Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Danh mục sản phẩm
Mới

Hệ thống xử lý nước thải ngành chế biến thực phẩm

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thông tin nhà cung cấp

1. Tại sao cần xử lý nước thải ngành chế biến thực phẩm

- Nước thải của ngành chế biến thực phẩm thường xuất phát từ hoạt động nấu ăn, sản xuất, sơ chế thực phẩm tươi sống trong các nhà máy công nghiệp,... Bên cạnh đó là việc vệ sinh máy móc, thiết bị, vệ sinh nhà xưởng. 

- Đặc thù của ngành chế biến thực phẩm đó là hàm lượng Nito và Photpho cực cao. Bênh cạnh đó là chất béo, dầu mỡ, proteini cao, nồng độ BOD, COD, vi khuẩn, màu cao. 

- Hàm lượng Nito và Photpho có trong nước thải sẽ tích tụ lâu ngày làm cho việc suy giảm chất lượng nguồn nước, gây ra mùi hôi khó chịu. Nếu xả thải trực tiếp nguồn nước này ra ngoài môi trường mà chưa qua hệ thống xử lý sẽ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến các loài sinh vật thủy sinh cũng như con người sống ở khu vực lân cận.

 

Hệ thống xử lý nước thải ngành chế biến thực phẩm

 

2. Quy trình xử lý nước thải ngành chế biến thực phẩm

Quy trình xử lý nước thải ngành chế biến thực phẩm đòi hỏi các bước thực hiện chặt chẽ để loại bỏ hoàn toàn các chất hữu cơ, thông số ô nhiễm. Quá trình xử lý hóa học, vật lý, kết hợp với xử lý sinh học và quản lý bùn thải được xem như một trong những quy trình thích hợp. Hệ thống xử lý của Toàn Á đáp ứng nhu cầu cụ thể cho loại nước thải của bạn và để đảm bảo loại bỏ chất rắn hiệu quả và giữ mùi ở mức tối thiểu.

Mô tả quy trình công nghệ như sau:

 

Hệ thống xử lý nước thải ngành chế biến thực phẩm

 

       Bể tách dầu và mỡ: Nước thải chế biến thực phẩm chứa lượng dầu mỡ khác nhau, phụ thuộc vào quá trình chế biến, loại thực phẩm được chế biến. Tách trọng lực có thể được sử dụng để loại bỏ dầu và mỡ, với điều kiện là các hạt dầu đủ lớn để nổi lên bề mặt và không bị nhũ hóa.

       Bể điều hòa: giúp điều hòa nồng độ, ổn định tốc độ dòng chảy đều, trong bể có lắp thêm máy thổi khí tránh hiện tượng lắng, kỵ khí gây ra mùi khó chịu.

       Bể keo tụ tạo bông: chất keo tụ được thêm và trộn vào nước thải có thể là PAC hoặc polyme. Các chất huyền phù được khuấy từ từ để tăng khả năng tiếp xúc giữa các hạt tạo các bông lớn để lắng xuống.

       Tuyển nổi: Tuyển nổi là một trong những hệ thống loại bỏ hiệu quả nhất đối với huyền phù có chứa dầu mỡ. Các bọt khí tách ra mang theo các váng dầu mỡ và số ít cặn lơ lửng. Dầu mỡ được tách ra nhờ máng gạt tách khỏi nước thải.

       Xử lý kỵ khí: là kết quả của một số phản ứng - chất hữu cơ có trong nước thải trước tiên được chuyển đổi thành vật liệu hữu cơ hòa tan, sau đó được vi khuẩn sản xuất axit tiêu thụ để tạo ra axit béo dễ bay hơi, cộng với carbon dioxide và hydro. Các vi khuẩn sản xuất mêtan tiêu thụ các sản phẩm này để tạo ra khí mêtan và carbon dioxide. Các vi sinh vật điển hình được sử dụng trong quá trình methanogen này là Metanobacterium, Methanobacillus, Metanococcus và Methanosarcina.

