Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

PICOM-MBT – Xử lý chất thải rắn sinh hoạt, công nghiệp

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

Giới thiệu:

Trong những thập niên gần đây, sự tập trung dân cư khu vực đô thị với mật độ cao, sự gia tăng dân số nhanh chóng cùng với sự phát triển kinh tế xã hội đã tạo ra một lượng lớn chất thải rắn trong các đô thị, đòi hỏi phải có các biện pháp quản lý hiệu quả và thân thiện với môi trường. Trong khi vấn đề rác thải đô thị còn chưa được xử lý triệt đề, Việt Nam còn phải đối mặt với lượng rác thải sinh hoạt lớn phát sinh từ khu vực nông thôn. Rác thải sinh hoạt phát sinh tại khu vực nông thôn với số lượng ngày càng lớn nhưng khả năng thu gom và xử lý rất hạn chế, các bãi rác tạm tập kết lộ thiên ngày càng nhiều đã và đang gây mất vệ sinh, mỹ quan và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân trong khu vực.

Kinh tế nông nghiệp hiện nay vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế tại Việt Nam. Việc sử dụng quá nhiều phân bón nguồn gốc hóa học gây ra những tác hại lâu dài đối với đất canh tác. Bởi vậy, việc xử lý rác thải chế biến phân compost đã được quan tâm và phát triển. Tuy nhiên, do những đặc thù riêng, rác thải sinh hoạt tại Việt Nam chưa được phân loại tại nguồn cũng như các yếu tố về công nghệ khác mà các nhà máy xử lý rác thải chế biến phân compost thời gian vừa qua phần lớn hoạt động thiếu hiệu quả, gây ra nhiều ảnh hướng đến môi trường và lãng phí trong đầu tư.

Trước các vấn đề nêu trên việc phát triển mô hình quản lý kèm theo đó là các công nghệ xử lý chất thải sinh hoạt phù hợp trong điều kiện Việt Nam là hết sức cần thiết. Lĩnh vực này cần có sự chung tay của các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khoa học và hơn nữa là các công ty hoạt động trong lĩnh vực môi trường.

Giải pháp công nghệ:

Công nghệ PICOM-MBT được Công ty Cổ phần INVITEK phát triển dựa trên nguyên tắc xử lý kết hợp quy trình Cơ học (Mechanic) – Sinh học (biology) – Đốt (Thermal). Trong đó, phần chất thải hữu cơ được xử lý chế biến phân compost bằng phương pháp ủ luống đảo trộn bằng máy đảo luống chuyên dụng.

Phần chất thải công nghiệp và nguy hại được thu gom riêng, phân loại và xử lý theo hai phương án: nhiệt phân thu dầu đốt công nghiệp và đốt triệt để. Rác thải sinh hoạt được thu gom, phân loại sơ bộ, phần rác cá biệt được xử lý trong lò đốt, phần rác tái chế bao gồm kim loại, nhựa…được bán cho các cơ sở tái chế, phần rác hữu cơ được phân loại kỹ và đưa sang khâu ủ chế biến phân hữu có compost. Tại khâu ủ compost, máy đảo luống chuyên dụng tích hợp tưới ẩm và phay xé hoạt động đảo toàn bộ luống ủ được bố trí trong khu vực nhà máy. Sau thời gian ủ chín thích hợp phân compost được đưa qua dây truyền tinh chế trước khi cung cấp cho cải tạo đất trong nông nghiệp.

Việc đảo trộn giúp cho việc phân hủy sinh học diễn ra thuận lợi hơn so với các công nghệ ủ composting dạng tĩnh khác. Sự đảo trộn kèm phay xé và tưới ẩm làm tơi phần rác ủ và nhanh đạt được pha ổn định như mong muốn.

Ứng dụng:

Xử lý chất thải rắn sinh hoạt và công nghiệp phát sinh tại các đô thị

Ưu điểm công nghệ PICOM-MBTXử lý chất thải rắn sinh hoạt, công nghiệp:

Xử lý chất thải rắn phát sinh trong đô thị với giải pháp tích hợp (phân loại cơ học- xử lý sinh học – đốt), phù hợp và mang lại hiệu quả cao.

Không phát sinh ô nhiễm thứ cấp, giảm triệt để mùi phát sinh.

Chi phí đầu tư thấp, tiết kiệm chi phí xử lý

Dễ dàng áp dụng quy trình công nghệ cho các nhà máy xử lý quy mô nhỏ tại khu vực nông thôn bằng cách thay đổi chi tiết kỹ thuật

Nhà xưởng và khu điều hành nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích sử dụng  tạo cảnh quan thân thiện với môi trường.

Tỷ lệ nội địa hóa cao dễ thay thế vật tư trang thiết bị

Chỉ sử dụng máy đảo luống nhập khẩu trong dây chuyền công nghệ

Công ty cổ phần Invitek

Trong những thập niên gần đây, cùng với sự tăng trưởng mạnh của kinh tế, tốc độ đô thị hoá và công nghiệp hoá tăng nhanh dẫn đến rất nhiều những bất cập trong vấn đề môi trường tại các nước công nghiệp mới cũng như các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế cấp thiết của xã hội Công ty Cổ phần INVITEK chúng tôi được thành lập vào ngày 20 tháng 10 năm 2008 theo giấy phép số 0103027400 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp.

Công ty chúng tôi hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực tư vấn và chuyển giao công nghệ môi trường. Điều tra đánh giá hiện trạng và lập báo cáo đánh giá tác động môi trường. Tư vấn khảo thiết kế, đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và vệ sinh môi trường.

Ngoài ra chúng tôi còn tích cực tham gia vào các dự án nghiên cứu phát triển với các tổ chức trong và ngoài nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Mong muốn của chúng tôi là đưa ra được nhiều nhất các công nghệ mới các kỹ thuật mới tiên tiến và phù hợp nhất với điều kiện Việt Nam.

Hơn nữa, chúng tôi cũng đã và đang tiếp tục triển khai nghiên cứu chế tạo các thiết bị, vật liệu mới phục vụ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Bằng nỗ lực, kiến thức và sự nhiệt tình của đội ngũ trẻ trong công ty, cùng với sự hỗ trợ và kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước chúng tôi tin tưởng rằng sẽ có thể đóng góp vào sự phát triển của đất nước nói chung và trong lĩnh vực bảo vệ môi trường nói riêng. Chúng tôi mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các Bộ, Ngành, cũng như mong được siết chặt tay với các doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực cả trong và ngoài nước vì sự phát triển của đôi bên cũng như vì một Việt Nam phát triển bền vững trong thiên niên kỷ mới.

Danh xưng: 

Công ty cổ phần INVITEK (Innovation – Vietnamese -Technology).

Tầm nhìn: 

Tổ chức chuyên nghiệp – phụng sự đất nước – vươn tầm quốc tế

Mục tiêu:

Xây dựng doanh nghiệp khoa học công nghệ.

Tập trung nghiên cứu chuyển giao công nghệ môi trường.

Tạo hệ giá trị “thật” phát triển bền vững.

Giá trị cốt lõi:

Tinh thần, tri thức người Việt.

Thật tâm phục vụ.

Phát triển vững chắc.