vào đầu thập niên 70 cho đến nay, khi nền công nghiệp ngày càng phát triển, thì phát sinh ngày càng nhiều chất thải gây nguy hại cho môi trường.

Tùy thuộc vào sự phát triển của khoa học kỹ thuật và xã hội cũng như quan điểm mỗi nước là khác nhau nên hiện nay trên thế giới có nhiều định nghĩa khác nhau về chất thải nguy hại. Vậy chất thải nguy hại là chất thải có chứa các chất hoặc hợp chất có một trong các đặc tính gây nguy hại trực tiếp (dễ cháy, dễ nổ, làm ngộ độc, dễ ăn mòn, dễ lây nhiễm và các đặc tính nguy hại khác), hoặc tương tác với chất khác gây nguy hiểm đến sức khỏe con người và môi trường.

Vì vậy chúng ta phải có biện pháp thu gom và xử lý hợp lý chất thải nguy hại để tránh làm ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người.

2. NGUỒN GỐC VÀ PHÂN LOẠI

Chất thải nguy hại phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau, tuy nhiên có thể phân thành 4 nguồn thải phát sinh chất thải nguy hại như sau:

- Từ các hoạt động công nghiệp (sản xuất kháng sinh sử dụng dung môi methyl chloride, xi mạ sử dụng cyanide, sản xuất thuốc trừ sâu sử dụng dung môi là toluene hay cylene...)

- Từ hoạt động nông nghiệp (như sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật độc hại)

- Từ hoạt động thương mại (như quá trình nhập - xuất các loại hàng độc hại không đạt yêu cầu cho sản xuất hay hàng quá hạn sử dụng...)

- Từ việc tiêu dùng trong dân dụng (như pin, bóng đèn huỳnh quang, acquy...)

Trong đó, hoạt động công nghiệp là nguồn phát sinh chất thải nguy hại lớn nhất, và còn phụ thuộc vào loại ngành công nghiệp.

3. SƠ ĐỒ CÔNG NGHỆ XỬ LÝ CHẤT THẢI NGUY HẠI BẰNG PHƯƠNG PHÁP THIÊU ĐỐT

Có nhiều phương pháp và công nghệ xử lý chất thải nguy hại. Bài viết giới thiệu về công nghệ xử lý chất thải nguy hại bằng phương pháp thiêu đốt, sử dụng lò đốt BI 250S

Chất thải nguy hại được thu gom và vận chuyển về trạm xử lý chất thải nguy hại, sau đó được tập trung vào khu vực chờ đốt.

Chất thải được đổ vào phễu nạp để chuyển rác vào buồng đốt, nhiên liệu dùng để đốt là dầu DO. Tại lò đốt sơ cấp, nhiên liệu đốt được cấp vào trong lò và duy trì nhiệt độ đốt từ 450 đến 900 độ C. Buồng đốt thứ cấp có nhiệm vụ đốt khí sinh ra từ buồng đốt sơ cấp. Nhiệt độ buồng đốt thứ cấp được duy trì ở 1200 độ C trong thời gian 2 giây bởi 1 béc đốt luôn được kiểm tra nhờ một bộ đầu dò lắp cố định trong buồng đốt điều khiển sự làm việc của béc đốt nhằm đảm bảo nhiệt độ cháy trong lò ở giá trị mong muốn. Tại đây, các chất ô nhiễm sinh ra từ buồng đốt sơ cấp được xử lý hoàn toàn.

Dòng khí thải và bụi sau khi qua lò đốt thứ cấp, một phần dòng khí sau khi hạ nhiệt độ sẽ được dẫn qua thiết bị hấp thụ, bên trong có lớp đệm vòng sứ. Nhờ quá trình tiếp xúc giữa pha khí và lỏng (dung dịch NaOH), các thành phần khí có tính axit như: HCl, HF, COx, SOx, NOx, bụi... sẽ được loại bỏ khỏi khí thải trước khi xả thải ra môi trường.

Tro được đưa qua cửa tháo tro và xả ra ngoài. Sau đó tro được mang đi chôn lấp an toàn.

Bài viết trên tổng quan về xử lý chất thải rắn bằng phương pháp thiêu đốt. Nếu quý khách có nhu cầu xử lý chất thải rắn, hãy liên hệ ngay cho công ty môi trường Ngọc Lân để được nhận xử lý với giá rẻ nhất.