       Bể thiếu khí: giúp xử lý triệt để nitơ, photpho. Trong bể có lắp các vật liệu bằng nhựa PVC giữ vai trò làm giá thể cho sinh vật phát triển.

       Khử trùng: nước thải ngành chế biến thực phẩm có chứa nhiều sinh vật gây bệnh. Các tác nhân diệt trùng phổ biến như:

       Clo: có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, tảo, hoặc kìm hãm sự phát triển của chúng. Thông thường nước thải được khử trùng bằng cách xử lý Clo trước khi xả thải cuối cùng vào hệ thống chung.

      Ozone: là tác nhân oxy hóa mạnh để khử trùng, Ozone trở lại oxy khi nó được thêm vào và phản ứng, do đó làm tăng phần nào mức oxy hòa tan của nước thải được thải ra, có lợi cho dòng nước tiếp nhận.

      Tia UV: xâm nhập vào tế bào mầm bệnh bằng ánh sáng tia cực tím và phá hủy chúng hoặc khiến vi khuẩn không thể sinh sản.

      Nước sau xử lý đáp ứng QCVN 40:2011 BTNMT.

Công ty Cổ phần Công nghệ môi trường Toàn Á - Đột phá công nghệ nước!

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Công ty cổ phần công nghệ môi trường Toàn Á

THƯ NGỎ

Kính gửi: Quý khách hàng!

Trước tiên, thay mặt Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường Toàn Á xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng đến sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường Toàn Á được thành lập từ năm 2003 trên cơ sở học hỏi, sáng tạo mở rộng và hoàn thiện năng lực sản xuất, kinh doanh. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Toàn Á tự hào là lá cờ đầu trong lĩnh vực cung cấp vật tư, linh kiện, lắp đặt, chuyển giao công nghệ các hệ thống xử lý nước công nghiệp và dân dụng.

Các sản phẩm của công ty chúng tôi đa dạng về chủng loại mẫu mã và công nghệ tiên tiến nhất.

Trong những năm qua, Toàn Á đã và đang giữ vững vị thế trong việc cung cấp thiết bị, chuyển giao công nghệ cho nhiều đơn vị hoạt động trong các ngành như:

  • Dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, nước khoáng, nước đóng chai, đóng bình, đá viên, kho lạnh.
  • Xử lý nước siêu tinh khiết: phục vụ cho ngành sản xuất vi mạch – bán dẫn, sản xuất dược, nước chạy thận cho các bệnh viện lớn.
  • Xử lý nước cấp công nghiệp: phục vụ cho ngành chế biến thực phẩm, nước giải khát, mỹ phẩm, các ngành công nghiệp khác..
  • Xử lý nước sinh hoạt trong khu dân cư, trường học, cơ quan.
  • Xử lý nước công trình phụ trợ: bể bơi,…
  • Xử lý nước thải: Công nghiệp, Y tế, dược, dân dụng,..

PHÂN PHỐI LINH KIỆN THIẾT BỊ NGÀNH XỬ LÝ NƯỚC: Lõi lọc: lõi lọc thô, lõi lọc tinh, lõi RO gia đình, Màng lọc RO công nghiệp, Bồn lọc composite, inox từ dân dụng đến công nghiệp, Vật liệu lọc: Nhựa trao đổi ion, than hoạt tính, cát sỏi, vật liệu xử lý kim loại … Van điều khiển, bơm: Bơm dân dụng, bơm công nghiệp, … Máy phụ trợ: Máy đóng bình, chiết rót, vệ sinh bình, co màng …

Cùng với sự cố gắng của toàn thể CBCNV và lòng tin yêu của Quý khách hàng, Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường Toàn Á sẽ cố gắng ngày một phát triển bền vững hơn, cung cấp thiết bị, chuyển giao công nghệ tiên tiến, hiện tại mang đến sản phẩm chất lượng tốt nhất để phục vụ cho Quý khách hàng.

Trân trọng!

CÔNG TY TOÀN Á HÂN HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH HÀNG!