Công ty môi trường Ngọc Lân

Công ty môi trường Ngọc Lân cung cấp dịch vụ môi trường như: xử lý nước thải, xử lý khí thải, xử lý chất thải, cung cấp hóa chất, đề án bảo vệ môi trường, DTM, tư vấn thủ tục môi trường, xử lý nước sạch ...

Được thành lập vào năm 2003, Công ty môi trường Ngọc Lân là chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực xử lý môi trường, nhận chuyển giao công nghệ xử lý nước bậc cao như công nghệ oxy hoá sâu kết hợp màng lọc sinh học cao phân tử MBR, công nghệ AAO, MBR MBBR, công nghệ Unitank... Sản xuất thành công hóa chất khử màu oxi hoá bậc cao cho nước thải dệt nhuộm, rỉ rác, dược phẩm. Cung cấp giải pháp xử lý khí thải tiên phong tại Việt Nam, xử lý triệt để khí CO, NOX, H2S...Ngoài ra chúng tôi cũng là đơn vị duy nhất ở trong nước xử lý khí thải bằng công nghệ lọc sinh học Biofilter áp dụng thành công cho nhiều nhà máy xử lý NT, nhà máy cao su, nhà máy sản xuất phân sinh học.

Một số khách hàng tiêu biểu của Công ty môi trường Ngọc Lân trong lĩnh vực xử lý nước cấp, xử lý nước thải, xử lý khí thải và cung cấp hóa chất công nghiệp như: 

Hệ thống xử lý nước thải cho tập đoàn dầu khí PTSC Vũng Tàu

Hệ thống xử lý nước thải xi mạ nhà máy ống thép Tập Đoàn Hòa Phát

Hệ thống xử lý nước thải dệt nhuộm Công Ty Quốc Tế Radian

Hệ thống xử lý nước uống tinh khiết Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn

Hệ thống xử lý khí thải nhiễm dầu Tập Đoàn Unitech (Mỹ)

Hệ thống xử lý nước thải sản xuất hạt điều tập đoàn Rainl (Ấn Độ)

Hệ thống xử lý nước thải sản xuất bánh kẹo Tập đoàn Liên Thái Bình Dương 

Hệ thống xử nước thải dệt nhuộm Esquel (VSIP II)

Hệ thống xử nước thải dệt nhuộm Phước Long 

Hệ thống xử lý nước thải cao su Thời Ích

Hệ thống xử lý nước thải thủy sản Simmy

Hệ thống xử lý nước thải Tòa nhà Reetower (Quận 4)

Hệ thống xử lý nước thải Tòa nhà Trung tâm Hành Chính Đà Lạt

Hệ thống xử lý nước thải Tòa nhà Hội Luật Gia Hà Nội 

Hệ thống xử nước thải dệt nhuộm Triệu Tài

Hệ thống xử lý nước thải rỉ rác Công Ty Môi Trường Đô Thị Vũng Tàu

Hệ thống xử lý nước thải Bệnh Viện Bộ Công Thương

Hệ thống xử lý khí thải Biofilter công ty chăn nuôi gà AGGORESOURCES

Hệ thống xử lý khí thải Nhà Máy Nhôm Siêu Trường

Hệ thống xử lý nước siêu tinh khiết tiêm cất Nhà Máy Dược Phẩm Cửu Long

Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tòa nhà Tháp Sao Hà Nội

Hệ thống xử lý nước thải nhà máy giấy Gò Me

Hệ thống xử lý nước thải chế biến hạt điều Thái Hà

Cung cấp hóa chất cho KCN Đồng An

Cung cấp hóa chất cho KCN Bình Chiểu

Cung cấp hóa chất cho KCN Lê Minh Xuân

Cung cấp hóa chất cho KCN VSIP

Hệ thống xử lý nước thải nhà máy rác thải nguy hại Tân Phát Tài.

Chúng tôi luôn luôn tâm niệm: "phục vụ tốt khách hàng là trách nhiệm của mỗi CBCNV Công Ty Môi Trường Ngọc Lân" Đến với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn miễn phí, phục vụ tận tâm bởi đội ngũ thạc sỹ, kỹ sư môi trường lành nghề, kinh nghiệm lâu năm.

Công Ty Môi Trường Ngọc Lân xin chúc quý khách năm mới an khang, thịnh vượng và gặp nhiều may mắn

Giám đốc: Phan Kiêm Hào